Tập làm văn lớp 5: Tả cây hoa Trạng Nguyên (3 mẫu) Bài văn tả cây hoa hay nhất

TOP 3 bài văn Tả cây hoa Trạng Nguyên SIÊU HAY, đặc sắc nhất, mang tới những thông tin hữu ích cho các em học sinh lớp 5 dễ dàng làm nổi bật lên vẻ đẹp của loài hoa Trạng Nguyên tuyệt đẹp này.

Hoa Trạng Nguyên

Hoa Trạng Nguyên có nhiều công dụng, vừa làm trang trí vừa làm thuốc chữa bệnh rất hữu ích. Hoa mọc thành các cum ở ngọn, có màu đỏ chót, xếp thành hình tròn. Vậy mời các em cùng tham khảo bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm vốn từ, viết bài văn tả cây cối thật hay.

Tả cây hoa Trạng Nguyên

Trong tất cả các loài hoa, loài hoa em yêu thích nhất là hoa trạng nguyên. Cây Trạng Nguyên lá đỏ là loài cây thuộc họ Thầu dầu Euphorbiaceae, có nguồn gốc từ Châu Phi, Trung Mỹ và miền nam Mexico, nó còn có cái tên có tên khoa học là Poinsettia Pulcherrima.

Hoa Trạng Nguyên là cây thân gỗ nhỏ hay thân bụi, chiều cao của cây cao khoảng 0,4-0,6m. Lá của cây hình bầu dục mũi mác nhọn ở đầu. Lá có răng cưa to và thưa, màu lục sẫm dài 7-16cm, mặt dưới phủ lông. Các lá trên cùng còn gọi là lá bắc có màu đỏ nửa hồng hay trắng. Và thường bị nhầm là hoa của cây. Hoa của cây mọc thành các cụm hoa ở ngọn. Hoa Trạng Nguyên thì có màu đỏ chót xếp thành hình tròn. Thật ra hoa của cây Trạng Nguyên có kích thước nhỏ, nó có màu vàng nhưng được bao lại bởi những chiếc lá màu đỏ trên cùng, xếp dần là lá màu xanh đậm hoặc vàng ở phía dưới. Những chùm hoa được bao bởi những lá bắc đỏ tươi. Hoa Trạng Nguyên mang trên mình sắc đỏ rực rỡ và bắt mắt của những chiếc lá bắc trên nền xanh của lá già nên rất được ưa chuộng làm cây xanh công trình, cây trang trí nhà cửa, văn phòng,… Cây có thể trồng thành cụm, dọc lối đi trong công viên hay các khu đô thị. Hoặc cũng hay trồng làm tiểu cảnh sân vườn, trồng kết hợp với các loại cây hoa cảnh khác. Cây Trạng Nguyên có nhiều công dụng trong đời sống, có thể kể đến làm cây kiểng giúp trang trí ngôi nhà trở nên xinh đẹp và màu sắc hơn trong các dịp lễ như Tết hay giáng sinh. Ngoài ra, cây còn giúp đào thải khói bụi trong không khí giúp không gian sống vừa được tô điểm, sinh động mà còn trong lành hơn bao giờ hết. Bên cạnh làm đẹp cho không gian sống, nó còn là một vị thuốc trong Đông Y nữa đấy. Theo Đông Y, cây Trạng Nguyên có vị đắng, chát, tính mát và có ít độc. Nó có tác dụng điều kinh chỉ huyết, tiếp cốt tiêu thũng, chữa đòn ngã tổn thương, ngoại thương xuất huyết và gãy xương. Ngoài ra, nó còn trị cả các trường hợp bị rắn rết cắn, các vết đứt và đau đường ruột mạn tính.

Như vậy Hoa Trạng Nguyên vừa đẹp vừa mang lại lợi ích nên em rất thích loài hoa này.

Tả hoa Trạng Nguyên hay

Ở trong nhà ông bà em có rất nhiều loại cây đẹp mang nhiều sắc đẹp khác nhau như: cây phong lan, cây hoa loa kèn, cây hoa mười giờ. Nhưng em thích nhất là cây Trạng Nguyên.

Dáng cây Trạng Nguyên thì không cao, những chiếc lá thì màu xanh lục, sờ vào rất mềm mại. Trên những chiếc lá xanh biếc ấy, là biết bao nhiêu bông hoa đỏ thắm nở rực rỡ. Từng cô ong, chú bướm bay đến đậu trên hoa. Những ánh nắng le lói rọi vào cây Trạng Nguyên, gió thổi nhẹ đong đưa những lá cây. Cây Trạng Nguyên được bà em và ông em trồng ở một khoảng vườn có nhiều cây xanh bao quanh, chính vì thế cây lúc nào cũng xanh tốt và tươi mơn mởn. Lúc đầu, khi mới mua cây về, nó mới nhỏ bằng ngón tay trỏ, mà giờ đã to bằng một nửa bắp chân của em.

Cây Trạng Nguyên góp phần làm giảm ô nhiễm không khí, làm đẹp thêm cảnh sắc thiên nhiên. Em rất yêu quý cây Trạng Nguyên và em sẽ cố gắng chăm sóc cây thật tốt.

Đoạn văn tả cây hoa Trạng Nguyên

Đầu nhà em có một cây hoa trạng nguyên nở hoa rất đẹp. Nhìn từ xa trông nó có vẻ mỏng manh nhưng bên trong tràn đầy sức sống. Dáng cây khá cao, đứng bên em có cảm giác nó như một người bạn. Các lá cây răng cưa màu lục sẫm. Những chiếc lá thật to và mềm mại như bàn tay đang xòe múa. Những chiếc lá trên cùng đặc biệt hơn, có màu đỏ như đốm lửa và bị mọi người nhầm tưởng là những bông hoa. Phải nhìn kĩ lắm mới phát hiện ra những nụ hoa nhỏ bé màu vàng nằm ở giữa các cụm lá. Hoa trạng nguyên không thơm như nhiều loại khác nhưng nở rực rỡ. Nhìn nó, ai cũng yêu thích.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 05
  • Lượt xem: 2.863
  • Dung lượng: 118 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo