Sức hút của Age of Empires: Definitive Edition! (game Đế chế 4K) đến từ đâu?

Những thay đổi của Age of Empires: Definitive Edition!

Age of Empires: Definitive Edition! phiên bản mới còn được biết tới với cái tên khác là game Đế chế 4K. Đây được cho là phiên bản hoàn thiện nhất, đỉnh cao nhất và mẫu mực nhất trong seri game AOE kinh điển. Vậy những điểm mới trong Age of Empires: Definitive Edition! là gì? Nó có thực sự hoàn hảo đến thế không?

Hiện giờ, game AOE 4K chưa chính thức có mặt và tất cả những gì mà chúng ta có thể làm chỉ là đăng ký tài khoản Age of Empires: Definitive Edition! và theo dõi những thay đổi, cập nhật cũng như tìm hiểu một số thông tin quan trước khi game chính thức lên kệ.

Có thể nói những thay đổi lớn nhất và rõ ràng nhất ở phiên bản mới này đến từ hình ảnh và âm thanh trong game. Cũng khá dễ hiểu vì thực tế, các game hiện đại ngày nay luôn có nền đồ họa cũng như âm thanh cực chất và không thể phủ nhận rằng chính những yếu tố đó là một phần quan trọng góp phần giữ chân game thủ ở lại game.

Những thay đổi về hình ảnh trong Age of Empires: Definitive Edition

Cũng cần nói, sự thay đổi này được phát triển từ chính phiên bản kinh điển, game AOE bản gốc, nên dù hình ảnh mới hơn, sắc nét hơn nhưng cảm giác gần gũi, quen thuộc thì không hề mất đi. Bạn nghĩ sao nếu chúng ta được trải nghiệm một tựa game có tuổi đời 20 năm với nền đồ họa 4K cực chất. 4K là gì à? Bạn biết HD chứ? Hãy xem hình ảnh sau đây để thấy đồ họa 4K ăn đứt Full HD thế nào?

So sánh 4K vs HD
So sánh chất lượng hình ảnh HD và 4K

Nếu ở phiên bản gốc, những gì chúng ta thấy chỉ là một chế độ hiển thị đơn thuần, phẳng và khá cứng thì AOE Definitive Edition lại có thêm những chế độ zoom in/ zoom out song song với phong cách truyền thống vốn có.

Chi tiết:

  • Chế độ phóng to (zoom) bản đồ.
  • Hiển thị số lượng nông dân đang đứng chơi.
  • Hiển thị nhóm kiểm soát.
  • Khả năng vừa di chuyển vừa tấn công của lính đã được sửa lại.
  • Nếu chơi game trên hệ máy Xbox Live, bạn cũng có thể theo dõi những thống kê về các trận đấu mà mình đã tham gia.
  • ...

Ngoài ra, một số công trình xây dựng (nhà) trong game cũng sẽ được thay đổi đôi chút về hình dáng, kiểu cách và màu sắc cho phù hợp và nổi bật hơn.

Nhà B

Nhà Barracks (nhà B), nhà K, M, L... là một trong số những công trình được thay đổi về thiết kế.

Nhà chính

Những thay đổi về âm thanh trong game Đế Chế 4K mới

Bên cạnh việc nâng cấp toàn bộ chất lượng hình ảnh của phiên bản gốc, các bản nhạc cũ của game cũng được thực hiện lại một cách hoành tráng và cực kỳ phong cách (đầy đủ dàn giao hưởng cho từng bản nhạc, đoạn nhạc trong game).

Bạn còn nhớ câu thần chú của các pháp sư chứ? Woololoo... Woololoo... và ngay lập tức một lính của mình thành của địch. Theo thống kê thì người chơi sẽ nghe từ này khoảng 20% thời gian chơi game, chính vì thế, nó đã được thay đổi một chút.

Âm thanh cũ:

Âm thanh mới:

Một số âm thanh khác trong game cũng được thay đổi, trong đó đặc biệt là phần soundtrack được làm lại nghe tuyệt vời hơn rất nhiều.

Một số thay đổi khác:

Age of Empires: Definitive Edition là phiên bản tổng hợp, nên nó sẽ bao gồm tất cả các nền văn minh có trong phiên bản gốc và bản mở rộng Rise of Rome. Tuy nhiên, chế độ Classic Mode truyền thống thì vẫn được giữ nguyên.

Một thay đổi nhỏ khác nữa, đó là tựa game này sẽ có mặt trên cả hệ máy PC và Xbox One, Xbox One X, nhưng riêng chế độ Multiplayer sẽ có mặt duy nhất trên hệ thống Xbox Live.

Cùng xem đoạn trailer ngắn dưới đây để thấy Đế chế mới lột xác hoàn hảo tới thế nào nhé!

Theo một số tín đồ của game chiến thuật kinh điển này thì phiên bản gốc được ra đời vào tháng 10/1997, nên rất có thể phiên bản mới này cũng sẽ được ra mắt vào tháng 10/2017. Đó không chỉ là sự tính toán tròn vẹn mà còn là cách mà Đế Chế gây ấn tượng với người chơi sau 20 năm trở lại. Sự thật thế nào thì cách duy nhất là chúng ta vẫn phải chờ đợi thôi.

Chúc các bạn có những giây phút giải trí vui vẻ!

  • 2.626 lượt xem
Cập nhật: 26/12/2017
Xem thêm: AOE Đế Chế
Sắp xếp theo