Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Phiếu học tập Ngữ văn 9 Kết nối tri thức trọn bộ cả năm bao gồm 10 bài học, giúp học sinh ghi nhớ, sắp xếp các nội dung, ý chính của bài học một cách khoa học, rõ ràng.
Phiếu học tập Văn 9 Kết nối tri thức được thiết kế rất rõ ràng, ngắn gọn, dễ hiểu tạo hứng thú cho học sinh. Khi làm phiếu học tập Ngữ văn 9 Kết nối tri thức, học sinh phải phân tích, tổng hợp và diễn đạt lại kiến thức bằng ngôn ngữ của mình, từ đó nâng cao khả năng suy nghĩ logic và sáng tạo. Đồng thời đây cũng là tài liệu hữu ích giúp giáo viên dễ dàng nắm bắt mức độ tiếp thu, hiểu bài của từng học sinh để có phương pháp giảng dạy phù hợp. Bên cạnh đó, có thể tham khảo Phiếu học tập Văn 6, Văn 7 KNTT.
BÀI 1. THẾ GIỚI KÌ ẢO
VĂN BẢN 1. CHUYỆN NGƯỜI CON GÁI NAM XƯƠNG
(Nam Xương nữ tử truyện) – Nguyễn Dữ
1. Phiếu chuẩn bị bài
|
TỰ ĐỌC TRI THỨC NGỮ VĂN |
|
|
Truyện truyền kì |
Cốt truyện |
|
Nhân vật |
|
|
Không gian và thời gian |
|
|
Ngôn ngữ |
|
|
Tác giả Nguyễn Dữ và tác phẩm Truyền kì mạn lục. |
|
2. Phiếu học tập số 1
|
ĐỌC, TÓM TẮT VĂN BẢN |
||
|
Đoạn |
Vị trí |
Nội dung chính |
|
Đoạn 1 |
Từ Vũ Thị Thiết, người con gái quê ở Nam Xương đến mà lòng người đã nhuộm mối tình muôn dặm quan san |
|
|
Đoạn 2 |
Từ Bấy giờ, nàng đương có mang đến lo liệu như đối với cha mẹ đẻ mình. |
|
|
Đoạn 3 |
Từ Qua năm sau, giặc ngoan cố đã chịu trói, việc quân kết thúc đến nhưng việc trót đã qua rồi! |
|
|
Đoạn 4 |
Từ Cùng làng với nàng, có người tên là Phan Lang đến Đây quả là vật dùng mà vợ tôi mang lúc ra đi. |
|
|
Đoạn 5 |
Từ Chàng bèn theo lời đến bóng nàng loang loáng mờ nhạt dần mà biến đi mất. |
|
|
Lời bình |
|
|
3. Phiếu học tập số 2
|
TÌM HIỂU VỀ YẾU TỐ KÌ ẢO TRONG TRUYỆN |
|
|
Thống kê các chi tiết kì ảo trong truyện |
Phân tích tác dụng của yếu tố kì ảo đã chọn |
|
|
|
VĂN BẢN 2. DẾ CHỌI
Bồ Tùng Linh
(2,5 tiết)
1. Phiếu chuẩn bị bài
|
ĐỌC, TÓM TẮT VĂN BẢN |
||
|
Đoạn văn bản |
Vị trí |
Nội dung chính |
|
Đoạn 1 |
Từ Đời Tuyên Đức nhà Minh, trong cung rất chuộng trò chọi dế… đến… đủ làm mấy nhà khuynh gia bại sản. |
|
|
Đoạn 2 |
Từ Trong huyện có Thành đã dự khoa Đồng tử… đến… trăn trở trên giường chỉ nghĩ tới việc tự tử. |
|
|
Đoạn 3 |
Từ Lúc ấy trong thôn có bà đồng gù lưng tới… đến … gìn giữ nâng niu chờ tới kì hạn nộp quan. |
|
|
Đoạn 4 |
Từ Thành có đứa con trai chín tuổi… đến… trời đã sáng rõ vẫn nằm đờ buồn bã. |
|
|
Đoạn 5 |
Từ Bỗng nghe tiếng dế gáy ngoài cửa… đến … Thành càng kinh ngạc mừng rỡ, vội bắt dế bỏ vào lồng. |
|
|
Đoạn 6 |
Từ Hôm sau đem dâng tri huyện… đến… giàu sang hơn cả các nhà thế gia. |
|
|
Lời bình cuối truyện |
|
|
2. Phiếu học tập số 1
|
PHÂN TÍCH SỰ VIỆC NHÂN VẬT THÀNH BẮT ĐƯỢC CON DẾ KÌ LẠ |
|
|
Tóm tắt các sự việc trong đoạn
|
|
|
Tình cảnh trong gia đình Thành khi xảy ra biến cố.
|
|
|
Tìm hiểu phản ứng của vợ chồng Thành trong biến cố.
|
|
|
Chi tiết nào giúp giải quyết biến cố? Phân tích chi tiết đó. |
|
|
Nhận xét khái quát về tình cảnh của người dân thường trong xã hội. |
|
|
Nhận xét về thái độ của tác giả qua lời kể chuyện.
|
|
3. Phiếu học tập số 2
|
TÌM HIỂU VỀ YẾU TỐ KÌ ẢO TRONG TRUYỆN |
|
|
Thống kê các chi tiết kì ảo trong truyện |
Phân tích nội dung và tác dụng nghệ thuật của yếu tố kì ảo đã chọn |
|
|
|
VĂN BẢN 3. SƠN TINH – THỦY TINH
Nguyễn Nhược Pháp
(1 tiết)
1. Phiếu học tập số 1
|
TÌM HIỂU PHẦN 1: Từ đầu -> gả nàng Mị Nương. |
||
|
(1) Nhân vật Mị Nương |
(2) Nhân vật Sơn Tinh & Thủy Tinh |
(3) Thái độ, hành động của vua Hùng |
|
Nhân vật Mị Nương được giới thiệu qua những câu thơ nào? |
Ngoại hình: Chú ý các hình ảnh, chi tiết; nhận xét. |
Trước vẻ đẹp của con gái |
|
……………………………… ……………………………… |
……………………………… ……………………………… |
……………………………… ……………………………… |
|
Phân tích những hình ảnh, chi tiết miêu tả Mị Nương. |
Sự xuất hiện: Chú ý các hình ảnh, chi tiết; nhận xét. |
Trước sự xuất hiện của Sơn Tinh & Thủy Tinh |
|
……………………………… ……………………………… |
……………………………… ……………………………… |
……………………………… ……………………………… |
|
Nêu cảm nhận khái quát về nhân vật. |
Cách phô trương quyền năng: Chú ý các hình ảnh, chi tiết; nhận xét. |
Nêu cảm nhận khái quát về nhân vật. |
|
……………………………… ……………………………… |
……………………………… ……………………………… |
……………………………… ……………………………… |
2. Phiếu học tập số 2
|
TÌM HIỂU PHẦN 2: Đoạn còn lại |
||
|
(1) Diễn biến của cuộc giao tranh giữa Thủy Tinh, Sơn Tinh diễn ra như thế nào? |
(2) Kết quả của cuộc giao tranh?
|
(3) Nhận xét về cách nhìn và thái độ của tác giả trong đoạn thơ. |
|
……………………………… ……………………………… |
……………………………… ……………………………… |
……………………………… ……………………………… |
|
(4) Phân tích yếu tố kì ảo, các biện pháp nghệ thuật trong đoạn thơ |
||
|
…………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………….. |
||
VIẾT BÀI NGHỊ LUẬN VỀ MỘT VẤN ĐỀ CẦN GIẢI QUYẾT
(Con người trong mối quan hệ với tự nhiên)
(2 tiết)
Phiếu học tập số 1
|
PHIẾU HƯỚNG DẪN PHÂN TÍCH BÀI VIẾT THAM KHẢO |
|
|
Xác định bố cục và hệ thống luận điểm trong bài viết tham khảo
|
Mở đầu (Từ đâu đến đâu? Gồm những phần chính nào?)
|
|
Triển khai (Từ đâu đến đâu?) Luận điểm 1: ………………………………………………………. Luận điểm 2: ………………………………………………………. Luận điểm 3: ………………………………………......................... Luận điểm…: ………………………………………………………. |
|
|
Kết (Từ đâu đến đâu? Gồm những ý chính nào)
|
|
Phiếu học tập số 2
|
PHIẾU XÂY DỰNG DÀN Ý |
||
|
Bố cục |
Nội dung chi tiết |
Ghi chú |
|
Mở bài |
……………………………………
|
………………… |
|
Thân bài |
……………………………………
|
………………… |
|
Kết bài |
…………………………………….
|
…………………. |
Phiếu học tập số 3
|
PHIẾU CHỈNH SỬA, HOÀN THIỆN BÀI VIẾT |
||
|
Mục |
Chỗ chưa đạt |
Sửa thành |
|
Mở bài |
……………………………………
|
………………… |
|
Thân bài |
……………………………………
|
………………… |
|
Kết bài |
…………………………………….
|
…………………. |
NÓI VÀ NGHE: TRÌNH BÀY Ý KIẾN VỀ MỘT SỰ VIỆC CÓ TÍNH THỜI SỰ (CON NGƯỜI TRONG MỐI QUAN HỆ VỚI TỰ NHIÊN)
(1 tiết)
|
PHIẾU CHUẨN BỊ TRƯỚC HỌC Chủ đề: Con người trong mối quan hệ với tự nhiên! |
||
|
Nhóm |
Vấn đề thảo luận |
Yêu cầu |
|
1
|
- Việc triển khai một dự án trồng cây, phủ xanh đất trống đồi trọc: DỰ ÁN ƯỚC MƠ TRIỆU CÂY XANH (GREEN DREAM) - Việc khởi động một dự án bảo tồn các loài động vật hoang dã quý hiếm tại Việt Nam: DỰ ÁN VFBC - Người dân địa phương thành công trong việc làm sạch kênh rạch bẩn: CLB SÀI GÒN XANH. |
- Các nhóm HS lựa chọn vấn đề mà mình thảo luận. - Lập dàn ý, xây dựng bài thuyết trình có sử dụng các phương tiện phi ngôn ngữ. |
|
2
|
||
|
3
|
||
|
4 |
||
|
Lưu ý: GV có thể lựa chọn các vấn đề khác; hoặc để các nhóm HS tự lựa chọn sự việc có tính thời sự để thảo luận. |
||
....
>> Tải file tài liệu để xem trọn bộ Phiếu học tập Văn 9 Kết nối tri thức
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: