Phần mềm quản lý bán hàng online dành riêng cho bán hàng trên sàn và Facebook
Các sàn TMĐT như Shopee, Lazada… và Facebook là những kênh bán hàng đang được rất nhiều người bán hàng quan tâm và tham gia mở gian hàng, chạy quảng cáo bởi sự tiện lợi và khả năng tiếp cận khách hàng cực kỳ cao với chi phí thấp. Không phải là quá khó khăn để kiếm được hàng chục, hàng trăm thậm chí hàng ngàn đơn trên các kênh này vì trên thực tế có rất nhiều shop làm được. Tuy nhiên, số lượng hàng hóa và đơn hàng nhiều cũng trở thành thách thức trong việc quản lý và vận hành sao cho nhanh gọn, đơn giản, đặc biệt là khi đang bán trên nhiều sàn khác nhau và nhiều gian hàng trên một sàn thì vấn đề này lại càng quan trọng hơn. Ở bài viết này sẽ giới thiệu cho mọi người một giải pháp để quản lý bán hàng online đó là Sapo GO - quản lý bán hàng online dành riêng cho những người bán hàng trên sàn và Facebook.
Sapo GO được cung cấp bởi Công ty CP Công nghệ Sapo, một công ty có tiếng trong lĩnh vực công nghệ phần mềm, phần cứng hỗ trợ việc kinh doanh. Sapo có nhiều giải pháp cho những đối tượng người bán hàng khác nhau, từ online tới offline, từ kinh doanh nhỏ lẻ cho tới cửa hàng lớn, chuỗi các cửa hàng. Trong đó, gói dịch vụ Sapo GO, vừa được ra mắt vào tháng 8/2019, là một phần mềm quản lý bán hàng online dành riêng cho nhà bán hàng trên sàn TMĐT và Facebook.
1. Những ai nên dùng phần mềm quản lý bán hàng online Sapo GO?
Phần mềm này có thể giải quyết được bài toán quản lý bán hàng cho những ai đang kinh doanh trên các sàn TMĐT như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,... hay các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,... Vì thế những ai đã, đang và chuẩn bị kinh doanh trên các kênh này thì nên lựa chọn gói dịch vụ Sapo GO của Sapo. Khi mới ra mắt, Sapo GO có kết nối với Shopee, Lazada và Facebook, họ cho biết sẽ cập nhật thêm các sàn và mạng xã hội khác trong thời gian tới.
Nếu ngoài các kênh này, bạn có bán thêm tại cửa hàng hay website thì nên lựa chọn gói bán hàng đa kênh Sapo Omnichannel thay vì gói Sapo GO này.
2. Những tính năng chính của phần mềm quản lý bán hàng Sapo GO
2.1. Quản lý tập trung các kênh sàn và Facebook
Điểm đặc biệt nhất của Sapo GO so với các ứng dụng, phần mềm khác trên thị trường đó là khả năng tập trung tất cả thông tin về hàng tồn kho, đơn hàng, khách hàng, báo cáo… của các gian hàng trên các sàn TMĐT và Facebook mà chỉ cần một khoản chi phí thấp. Các phần mềm khác chi phí thường cao lại không quản lý được đồng thời nhiều kênh online, thiếu sự đồng bộ.
- Tự động cập nhật số lượng tồn kho khi nhập hàng hay có đơn hàng từ các gian hàng trên sàn và Facebook.
- Báo cáo tập trung về doanh thu, lợi nhuận, hiệu quả bán hàng chi tiết, so sánh hiệu quả giữa các khoảng thời gian hoặc các gian hàng.
- Quản lý tập trung thông tin đơn hàng, dữ liệu khách hàng từ các kênh online
2.2. Tính năng của Sapo GO khi bán hàng trên Facebook:
- Quản lý nhiều fanpage cùng lúc
- Tập trung tất cả inbox, comment tại 1 màn hình
- Thêm thông tin khách hàng dễ dàng, phân loại khách hàng
- Tạo đơn trực tiếp trên khung chát tiện lợi
- Tích hợp 8 đơn vị vận chuyển uy tín, đẩy đơn sang bên vận chuyển nhanh chóng, quản lý vận đơn, trạng thái vận chuyển tập trung
- Tạo kịch bản tương tác, chăm sóc khách hàng
- Báo cáo bán hàng, doanh thu chi tiết
2.3. Tính năng của Sapo GO khi bán hàng trên các sàn như Shopee, Lazada…
- Kết nối nhiều sàn TMĐT. Vào thời điểm mới ra mắt Sapo GO kết nối với Shopee và Lazada, trong thời gian tới sẽ kết nối thêm một số sàn phổ biến khác
- Kết nối nhiều gian hàng trên cùng sàn TMĐT. Một shop có thể mở nhiều gian hàng trên cùng một sàn nên việc quản lý tập trung của Sapo GO sẽ giải quyết được khó khăn quản lý không giới hạn gian hàng.
- Quản lý kho, đồng bộ tồn kho trên nhiều sàn và nhiều gian hàng cùng một sàn
- Tra cứu dễ dàng trạng thái đơn hàng của từng đơn
- Báo cáo doanh thu, đơn hàng, tương quan, so sánh giữa các gian hàng….
3. Chi phí sử dụng của gói Sapo GO
Theo tìm hiểu, trên thị trường hiện tại quản lý đa kênh từ online tới offline có, phần mềm quản lý riêng sàn có, phần mềm quản lý riêng facebook cũng có nhiều nhưng gói quản lý đa kênh thì chi phí thường khá cao. Như Sapo cũng cung cấp gói đa kênh Sapo Omnichannel giá tiết kiệm nhất trên thị trường cũng rơi vào khoảng gần 500k/tháng rồi, trong khi đó chưa đâu có gói dịch vụ chỉ dành riêng cho đồng thời 2 kênh bán hàng trên các sàn và Facebook. Khi Sapo cho ra mắt thêm gói Sapo GO này đã khiến mọi người khá ngạc nhiên vì chi phí để sử dụng nó chỉ vài nghìn đồng mỗi ngày, rất hợp lý.
Gói Sapo GO có giá niêm yết là 190.000đ/tháng, trong 3 tháng đầu ra mắt tới hết tháng 11/2019, gói dịch vụ được khuyến mại chỉ còn 119.000đ/tháng, tính ra chỉ 4.000đ/ngày.
Nếu bạn đang và dự định kinh doanh trên kênh sàn TMĐT và Facebook thì bạn có thể đăng ký ngay gói trải nghiệm 15 ngày miễn phí tại đây!