Paint.NET - Trình chỉnh sửa ảnh miễn phí tuyệt vời bạn không nên bỏ qua

Chúng ta chỉnh sửa ảnh theo nhiều mức độ khác nhau. Dù chỉ đơn giản là cắt hay thay đổi kích thước hoặc thêm văn bản vào ảnh thì có một trình chỉnh sửa ảnh đáng tin cậy và dễ sử dụng sẽ giúp bạn hoàn thành các thao tác một cách nhanh chóng hơn.

Download Paint.Net

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều phần mềm chỉnh sửa ảnh trên thị trường. Nổi tiếng phải kể đến Adobe Photoshop hay GIMP, một phần mềm khác có độ phổ biến không hề kém cạnh. Tuy nhiên, nếu nhu cầu sử dụng bình thường của bạn không cần đến những công cụ quá chuyên sâu và cần đầu tư thì hãy thử trải nghiệm Paint.NET, một trong những trình chỉnh sửa ảnh miễn phí tốt nhất mà bạn không nên bỏ lỡ.

Các đặc điểm đắt giá của Paint.NET

Paint.NET là sự pha trộn giữa một chương trình chỉnh sửa ảnh khổng lồ và ứng dụng Paint nhỏ gọn có sẵn trên Windows. Trong thực tế, Paint.NET ban đầu được tạo ra để thay thế cho Paint và dần dần đã phát triển lên một cái gì đó xa hoa hơn nhiều, thậm chí được so sánh với các chương trình lớn, đắt tiền như Photoshop, Corel Paint Shop Pro... Mặc dù tiếp tục được cải tiến và thêm nhiều tính năng nhưng nó vẫn rất dễ dàng sử dụng bằng cách duy trì giao diện đơn giản của mình.

Paint.NET có những tính năng tuyệt vời so với kích thước nhỏ gọn của mình, sau đây là danh sách những tính năng, đặc điểm nổi bật của công cụ này:

  • Giao diện trực quan, đơn giản.
  • Hỗ trợ phím tắt.
  • Hiệu suất tốt.
  • Nhiều lớp.
  • Cộng đồng trực tuyến.
  • Tự động cập nhật.
  • Hiệu ứng đặc biệt.
  • Hàng loạt các công cụ mạnh mẽ.
  • Lịch sử thao tác vô tận.
  • Miễn phí.

Bây giờ chúng ta hãy cùng tìm hiểu sâu vào những đặc điểm được liệt kê ở trên của Paint.NET nhé:

1. Giao diện trực quan, đơn giản

Giao diện của Paint.NET

Giao diện của Paint.NET được đánh giá là tuyệt vời. Nó sử dụng giao diện Aero của Windows, cho phép những người dùng không quen thuộc lắm với các chương trình chỉnh sửa ảnh cảm thấy vô cùng thân thuộc và đặc biệt là dễ dàng tìm kiếm những gì cần dùng. Ở hai bên giao diện có bốn cửa sổ: Tools, History, ColorsLayers. Bạn có thể loại bỏ hoặc thêm các cửa sổ này bằng cách nhấp chuột vào Windows ở thanh tác vụ phía trên và chọn từ trình đơn thả xuống.

2. Phím tắt

Phím tắt

Bạn biết một chương trình tuyệt vời hay không khi nó cung cấp các phím tắt cho mọi thứ. Và Paint.NET có quá nhiều phím tắt đến nỗi có lẽ bạn khó có thể nhớ hết được chúng. Điều ấn tượng là chúng được hiển thị bất cứ khi nào bạn di chuột qua các công cụ và phím tắt được hiển thị bên cạnh hiệu ứng và lệnh trong trình đơn thả xuống.

3. Hiệu suất

Paint.NET nhanh, thuần túy và đơn giản. Không vấn đề gì với loại máy tính bạn sử dụng, dù là máy tính để bàn hay laptop thì Paint.NET vẫn sẽ hoạt động nhanh và mượt mà. Bạn sẽ hiếm khi gặp phải lỗi gì với công cụ này trong quá trình sử dụng. Tất nhiên chẳng thể đảm bảo được rằng sẽ không bao giờ xảy ra lỗi nhưng hiện tại Paint.NET sẽ làm bạn ấn tượng với hiệu suất tuyệt vời của nó.

4. Các lớp

Khá ấn tượng khi một chương trình như Paint.NET lại có chức năng lớp. Đây là một tính năng thường chỉ thấy trên các phần mềm chỉnh sửa ảnh đắt tiền. Tính năng này tạo sự khác biệt cho Paint.NET với các trình chỉnh sửa ảnh miễn phí khác. Nếu bạn không chắc chắn về lớp là gì thì chúng chỉ đơn giản là một phương tiện để tách các phần tử khác nhau trong ảnh kỹ thuật số.

5. Cộng đồng trực tuyến

Cộng đồng trực tuyến

Paint.NET có một cộng động trực tuyến tích cực được tạo nên từ tất cả các cấp độ người dùng tương tác hàng ngày. Điều này sẽ giúp giải quyết các vấn đề và trả lời mọi thắc mắc, câu hỏi. Diễn đàn Paint.NET có hai đặc điểm chính là hướng dẫn và tiện ích bổ sung.

Không có nghi ngờ rằng cả hai điều đó kết hợp với sự hỗ trợ của cộng đồng Paint.NET, làm cho nó thậm chí còn hữu ích hơn. Tương tự như một dịch vụ thường được đánh giá như thế nào không chỉ bởi nó là gì, mà còn bởi chất lượng dịch vụ khách hàng như thế nào. Một phần mềm thường có giá trị hơn khi kèm với một cộng đồng hỗ trợ tích cực trong mọi quá trình.

6. Tự động cập nhật

Tự động cập nhật

Không có lý do gì phải lo lắng rằng liệu bạn có phiên bản Paint.NET mới nhất hay không vì theo mặc định nó sẽ tự kiểm tra cho bạn. Nếu bạn đi tới Update Options, bạn cũng có thể bật bản cập nhật phiên bản beta trước khi phát hành. Hãy nhớ rằng các phiên bản beta thường không ổn định so với các phiên bản khác.

Nếu bạn muốn kiểm tra cập nhật theo cách thủ công, chỉ nhấp vào trình đơn Utilities và chọn Check for Updates. Nó sẽ quét xem có bất kỳ bản cập nhật mới nào khả dụng không.

Kiểm tra cập nhật theo cách thủ công

Để xem các tùy chọn bổ sung như bật các bản cập nhật beta, bạn click vào Options.

Kiểm tra cập nhật

7. Hiệu ứng đặc biệt

Có rất nhiều hiệu ứng mà bạn có thể áp dụng với ảnh trong Paint.NET. Dưới đây là một vài ví dụ về cách các hiệu ứng đặc biệt có thể hoàn toàn thay đổi một ảnh như thế nào.

  • Ảnh gốc

Ảnh gốc

  • Áp dụng Bulge Effect

Áp dụng Bulge Effect

  • Áp dụng Soften Portrait Effect

Áp dụng Soften Portrait Effect

  • Áp dụng Pencil Sketch Effect

Áp dụng Pencil Sketch Effect

8. Các công cụ mạnh mẽ

Paint.NET không chỉ dừng lại ở các hiệu ứng đặc biệt mà nó còn có một bộ công cụ tuyệt vời từ công cụ Gradient mới trong phiên bản 3.0 đến công cụ Recolor. Có rất nhiều công cụ theo ý muốn của bạn và cách tốt nhất để làm quen với chúng là dành một chút thời gian để nghịch ngợm và khám phá tất cả những gì chúng có thể làm.

Các công cụ mạnh mẽ

9. Lịch sử thao tác vô tận

Mỗi thao tác bạn hoàn thành trên ảnh sẽ có một lịch sử được lưu trữ. Paint.NET không chỉ có lịch sử thao tác vô tận mà còn có thao tác Undo, Redo không giới hạn. Khá là bực bội khi bạn mắc phải một sai lầm và phải quay lại để sửa nó nhưng lại không thể hoàn tác được nữa, vậy thì Paint.NET đã giải quyết vấn đề này cho bạn.

Lịch sử thao tác vô tận

10. Hoàn toàn miễn phí

Điều này có lẽ là tuyệt vời nhất vì những gì nó cung cấp thật ấn tượng mà lại hoàn toàn miễn phí. Bạn không phải trả phí hàng tháng hay mua hàng trong ứng dụng với Paint.NET.

Những điều này đã đủ chứng minh cho bạn rằng Paint.NET là trình chỉnh sửa ảnh miễn phí tốt nhất trong phân khúc của nó chưa? Công cụ này cung cấp nhiều tính năng hơn cả những gì bạn mong đợi. Hãy tải xuống và trải nghiệm, rồi bạn sẽ khám phá được nhiều thứ hay ho với nó.

  • 2.399 lượt xem
Cập nhật: 26/07/2017
Xem thêm: Chỉnh sửa ảnh
Sắp xếp theo