10 ứng dụng phổ biến mà bạn không nghĩ chúng có mặt trên Windows Store

Gần một thập kỷ sau khi Apple cho ra mắt App Store và hơn năm năm sau đó Windows Store chính thức có mặt lần đầu tiên trên thị trường vào tháng 1 năm 2012. Microsoft cuối cùng đã thành công trong việc tạo ra một cửa hàng ứng dụng đáng để người dùng dành thời gian “mua sắm”.

Vào khoảng thời gian đầu, Windows Store không được như những gì người dùng mong đợi. Nhưng gần đây, cửa hàng online của Microsoft đã có một bước tiến khổng lồ. Microsoft cho biết người dùng có thể mong đợi một loạt ứng dụng phổ biến có mặt trong Windows Store. Nhưng bạn có thể không nhận ra nó trở nên tốt như thế nào. Dưới đây là 10 ứng dụng phổ biến mà bạn không biết chúng có trong Windows Store. Hãy cùng khám phá xem chúng là những ứng dụng nào nhé.

1. Microsoft Office 365 Personal

Khi Microsoft tung ra Windows 10 S vào đầu năm 2017, nó cũng đã công bố một phiên bản Windows Store của Microsoft Office 365. Thật không may, nó chỉ có sẵn cho người dùng với một máy tính xách tay Surface.

Microsoft Office 365 Personal

Bây giờ điều đó đã thay đổi, tất cả người dùng có thể mua một gói sử dụng Office 365 thông qua cửa hàng.

Tuy nhiên, nếu bạn đang nghĩ đến việc đầu tư thì hãy lưu ý một vài điều sau đây:

  • Bạn chỉ có thể cài đặt phiên bản 32-bit của Office.
  • Tiện ích bổ sung của COM không có sẵn.
  • Bạn chỉ có thể sử dụng phiên bản Windows Store của OneNote. Phiên bản cho máy tính không khả dụng.

2. Ubuntu

Bây giờ bạn có thể tải xuống hệ điều hành Ubuntu dựa trên Linux từ Windows Store. Ứng dụng đã xuất hiện vào giữa tháng 7 năm 2017. Microsoft tuyên bố bạn có thể tận hưởng ba lợi ích đáng kể của việc sử dụng phiên bản cửa hàng:

  • Tải nhanh hơn - Cơ chế tải dựa trên khối của cửa hàng có nghĩa là bạn sẽ không bị treo để cập nhật.
  • Các bản phân phối bên cạnh nhau - Bạn có thể cài đặt nhiều phiên bản của Ubuntu và tất cả chúng sẽ bị cô lập với nhau.
  • Chạy nhiều bản phân phối - Bạn có thể chạy nhiều bản phân phối cùng một lúc.

Ubuntu

3. Grand Theft Auto: San Andreas

Ai nói bạn cần mua mọi trò chơi trên Steam và EA Origin? Tất nhiên, các game nhẹ và arcade đã có mặt trong cửa hàng từ rất lâu, nhưng sự hiện diện của Grand Theft Auto: San Andreas mà được xem là viên ngọc quý giá trên vương miện của series GTA, đánh dấu sự chuyển hướng sang các trò chơi PC có đầy đủ tính năng.

Grand Theft Auto: San Andreas

Những game đầy đủ tính năng khác bao gồm Gears of War 4, Forza Horizon 3Minecraft.

4. Kodi

Kodi

Cùng với Plex, Kodi là một trong hai rạp chiếu phim tại nhà tốt nhất có sẵn. Ứng dụng Kodi cung cấp tất cả các tính năng của phiên bản dành cho máy tính để bàn của ứng dụng, mặc dù các nhà phát triển cảnh báo một số tiện ích bổ sung có thể không hoạt động. Họ hứa sẽ đề xuất các giải pháp trong thời gian tới.

5. FileBot

FileBot

Ứng dụng giống như Kodi và Plex yêu cầu bạn gọi tên chương trình TV, phim, nhạc và các media khác ở một định dạng chính xác nếu bạn muốn họ tự động kéo siêu dữ liệu, tác phẩm nghệ thuật, phụ đề... Còn FileBot sử dụng TheMovieDB và TheTVDB để tự động đặt tên cho mọi thứ một cách hoàn hảo.

6. F.lux

F.lux

Mặc dù Microsoft đã có chế độ ánh sáng ban đêm nhưng F.lux vẫn là một trình điều chỉnh màn hình tốt nhất cho Windows. Ứng dụng sẽ thay đổi màn hình để phù hợp với thời gian ban ngày, sử dụng màu sắc ấm vào tối và tông màu xanh hơn trong ngày.

Tính năng Night Light (ánh sáng ban đêm) nay là một tính năng gốc của Windows, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng gì đó cung cấp nhiều lựa chọn hơn và có thể tùy chỉnh được hơn thì bạn không cần tìm kiếm đâu xa mà hãy trải nghiệm ngay F.lux.

7. Duolingo

Duolingo được mô tả tốt nhất như là một phiên bản miễn phí của Rosetta Stone đắt tiền, sẽ không bao giờ để bạn tự học ngôn ngữ thứ hai một mình.

Nếu bạn ghép ứng dụng với các kỹ thuật học tập đã được chứng minh khác và ứng dụng bổ sung, nó có thể là một công cụ có giá trị. Duolingo sử dụng hệ thống flash card để dạy bạn từ vựng mới, câu và các thì.

Duolingo

Phiên bản Windows Store của ứng dụng hỗ trợ tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Ý, tiếng Ailen, tiếng Hà Lan, tiếng Đan Mạch và tiếng Anh.

8. Spotify

Spotify là dịch vụ nghe nhạc trực tuyến phổ biến nhất thế giới. Nó có lựa chọn khổng lồ các bài hát, công cụ khám phá âm nhạc tốt nhất và một trong những giao diện người dùng tốt nhất.

Spotify

Nếu bạn đang sử dụng phiên bản máy tính của ứng dụng thì bạn có thể phiên bản Windows Store. Hai ứng dụng hầu như giống hệt nhau - sự khác biệt duy nhất là cập nhật trong tương lai sẽ được cung cấp trực tiếp thông qua cửa hàng thay vì qua ứng dụng.

9. Paint.NET (Sắp tới)

Paint.NET

Paint.NET sắp có mặt trong Windows Store. Với tin tức về sự sụp đổ của Microsoft Paint, sự quan tâm đến ứng dụng Paint.NET đã tăng vọt. Đó là một trong những thay thế tốt nhất cho Paint mà bạn sẽ có thể tìm thấy.

10. iTunes và Apple Music (Sắp tới)

iTunes và Apple Music

Đây có lẽ là ứng dụng gây ngạc nhiên nhất trong danh sách. iTunes không thực sự phổ biến đối với người dùng Windows. Nó chậm, cồng kềnh và đúng chuẩn Apple. Tuy nhiên nó sẽ có mặt trong cửa hàng Windows Store vào cuối năm. Microsoft công bố tin tức này vào tháng 5 năm 2017.

Tất nhiên, điểm thu hút lớn nhất của iTunes không phải là trình nghe nhạc mà là “cây cầu” để truy cập vào Apple Music. Dịch vụ nghe nhạc của Apple đang đe dọa Spotify và trở thành một đối thủ nặng cân cho vương miện của ngành công nghiệp.

Có thể thấy rằng Microsoft đang dần dần đầu tư hơn vào cửa hàng trực tuyến của họ để cạnh tranh với các đối thủ khác. Hy vọng trong tương lai Windows Store có sẵn nhiều ứng dụng phổ biến hơn nữa để đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng.

  • 434 lượt xem
Cập nhật: 22/08/2017
Xem thêm: Windows Store Grand Theft Auto San Andreas Ubuntu
Sắp xếp theo