Opera ra mắt tính năng chặn website đào trộm Bitcoin

Opera 50 Beta RC hỗ trợ chặn đào trộm Bitcoin

Để ngăn chặn hacker đào Bitcoin vô tội vạ, trình duyệt Opera, cụ thể là Opera 50 Beta RC vừa ra mắt tính năng mới để khắc phục tình trạng này.

Song song với sự phát triển nở rộ của thị trường tiền ảo nói chung và Bitcoin nói riêng, ngày càng xuất hiện nhiều hacker với các công cụ tinh vi để đào trộm Bitcoin. Và phương thức mà chúng sử dụng nhiều nhất đó chính là thông qua trình duyệt web - kênh giao dịch chủ yếu của loại hình tiền ảo này!

Cách thức mà hacker sử dụng là nhúng 1 đoạn mã ẩn vào trang web bất kỳ. Khi bạn truy cập vào website chứa mã độc, máy tính sẽ rơi vào tầm kiểm soát của hacker và chúng tha hồ đào Bitcoin mà bạn không hay biết. Không chỉ thiệt hại về tiền bạc, máy tính của bạn còn phải chạy hết công suất trong thời gian dài, vừa tốn tiền điện vừa nhanh chai pin, hỏng máy.

Thiết lập chặn đào Bitcoin trên Opera

Vậy trình duyệt Opera đã làm gì để ngăn chặn tình trạng này? Tương tự như cách thức hoạt động của tính năng chặn quảng cáo AdBlock, Opera sử dụng danh sách các trang và kênh chuyên cung cấp mã đào Bitcoin đã biết để ngăn chặn chúng từ xa. Đây là 1 tùy chọn không bắt buộc và người dùng hoàn toàn có quyền chủ động bật hay tắt tính năng mới này!

Opera Beta

Cách bật tính năng chống đào trộm Bitcoin trên Opera mới nhất khá đơn giản, bạn chỉ cần tìm và thay đổi tùy chọn NoCoin trong Settings > Basic > Block ads và bên dưới là danh sách Recommended gồm các bộ lọc quảng cáo hữu hiệu.

Khi bật tùy chọn NoCoin, những trang được nhúng mã đào Bitcoin sẽ bị ngăn chặn, tương tự như cách mà Opera chặn quảng cáo trên trình duyệt. Ngoài ra, Opera 50 còn mở rộng thêm tính năng hỗ trợ VR360 cho các thiết bị Oculus và Chromecast.

  • 106 lượt xem
Cập nhật: 27/12/2017
Xem thêm: Opera bitcoin
Sắp xếp theo