-
Tất cả
-
Học tập
-
Lớp 1
-
Lớp 2
-
Lớp 3
-
Lớp 4
-
Lớp 5
-
Thi vào 6
-
Lớp 6
-
Lớp 7
-
Lớp 8
-
Lớp 9
-
Thi vào 10
-
Lớp 10
-
Lớp 11
-
Lớp 12
-
Thi THPT QG
-
Thi ĐGNL
-
Đề thi
-
Thi IOE
-
Thi Violympic
-
Trạng nguyên Tiếng Việt
-
Văn học
-
Sách điện tử
-
Học tiếng Anh
-
Tiếng Nhật
-
Mầm non
-
Cao đẳng - Đại học
-
Giáo án
-
Bài giảng điện tử
-
Cao học
-
Tài liệu Giáo viên
-
Công thức toán
-
-
Tài liệu
-
Hướng dẫn
-
Soạn bài Ôn tập trang 103 Chân trời sáng tạo Ngữ văn lớp 11 trang 103 sách Chân trời sáng tạo tập 2
Tài liệu Soạn văn 11: Ôn tập trang 103, sẽ được Download.vn giới thiệu với những kiến thức vô cùng hữu ích.

Các bạn học sinh lớp 11 có thể tham khảo nội dung chi tiết của tài liệu sẽ được chúng tôi đăng tải.
Soạn bài Ôn tập (trang 103)
Câu 1. Xác định đề tài, câu chuyện, sự kiện, nhân vật trong các văn bản chuyện - truyện kí đã học bằng cách hoàn thành bảng sau (làm vào vở):
Văn bản | Đề tài | Câu chuyện | Sự kiện | Nhân vật |
Ngôi nhà tranh của cụ Phan Bội Châu ở Bến Ngự | ||||
Tôi đã học tập như thế nào? | ||||
Xà bông “con vịt” |
Hướng dẫn giải:

Câu 2. Yếu tố hư cấu có tác dụng như thế nào đối với việc khắc hoạ nhân vật trong các văn bản: Ngôi nhà tranh của cụ Phan Bội Châu ở Bến Ngự (Nguyễn Vỹ), Tôi đã học tập như thế nào? (M. Go-rơ-ki), Xà bông “Con Vịt" (Trần Bảo Định).
Hướng dẫn giải:
- Ngôi nhà tranh của cụ Phan Bội Châu ở Bến Ngự (Nguyễn Vỹ): khắc họa được chân dung, phong thái của một nhân vật lịch sử, thể hiện tầm ảnh hưởng của cụ Phan với thanh niên đương thời.
- Tôi đã học tập như thế nào? (M. Go-rơ-ki): các trải nghiệm của nhân vật trở nên sinh động, mang tính khái quát cao.
- Xà bông “Con Vịt" (Trần Bảo Định): nhân vật sinh động và chân thực hơn.
Câu 3. Trong phần đầu tác phẩm Tôi đã học tập như thế nào? cuộc trò chuyện giữa Đức Giám mục Cri-xan-phơ và Pê-xcốp nhiều lần được thuật lại chỉ bằng một lời thoại dưới dạng những câu hỏi tiếp nối nhau:
- Con lên mấy? Có thế thôi à? Sao dài người thế, chú bé? Hay bêu mưu lắm, phải không?
- Con học theo thánh thi à? Ai dạy? Ông có hiểu không? Ác à? Lẽ nào? Nhưng con nghịch lắm phải không?
Khi đọc các lời thoại trên, bạn có thể nghe được giọng nói của những ai? Do đâu mà các lời thoại tạo được hiệu quả như vậy?
Hướng dẫn giải:
Người đọc nghe thấy giọng nói của Đức Giám mục Cri-xan-phơ và Pê-xcốp.
Câu 4. Với những trải nghiệm trong quá trình đọc sách và học tập của mình, bạn có tin rằng: “ Mỗi cuốn sách đều là một bậc thang nhỏ ” mà khi bước lên độc giả đang “tách khỏi con thú để lên tới gần con người, tới gần quan niệm về cuộc sống tốt đẹp nhất và về sự thèm khát cuộc sống ấy" không? Vì sao?
Câu 5. Muốn cho một cuộc thảo luận, tranh luận về một vấn đề đời sống có hiệu quả, những người tham dự cần lưu ý những điều gì?
Câu 6. Viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) ghi lại một hồi ức sâu sắc của bản thân hoặc tầm quan trọng của hồi ức tuổi thơ trong sáng tác của một nhà văn. Sau đó, kiểm tra đoạn văn (của mình và bạn cùng nhóm), chỉ ra các câu sai và nêu cách sửa (nếu có).
Chọn file cần tải:
- Soạn văn 11: Ôn tập trang 103 Tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Tài liệu tham khảo khác
Lớp 11 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Bài tập cuối khóa Mô đun 3 môn Ngữ văn THCS
10.000+ -
Bài tập cuối tuần lớp 3 môn Toán Kết nối tri thức - Tuần 24
10.000+ -
Bài tập trắc nghiệm Liên từ trong tiếng Anh
10.000+ -
Nghị luận về cách ứng xử đúng đắn khi đối diện với thất bại của người trẻ
10.000+ -
Văn mẫu lớp 10: Dàn ý phân tích nhân vật Dì Mây (3 Mẫu)
10.000+ -
Đề thi học kì 2 môn Toán lớp 5 năm 2016 - 2017 có đáp án và Ma trận đề thi
10.000+ -
Cảm nghĩ về bài thơ Mây và sóng của Ta-go (11 mẫu)
100.000+ 9 -
Bài giảng điện tử môn Tiếng Việt 2 sách Chân trời sáng tạo
10.000+ -
Kể về người anh hùng Trần Quốc Toản (10 mẫu)
10.000+ -
Văn mẫu lớp 7: Đoạn văn nêu cảm nghĩ về người mẹ trong văn bản Cổng trường mở ra
10.000+