Những tính năng mới hấp dẫn trên Android 11

Google ra mắt hệ điều hành Android 11 với rất nhiều tính năng hấp dẫn. Bên cạnh những chức năng đã quá tuyệt vời thì chúng ta sẽ được trải nghiệm những tính năng mới trên Android 11.

Nhưng tính năng mới hấp dẫn trên Android 11
Nhưng tính năng mới hấp dẫn trên Android 11

Bong bóng trò chuyện

Người dùng có thể theo dõi và trả lời cuộc trò chuyện ở bất kỳ đâu. Dĩ nhiên tính năng này mới chỉ sử dụng được trên các ứng dụng chat của Google cung cấp, trong tương lai có thể hỗ trợ WhatsAppFacebook Messenger.

Trò chuyện

Là một hộp thoại được hiển thị ở cùng khu vực thông báo. Việc này sẽ giúp cho giao diện trò chuyện dễ dàng hơn.

Quản lý quyền truy cập của ứng dụng:

Chúng ta có thể cấp quyền tạm thời cho camera, micro, vị trí để tăng cường bảo mật.

Quay màn hình

Có lẽ đã rất lâu người dùng Android muốn có một ứng dụng quay video màn hình được tích hợp sẵn và có thể nhiều tùy chỉnh khá hấp dẫn.

Lịch sử thông báo

Android 11 lưu lịch sử thông báo

Một tính năng mới cung cấp cho bạn tùy chọn lưu từng thông báo trên Android 11 trong vòng 24 tiếng. Bạn có thể kiểm tra danh sách đang chạy, tìm thông báo vô tình vuốt qua và biết điều gì mình đã bỏ lỡ. Đáng tiếc, tính năng lịch sử thông báo này không được thiết lập mặc định. Bạn cần tới Settings > Apps & notifications > Notifications > Notification history để kích hoạt.

Điểm thú vị của tính năng mới trên Android 11 này là lịch sử sẽ hiện cả thông báo ẩn. Từ đó, bạn sẽ biết công cụ nào “ngốn” hay ít dùng tài nguyên hệ thống nhất.

Các điều khiển đa phương tiện

Android 11 có các trình điều khiển đa phương tiện mới

Nếu như ở Android 10, một trình phát nhạc hiện ở phía trên ngăn kéo thông báo thì giờ phần đó dành cho các cuộc hội thoại trong Android 11. Google đã quyết định chuyển các điều khiển đa phương tiện sang phần Quick Settings. Điều này khiến cho nó trở thành một công cụ hay mini-app thực sự.

Khi bạn vuốt xuống ngăn kéo thông báo, các điều khiển media khá nhỏ. Nó sẽ hiện ứng dụng liên quan, hình bìa, các điều khiển cơ bản và hệ điều hành đang phát file media đó. Nếu bạn kéo xuống ngăn kéo lần nữa, thông báo sẽ mở rộng và hiển thị thông tin bạn thấy như trong ảnh minh họa ở trên.

Các điều khiển thiết bị thông minh

Các điều khiển thiết bị thông binh trên Android 11

Google đã bổ sung một phần mới trong Android 11, cho phép bạn dễ dàng điều khiển các thiết bị khác nhau mà không cần mở ứng dụng.

Bạn có thể giữ nút nguồn để mở công cụ mới. Ở phía trên cùng, bạn sẽ thấy các tính năng nguồn thường dùng, nhưng bên trong, bạn sẽ còn được khám phá nhiều tùy chọn hơn. Một phím tắt Google Pay cho phép bạn nhanh chóng chọn phương pháp thanh toán mong muốn cho lần giao dịch tiếp theo. Ngoài ra, bên dưới bạn sẽ thấy hàng loạt nút bấm kết nối các sản phẩm thông minh trong nhà.

Tính năng mới khác trên Android 11

  • Lập lịch đặt nền tối
  • Cập nhật Android 11 qua Play Store
  • Đề xuất ứng dụng chỉ dành cho Pixels
  • Ghim ứng dụng vào bảng chia sẻ
  • Android Auto kết nối không dây với điện thoại
  • Cài đặt độ nhạy của cảm ứng màn hình
  • Bật chế độ máy bay không làm ngắt kết nối với tai nghe Bluetooth
  • 883 lượt xem
Cập nhật: 11/09/2020
Xem thêm: Android 11
Sắp xếp theo