Những giải pháp làm giảm ping PUBG Mobile 0.8 và các game khác

Có khá nhiều game thủ phàn nàn về tình trạng ping cao trong PUBG Mobile 0.8 dù phiên bản này mới được ra mắt gần đây, nếu lag như vậy thì trải nghiệm của game thủ trong Sanhok chắc chắn sẽ giảm độ hấp dẫn và kịch tính đi rất nhiều.

Thường ping cao là do tình trạng của server mà bạn đang vào, chắc hẳn bạn cũng để ý chỉ số ping có ghi ở mỗi server. Ngoài ra một phần cũng do chất lượng đường truyền Internet mà bạn đang sử dụng. Đối với Server thì bạn không thể tác động gì vào và chỉ có nhà phát hành mới có thể thay đổi tình hình.

Còn với đường truyền Internet của bạn thì khác, bạn có thể khắc phục được bằng cách nâng cấp gói cước tốc độ cao nhất với nhà dịch vụ, tuy nhiên thì cách đó rất mất thời gian và không thể bằng những công cụ giảm ping ngay lập tức ở bài viết dưới đây. Với những công cụ dưới đây thì bạn có thể giảm Ping không chỉ cho PUBG Mobile mà còn cho những game khác nữa.

Windows PhonePUBG Mobile cho PC
ApplePUBG Mobile cho iOS
AndroidPUBG Mobile cho Android

1. WTFast

PUBG Mobile Ping

WTFast

WTFast có lẽ không lạ gì so với nhiều game thủ, đây là phần mềm giúp làm giảm ping hiệu quả như "thuốc giảm đau". Khi sử dụng WTFast thì dữ liệu sẽ đi qua server của WTFast trước khi đi đến server của PUBG Mobile. Sau đó ping của bạn tăng hoặc giảm sẽ phụ thuộc vào 2 yếu tố đó là Ping từ máy tính đến Server WTFastPing từ Server WTFast đến Server game.

Nếu như quãng đường từ PC > Server WTFast > Server Game nhỏ hơn quãng đường từ PC > Server Game thì WTFast sẽ giảm ping cho bạn. Do vậy nhiều người sử dụng WTFast sẽ có những kết quả khác nhau nếu ở các vị trí khác nhau và sử dụng đường truyền mạng khác nhau.

2. IPVanish

PUBG Mobile Ping

logoIPVanish cho Windows
logoIPVanish cho iOS
logoIPVanish cho Android

IPVanish là một trong những công cụ VPN có tốc độ nhanh nhất trên thế giới với hơn 40000 địa chỉ IP được chia sẻ, số lượng máy chủ lên đến 552 được phân bổ trên 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Ngoài ra IPVanish còn cung cấp cho người dùng khả năng hỗ trợ không giới hạn đến các giao thức kết nối P2P, hỗ trợ 5 thiết bị cùng kết nối trong cùng một thời điểm.

Đương nhiên đi kèm với một dịch vụ hỗ trợ chất lượng như vậy thì mức giá để sử dụng IPVanish cũng đắt hơn so với các dịch vụ VPN khác đưa ra. Tuy vậy thì "tiền nào của nấy", tốc độ truyền tải cao, số lượng máy chủ hỗ trợ nhiều và ứng dụng mạnh mẽ sẽ khiến cho người dùng khi sử dụng IPVanish cảm thấy đáng "đồng tiền bát gạo".

3. NordVPN

PUBG Mobile Ping

logoNordVPN cho Windows
logoNordVPN cho macOS
logoNordVPN cho iOS

So với IPVanish thì NordVPN có mạng lưới rộng lớn hơn với hơn 760 địa điểm máy chủ, được đặt tại 58 quốc gia khác nhau. Bạn có thể sử dụng NordVPN để cho phép thiết bị của mình kết nối VPN ngay lập tức, ngoài ra NordVPN còn cho phép người dùng kết nối 6 thiết bị cùng một lúc và không để lộ danh tính người dùng.

Thêm nữa NordVPN cho phép kết nối P2P không có băng thông, dịch vụ này không sử dụng yêu cầu đăng nhập nhằm đảm bảo sự riêng tư cho người dùng, thay vào đó họ sẽ sử dụng chế độ Kill Switch được tích hợp sẵn. Đồng nghĩa với việc kết nối của bạn nếu có giảm xuống thì cũng không hề ảnh hưởng đến quyền riêng tư của bạn.

4. VyprVPN

PUBG Mobile Ping

logoVyprVPN cho Windows
logoVyprVPN cho macOS
logoVyprVPN cho iOS
logoVyprVPN cho Android

VyprVPN có hơn 700 máy chủ khắp thế giới và cung cấp hơn 200.000 địa chỉ IP. Đây là một phần mềm VPN khá chất lượng mà lại miễn phí cho người dùng 500MB dung lượng, nếu sử dụng hết dung lượng free chỉ cần tạo tài khoản mới là bạn sẽ lại có thêm 500MB để sử dụng.

VyprVPN sử dụng công nghệ Chameleon giúp làm giảm khả năng nhận diện và khai thác dữ liệu từ người dùng, sử dụng giao thức OpenVPN 256 bit, đảo các siêu dữ liệu và không dễ dàng bị nhận diện bởi các phương thức thông thường, kể cả các phương thức chặn VPN, giới hạn băng thông hoặc các phương thức dò sâu DPI. Hiện nay VyprVPN hỗ trợ mọi nền tảng như Windows, Mac, iOS, Android, Linux, Windows Phone...

5. NoPing

PUBG Mobile Ping

NoPing

NoPing cũng là một sự lựa chọn hiệu quả khi giảm ping/lag khi chơi trên các game có server đặt ở nước ngoài, công cụ này hỗ trợ cho người dùng hơn 100 game khác nhau và rất dễ sử dụng. Chỉ cần cài đặt và lựa chọn tựa game của mình, bạn có thể giảm đáng kể số ping khi chơi, từ vài trăm xuống chỉ còn vài chục ping.

6. Bộ ba PingZapper, ExitLag và Tiny

PUBG Mobile Ping

PingZapper

PUBG Mobile Ping

ExitLag

PUBG Mobile Ping

Tiny

Tại sao mình lại nhét chung cả ba công cụ này vào một mục? Lý do là về cơ bản thì bộ ba ứng dụng này có tính năng tương tự như WTFast, sử dụng các server của ứng dụng rồi chuyển thông tin đến server của trò chơi, hỗ trợ giảm ping và cải thiện rất nhiều tình hình lag. Kể cả với những người chơi ở các vị trí địa lý khác nhau, đường truyền khác nhau đều có thể cải thiện chất lượng Ping một cách dễ dàng.

Hy vọng với các công cụ kể trên thì bạn sẽ cải thiện được tình trạng Ping cao và Lag trong PUBG Mobile 0.8 cũng như các game khác khi chơi trên Server nước ngoài.

  • 3.868 lượt xem
Cập nhật: 01/10/2018
Xem thêm: WTFast IPVanish NordVPN VyprVPN NoPing PingZapper ExitLag Tiny
Sắp xếp theo