Những cách sửa lỗi sạc không vào pin trên điện thoại Android

Bạn đang gặp lỗi sạc không vào pin trên điện thoại Android? Đừng lo, những cách dưới đây sẽ giúp bạn sửa lỗi điện thoại nhận sạc nhưng không vào pin.

Điện thoại Android

Khởi động lại điện thoại

Trước khi đi vào những giải pháp phức tạp, hãy thử tắt và bật lại smartphone lần nữa. Nguyên nhân khiến điện thoại không sạc khi đã được cắm dây thường do sự cố kết nối. Để loại bỏ sự cố tạm thời này, khởi động lại luôn có thể khắc phục vấn đề.

“Restart” smartphone sẽ tắt tất cả dịch vụ chạy ẩn trên nền và giải quyết được vấn đề sạc trên mobile. Khởi động lại cũng làm mới các thành phần cốt lõi trong trường hợp một trong số chúng bị treo khi đang thực hiện nhiệm vụ. Để khởi động lại nhanh, chỉ cần giữ nút nguồn và chạm Restart.

Nếu điện thoại bắt đầu sạc bình thường sau khi khởi động lại, vấn đề đã được giải quyết.

Thử đưa điện thoại vào Safe Mode

Nếu điện thoại không sạc sau khi khởi động lại, hãy boot nó ở Safe Mode. Về cơ bản, Safe Mode là một môi trường sandbox hạn chế thiết bị chỉ chạy phần mềm được cung cấp. Điều này có nghĩa bất kỳ ứng dụng bên thứ ba bạn đã tải đều sẽ không chạy ở Safe Mode.

Safe Mode trong Android

Nếu có thể sạc điện thoại ở Safe Mode, thủ phạm gây lỗi chắc chắn do dịch vụ bên thứ ba. Sau khi đã xác nhận được vấn đề, xem lại những app đã tải gần đây. Một trong số chúng có thể là nguyên nhân gây lỗi sạc không vào pin trên smartphone.

Hãy thử gỡ cài đặt các ứng dụng gần đây hoặc bất kỳ app không tin tưởng hay đã lâu không sử dụng. Sau đó, khởi động lại điện thoại như bình thường và xem lỗi sạc có còn tồn tại.

Để vào Safe Mode trên hầu hết thiết bị Android mới, nhấn & giữ nút nguồn. Ở thông báo kết quả, chạm & giữ nút Power off. Sau khi chấp nhận lời nhắc, điện thoại của bạn sẽ khởi động lại ở chế độ Safe Mode. Để thoát Safe Mode, chỉ cần khởi động lại điện thoại.

Thông báo Safe Mode

Vì không phải tất cả skin Android đều hoạt động giống nhau, quá trình này có thể khác nhau trên điện thoại. Nếu những bước trên không hoạt động, hãy thử ghé thăm web hỗ trợ cho thiết bị của bạn hay Googling tổ hợp nút cho chế độ an toàn.

Chuyển sang cáp/ổ cắm/adapter khác

Cáp sạc lỏng, bộ chuyển đổi gặp trục trặc hay thậm chí ổ cắm bị hỏng có thể gây ra sự cố sạc không vào pin. Để biết điều đó có chính xác hay không, hãy đổi sang ổ cắm/adapter hay nguồn điện khác. Cách dễ nhất để kiểm tra cáp kết nối có bị lỗi hay không là sạc điện thoại qua máy tính bằng USB.

Nếu điện thoại có thể sạc qua PC, nguyên nhân thường sẽ do ổ cắm hoặc adapter. Lúc này, bạn chỉ cần thay thế chúng.

Đảm bảo không phải do lỗi phần mềm

Nếu điện thoại không sạc, ngay cả khi nhận được thông báo đang sạc hoặc smartphone đang sạc nhưng không có icon hiện ra, nguyên nhân có thể do lỗi phần mềm. Cài đặt ứng dụng Ampere sẽ cho bạn biết điện thoại có được cấp nguồn điện hay không.

Ampere là một app đơn giản, cho phép bạn xem mức lượng điện đang xả hoặc sạc cùng một lúc. Ampere cũng bao gồm một số tính năng tiện ích khác như thông báo tình trạng pin điện thoại, điện áp khả dụng và nhiệt độ thiết bị hiện tại.

Làm sạch cổng sạc

Nếu app Ampere báo điện thoại không nhận sạc, nguyên nhân dễ do các mảnh vỡ trong cổng sạc. Bụi bẩn có thể tích lũy trong cổng sạc, theo thời gian, chúng có thể cản trở kết nối của điện thoại với nguồn điện.

Trong trường hợp này, bạn chỉ cần dùng khăn mềm khô làm sạch cổng sạc hoặc nhờ sự trợ giúp của chuyên gia.

Trên đây là những cách đơn giản nhất để sửa lỗi sạc điện thoại không vào trên Android. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 69 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 28/07/2022
Sắp xếp theo