Nguyên nhân của sự nóng lên toàn cầu bằng tiếng Anh Sự nóng lên toàn cầu tiếng Anh

Nguyên nhân của sự nóng lên toàn cầu bằng tiếng Anh là một trong những câu hỏi rất hay nằm trong bài học Global warming lớp 11 sách Kết nối tri thức với cuộc sống và i-Learn Smart World 11.

Nguyên nhân nóng lên toàn cầu tiếng Anh mang đến câu trả lời hay, chính xác giúp các bạn tìm ra câu trả lời về lý do tại sao sự nóng lên toàn cầu đã tăng lên trong năm năm qua. Từ đó có các biện pháp nhằm hạn chế sự nóng lên toàn cầu. Bên cạnh đó các bạn xem thêm đoạn văn mẫu viết về sự nóng lên toàn cầu bằng tiếng Anh.

Nguyên nhân nóng lên toàn cầu tiếng Anh

Tiếng Anh

- The main driver of global warming is the greenhouse effect. Some gases in the Earth's atmosphere act a bit like the glass in a greenhouse, trapping the sun's heat and stopping it from leaking back into space and causing global warming. Many of these greenhouse gases occur naturally, but human activities are increasing the concentrations of some of them in the atmosphere, in particular: carbon dioxide (CO2), methane…

- Burning coal, oil and gas produces carbon dioxide and nitrous oxide.

- Cutting down forests (deforestation). Trees help to regulate the climate by absorbing CO2 from the atmosphere. When they are cut down, that beneficial effect is lost and the carbon stored in the trees is released into the atmosphere, adding to the greenhouse effect.

- Increasing livestock farming. Cows and sheep produce large amounts of methane when they digest their food.

Tiếng Việt

Nguyên nhân chính của sự nóng lên toàn cầu là hiệu ứng nhà kính. Một số khí trong bầu khí quyển của Trái đất hoạt động giống như thủy tinh trong nhà kính, giữ nhiệt của mặt trời và ngăn không cho nó rò rỉ trở lại không gian và gây ra sự nóng lên toàn cầu. Nhiều loại khí nhà kính này xảy ra một cách tự nhiên, nhưng các hoạt động của con người đang làm tăng nồng độ của một số loại khí này trong khí quyển, đặc biệt là: carbon dioxide (CO2), metan…

- Đốt than, dầu mỏ, khí đốt sinh ra khí cacbonic và nitơ oxit.

- Chặt phá rừng (phá rừng). Cây xanh giúp điều hòa khí hậu bằng cách hấp thụ CO2 từ khí quyển. Khi chúng bị đốn hạ, tác dụng có lợi đó sẽ bị mất đi và carbon được lưu trữ trong cây được giải phóng vào khí quyển, làm tăng thêm hiệu ứng nhà kính.

- Gia tăng chăn nuôi gia súc. Bò và cừu tạo ra một lượng lớn khí metan khi chúng tiêu hóa thức ăn.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 117
  • Dung lượng: 71,8 KB
Sắp xếp theo