Nguyên nhân dẫn đến hành động giả dại của Xúy Vân Soạn bài Xúy Vân giả dại - Kết nối tri thức 10

Nguyên nhân dẫn đến hành động giả dại của Xúy Vân là gì? Mời các bạn lớp 10 cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn nhé.

Nguyên nhân dẫn đến hành động giả dại của Xúy Vân mang đến 3 gợi ý tham khảo. Qua đó giúp các bạn học sinh lớp 10 có thêm nhiều tài liệu ôn tập, trau dồi kiến thức, nhanh chóng biết cách trả lời câu hỏi 1 bài Xúy Vân giả dại trang 113 sách Kết nối tri thức 10. Vậy sau đây là nội dung chi tiết nguyên nhân dẫn đến hành động giả dại của Xúy Vân, mời các bạn đón đọc nhé.

Câu 1 trang 131 SGK Ngữ văn lớp 10 Tập 1

Đề bài: Nguyên nhân dẫn đến hành động giả dại của Xúy Vân

Trả lời câu 1 trang 131 SGK Ngữ văn 10 Tập 1

Gợi ý 1

Nguyên nhân dẫn đến hành động giả dại của Xúy Vân là khi nàng ở nhà chờ chồng cô đơn thì được một người đàn ông là Trần Phương tán tỉnh, hứa hẹn, Xúy Vân đã giả dại với hi vọng được thoát khỏi Kim Nham để đi theo Trần Phương.

Gợi ý 2

Xúy Vân được gả cho Kim Nhan - một học trò nghèo tỉnh Nam Định. Sau khi cưới vợ, Kim Nhan lên Tràng An trọ học để dùi mài kinh sử. Xúy Vân buồn bã trong cảnh chờ đợi, rồi bị Trần Phương, một gã nhà giàu ở Đông Ngàn tìm cách tán tỉnh, xui nàng giả điên để thoát khỏi chồng. Xúy Vân bị Trần Phương lừa gạt, nghe theo lời hắn giả điên để thoát khỏi chồng.

Gợi ý 3

Sau khi kết duyên với Kim Nham, chàng miệt mài đèn sách đợi khoa thi, để Xúy Vân sống trong cảnh cô đơn, buồn bã. Ở quê, Xúy Vân bị gã Trần Phương tán tỉnh, hứa hẹn ngon ngọt. Nàng giả điên với hi vọng thoát khỏi Kim Nham để theo Trần Phương.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 03
  • Lượt xem: 340
  • Dung lượng: 94,5 KB
Sắp xếp theo