Văn mẫu lớp 10: Nghị luận về thái độ thờ ơ của con người đối với môi trường Dàn ý + 3 bài văn mẫu hay lớp 10

Nghị luận về thái độ thờ ơ của con người đối với môi trường gồm 3 bài văn mẫu khác nhau cực hay kèm theo gợi ý cách viết chi tiết. Qua đó giúp các em có thể tham khảo để nâng cao trình học văn học của mình với những bài văn mẫu hay và sáng tạo.

TOP 3 mẫu nghị luận xã hội về thái độ thờ ơ của con người với môi trường cực chất sau đây sẽ là tài liệu thiết thực đối với các em trong quá trình học tập, tự học và tự đọc để nâng cao mở rộng vốn cảm nhận văn học của mình thêm phong phú. Các em hãy đọc kĩ từng đoạn văn, từng bài văn rồi suy nghĩ, tham khảo, chứ không sao chép một cách máy móc. Bên cạnh đó các em xem thêm bài văn nghị luận về tình yêu thương.

Dàn ý thái độ thờ ơ của con người đối với môi trường

1. Mở bài

- Giới thiếu vấn đề

- Nên vấn đề

2. Thân bài

- Thực trạng về thái độ thờ ơ của con người đối vs môi trường.

- Nguyên nhân

- Biểu hiệu

- Cách khắc phục

3. Kết bài

- Đánh giá chung.

Nghị luận thái độ thờ ơ của con người đối với môi trường - Mẫu 1

Xã hội ngày càng phát triển kéo theo nhiều hệ lụy. Một trong số đó chính là việc bảo vệ môi trường. Vậy mà hiện nay vẫn còn những người có thái độ thờ ơ đối với môi trường.

Như chúng ta biết môi trường là nơi để con người có thể sinh sống và phát triển. Môi trường là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống con người. Vậy mà hiện nay môi trường đang bị phá hủy. Hiện tượng vứt rác bừa bãi nơi công cộng đang diễn ra rất thường xuyên ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường. Khói bụi từ các nhà máy, xe cộ đi lại cũng góp phần vào bầu không khí ô nhiễm ấy. Sẽ ra sao khi con người vẫn không có ý thức, thờ ơ với chính bầu không khí nơi mình đang sống. Điều đó có thể đến từ ý thức chủ quan hoặc khách quan. Đó là việc mọi người cho rằng một hành động nhỏ của mình không ảnh hưởng gì quá lớn với môi trường. Nhưng nếu ai cũng có suy nghĩ như vậy thì Trái Đất sẽ bị phá hủy. Hoặc nguyên nhân có thể do thùng rác nơi công cộng còn thiếu, đặt ở vị trí không thuận lợi cho việc vứt rác. Thậm chí do nhà nước xử lý việc vi phạm còn nhẹ, chưa thường xuyên. Chính vì vậy đã gây ra ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước thậm chí là ô nhiễm đất. Đó chính là tác nhân gây phát sinh hàng loạt các dịch bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và đời sống con người.Làm mất cảnh quan sinh thái, các khu du lịch hay danh lam thắng cảnh.Gây tốn kém tiền của cho nhà nước.

Chính vì thế chúng ta cần có biện pháp để khắc phục tình trạng này.Tuyên truyền giáo dục và nâng cao ý thức người dân trong việc bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh công cộng. Hoặc viết khẩu hiệu, bảng tuyên truyền treo ở những nơi công cộng. Các trường lớp cần vận động học sinh bỏ rác đúng nơi quy định và áp dụng những hình thức kỷ luật đối với những bạn làm sai quy định. Có biện pháp xử lí nghiêm khắc đối với những trường hợp xả rác bừa bãi.

Như vậy việc bảo vệ môi trường và nâng cao ý thức của người dân là việc cần thiết vì hiện nay còn đang có rất nhiều người thờ ơ với việc bảo vệ môi trường. Hãy nâng cao ý thức mỗi người để bảo vệ chính cuộc sống của chúng ta bạn nhé.

Nghị luận thái độ thờ ơ của con người đối với môi trường - Mẫu 2

Vấn đề môi trường đang là vấn đề nhức nhối, và vấn đề mà chúng ta vô cùng quan tâm. Nhưng không phải ai cũng quan tâm đến vấn đề này. Họ sống thờ ơ của con người đối với môi trường.

Môi trường của chúng tac bao gồm tất cả các yếu tố tự nhiên và nhân tạo quanh chúng ta. Môi trường đang bị ô nhiễm, có những chất độc hại tác động xấu đến con người. Môi trường ô nhiễm từ việc các nhà máy thải khí thải lên bầu trời, hay các loại xe máy, xe ô tô càng nhiều khí cacbon khổng lồ được thải lên bầu trời, không khí. Việc mà bạn sử dụng đồ nhựa cũng là gây ô nhiễm môi trường trầm trọng và nó sẽ làm ảnh hưởng đến tận mai sau. Đất đai bị thoái hóa, nhiễm độc, nhiễm phèn khiến cho nguồn đất, nguồn nước bị khan hiếm và ô nhiễm trầm trọng.

Nguyên nhân dẫn đến việc các bạn trên thờ ơ đó là về lối sống của các bạn. Các bạn đang quá sống ảo, chưa quan tâm đến những điều xung quanh. Môi trường tưởng là một việc lớn lao. Nhưng nó bắt nguồn từ những điều nhỏ nhặt. Bạn khi đi chợ vẫn đang dùng những chiếc túi ni lông để mua hàng đó là cũng sẽ gây ảnh hưởng đến môi trường. Hay nhiều vấn đề nữa nhưng chúng ta thờ ơ thấy người khác gây ô nhiễm môi trường bạn vẫn không quan tâm vì nghĩ đó không phải là việc của mình.

Nhưng giới trẻ lại nhiều bạn thờ ơ, không quan tâm, bạn không nên thờ ơ mà cần phải quan tâm và có những hành động cấp thiết. Bản thân em cần phải có trách nhiệm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của những người xung quanh về bảo vệ môi trường. Và không chỉ nói, tuyên truyền mà bạn cần có những hành động thiết thực như tự bảo vệ môi trường xung quanh mình. Hay là lên án những hành vi gây ảnh hưởng đến môi trường.

Hãy bảo vệ cuộc sống xanh-sạch-đẹp cho mình, cho người xung quanh và cho toàn xã hội. Không chỉ cho chúng ta mà còn cho thế hệ sau của chúng ta.

Thái độ thờ ơ của con người đối với môi trường - Mẫu 3

Môi trường đang ngày càng ô nhiễm. Thế nhưng, một bộ phần người trong xã hội lại có thái độ thờ ơ, không quan tâm.

Môi trường bao gồm tất cả các yếu tố tự nhiên và vật chất nhân tạo bao quanh con người. Ô nhiễm môi trường là hiện trạng môi trường xuất hiện những chất độc hại gây tác hại xấu đến cuộc sống con người.

Hằng ngày, các nhà máy, khói bụi xe hơi và các loại động cơ khác,… đã và đang thải ra môi trường không khí một nguồn cacbon khổng lồ, các loại axit, các loại khí gây hiệu ứng nhà kính,

… Dưới tác động của con người, nguồn nước bị nhiễm độc do nước thải, sự cố tràn dầu,…khiến cho số lượng nước sạch ngày càng khan hiếm.Đất đai ngày càng bị thoái hoá, bị rửa trôi, nhiễm chì, nhiễm độc do rác thải, thuốc trừ sâu, … Vì lợi nhuận, một số doanh nghiệp bất chấp pháp luật cố ý xả chất thải chưa qua xử lý vào môi trường,… Rất nhiều người dân vô trách nhiệm, chặt phá rừng, xả rác thải dẫn đến tình trạng ô nhiễm diện rộng không kiểm soát được. Sự quản lý của nhà nước còn lỏng lẻo.

Hậu quả của việc thờ ơ với môi trường sống đã xuất hiện rõ rệt, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ con người (bệnh đường hô hấp, bệnh tim mạch, viêm họng, đau ngực, tức thở; khoảng 14.000 cái chết mỗi ngày do ô nhiễm nguồn nước…). Cạn kiệt tài nguyên sinh vật, thiếu nước sinh hoạt, mất cân bằng đa dạng sinh học của môi trường sống. Không chỉ dừng lại ở đó, các nguồn lợi về kinh tế, du lịch, nông nghiệp cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Là một học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, bản thân em cần phải có trách nhiệm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của những người xung quanh về bảo vệ môi trường. Cần xây dựng ý thức chấp hành pháp luật, cần có trách nhiệm với vấn nạn chung với xã hội, không có những hành vi trực tiếp hay gián tiếp ảnh hưởng tới môi trường sống. Vì vậy chúng ta cần phải loại bỏ ngay thái độ sống thờ ơ với môi trường.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 39
  • Lượt xem: 27.500
  • Dung lượng: 124,4 KB
Sắp xếp theo