Netflix bị hack phải làm sao?

Tài khoản Netflix bị hack phải làm sao? Dưới đây là những điều bạn cần biết khi tài khoản Netflix bị hack.

Phải làm gì khi Netflix bị hack
Phải làm gì khi Netflix bị hack

Dấu hiệu nhận biết tài khoản Netflix bị hack

Đầu tiên, bạn cần kiểm tra xem tài khoản Netflix đang dùng có bị kẻ xấu xâm phạm hay không. Cách thực hiện như sau:

Đăng nhập tài khoản Netflix

Bên cạnh một số hacker âm thầm quan sát hoạt động người dùng, vẫn có tin tặc công khai thay đổi thông tin đăng nhập của bạn, từ mật khẩu tới địa chỉ email để chiếm toàn bộ dữ liệu bạn sở hữu nhằm bán cho đối tượng khác.

Như vậy, dù bạn vẫn có thể đăng nhập tài khoản Netflix, điều đó không có nghĩa bạn an toàn tuyệt đối.

Quan sát các tab đã xem gần đây

Một trong số manh mối rõ nhất về việc ai đó đã truy cập tài khoản của bạn là các đề xuất không phù hợp. Đó có thể là một bộ phim ở phần Watch It Again hay một loạt chương trình đang xem dở nhưng bạn chưa bao giờ mở ở tab Continue Watching.

Tab tiếp tục xem trên Netflix
Tab tiếp tục xem trên Netflix

Kiểm tra hoạt động xem

Trên tài khoản Netflix, tới Account > Viewing Activity > Recent Device Streaming Activity.

Hoạt động xem trên Netflix gần đây
Hoạt động xem trên Netflix gần đây

Trên màn hình hiện ra, bạn có thể kiểm tra thông tin đăng nhập đáng ngờ từ địa điểm khác. Nhớ rằng một số người bạn cấp quyền dùng chung tài khoản Netflix có thể dùng VPN để truy cập nội dung nào đó. Vì thế, hãy kiểm tra lịch sử Netflix cùng với họ.

Việc bạn cần làm khi tài khoản Netflix bị hack

Thoát toàn bộ người dùng

Trước khi làm bất kỳ việc gì, trước tiên, hãy đảm bảo bạn là người duy nhất đăng nhập tài khoản Netflix hiện tại. Sau khi xác nhận Netfilx bị hack, tiếp theo, bạn nên loại bỏ quyền truy cập của những người khác bằng cách tới Account > Settings > chọn Sign out of all devices.

Thay đổi mật khẩu

Sau khi chắc chắn không có ai đang dùng tài khoản của bạn, hãy thay đổi mật khẩu. Đáng tiếc, tùy chọn đổi mật khẩu trực tiếp trên app Netflix không có sẵn ở thiết bị iOS, vì thế, hãy làm theo hướng dẫn trên trình duyệt.

Để đổi mật khẩu ở thiết bị mobile qua Netflix cho Android, tới More > App Settings > Account > Change password. Tại đây, nhập mật khẩu hiện tại và mới.

Đừng quên kiểm tra Require all devices to sign in again with the new password. Ngoài ra, đây có thể là cơ hội hoàn hảo để kích hoạt xác thực hai lớp. Sau khi cập nhật mật khẩu mới, chạm Save.

Trang thông tin tài khoản trên Netflix
Trang thông tin tài khoản trên Netflix

Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng nhập tài khoản Netflix trên trình duyệt web. Click User Icon và chọn Account từ menu thả xuống. Trong Membership Billing, chọn Change Password và làm theo hướng dẫn để xác nhận.

Yêu cầu trợ giúp từ Netflix

Trong trường hợp, hacker thay đổi địa chỉ email liên kết với tài khoản Netflix. Mọi nỗ lực đổi mật khẩu hay thông tin khác đều có thể được gửi tới hacker.

Nếu muốn kiểm tra xem hacker có đổi địa chỉ email Netflix của bạn hay không, hãy đăng nhập tài khoản trên trình duyệt web. Click User Icon và chọn Account từ menu thả xuống. Sau đó, kiểm tra sự chính xác của địa chỉ email cạnh Membership & Billing.

Kiểm tra lại địa chỉ email dùng Netflix
Kiểm tra lại địa chỉ email dùng Netflix

Nếu phát hiện ai đó đã thay đổi thông tin này, bạn cần nhờ tới sự trợ giúp của Netflix. Để làm việc này, bạn có thể nhờ chủ tài khoản khác vẫn đang đăng nhập để báo cáo vấn đề với Netflix qua trung tâm hỗ trợ ở cả trên iOS và Android bằng cách tới More > Help > Chat hoặc Call.

Bạn cũng có thể tới Netflix Help Center. Trong Manage My Account, bạn có thể chọn My email was changed without my permission.

Trung tâm trợ giúp trên Netflix
Trung tâm trợ giúp trên Netflix

Bạn sẽ thấy 2 lựa chọn: bạn nhận được email thông báo về sự thay đổi hoặc bạn không thể tìm thấy tài khoản bằng địa chỉ email của mình.

Trang thông tin trợ giúp trên Netflix
Trang thông tin trợ giúp trên Netflix

Ngoài ra, nếu cuộn xuống dưới trang Help Center, bạn còn có lựa chọn gọi điện Call Us hoặc trò chuyện trực tiếp Start Live Chat. Cả hai đều cần xác nhận danh tính trước khi tiếp tục.

Tuy nhiên, nếu hacker đã thay đổi thông tin như thẻ tín dụng, bạn sẽ gặp khó khăn khi lấy lại tài khoản Netflix bị hack. Trong trường hợp này, hãy cân nhắc việc xóa tài khoản.

Cách bảo vệ tài khoản Netflix không bị hack

Thách thức lớn nhất mà người dùng Netflix thường gặp phải là quản lý tài khoản bởi nó thường được chia sẻ cho nhiều người. Vì thế, độ an toàn cần sự thống nhất và hợp tác của tất cả những người liên quan. Dưới đây là một số cách bảo vệ tài khoản Netflix khỏi hacker:

  • Tạo các quy tắc dùng chung: Thảo luận với tất cả người được chia sẻ tài khoản và đưa ra nguyên tắc sử dụng chung mà tất cả phải tuân theo.
  • Lưu mật khẩu an toàn: Bảo vệ tài khoản Netflix như mọi tài khoản online khác mà bạn có. Bắt đầu bằng cách tạo mật khẩu mạnh và riêng cho từng tài khoản, tránh chia sẻ chúng với người lạ, thậm chí cả người bạn tin tưởng.
  • Dùng Internet an toàn: Đừng kết nối mạng wifi công cộng khi dùng Netflix. Cố gắng kiểm tra độ an toàn của Internet gia đình thường xuyên, tránh click vào link đáng ngờ và đừng quên thoát thiết bị khi không sử dụng.

Trên đây là những điều bạn nên làm khi bị mất tài khoản Netflix. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 635 lượt xem
👨 Tiểu Hy Cập nhật: 24/06/2022
Xem thêm: Netflix
Sắp xếp theo