Văn mẫu lớp 10: Tổng hợp mở bài Thần trụ trời hay nhất Mở bài truyện Thần trụ trời

Văn mẫu lớp 10: Mở bài Thần trụ trời mang đến 5 mẫu hay, độc đáo gồm mở bài gián tiếp, trực tiếp. Qua đó, giúp các em học sinh lớp 10 tham khảo, dễ dàng triển khai thành các bài văn phân tích truyện Thần trụ trời thật hay, ấn tượng nhất.

Thần trụ trời là một câu chuyện hoang đường, nhưng truyện đã giải thích sự hình thành trời đất núi sông. Họ cho rằng những hiện tượng đó là do thần linh tạo lập lên. Bên cạnh đó câu chuyện ca ngợi vẻ đẹp cần cù lao động. Ngoài ra các bạn xem thêm đoạn văn phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện Thần Trụ Trời, tóm tắt Thần Trụ Trời.

Mở bài mẫu 1

Thần thoại là thể loại truyện được sử dụng nhiều để kể về nguồn gốc của vạn vật. Trong chương trình Ngữ Văn lớp 10, chúng ta được biết đến một truyện có nghệ thuật đặc sắc trong mảnh thần thoại. Đó chính là "Thần Trụ Trời" của tác giả Nguyễn Đổng Chi sưu tầm. Câu chuyện dẫn dắt người đọc đến một thế giới rộng lớn, một trái đất ban sơ bằng phẳng vắng bóng người.

Mở bài mẫu 2

Truyện "Thần Trụ trời" thuộc nhóm thần thoại kể về nguồn gốc vũ trụ, muôn loài hay còn gọi là thần thoại suy nguyên được tác giả Nguyễn Đổng Chi sưu tầm. Truyện được coi là tác phẩm có nét đặc sắc trong chủ đề và hình thức nghệ thuật.

Mở bài mẫu 3

Từ xưa, khi chưa có sự phát triển của khoa học, để giải thích cho những hiện tượng tự nhiên, người ta thường xây dựng những câu chuyện có yếu tố phóng đại, những câu chuyện đó được gọi là thần thoại. Để giải thích cho sự phân chia của đất trời đó chính là "Thần Trụ Trời' của tác giả Nguyễn Đổng Chí sưu tầm.

Mở bài mẫu 4

Trong kho tàng văn học dân gian của Việt Nam, các tác phẩm truyện thần thoại đã để lại những câu chuyện vô cùng kì bí và đặc sắc. Các tác phẩm thần thoại thương mang nội dung kể về nguồn gốc vũ trụ, sự ra đời của muôn loài. Và tác phẩm Thần trụ trời được tác giả Nguyễn Đổng Chi sưu tầm cũng là một trong số các tác phẩm thần thoại Việt Nam rất hay, được đánh giá cao về nội dung cũng như các hình thức nghệ thuật.

Mở bài mẫu 5

Trong hệ thống thần thoại của dân tộc Việt Nam ta về sự sáng lập vũ trụ, Thần Trụ Trời được coi như chuyện mở đầu. Truyện được các nhà khảo cứu văn hóa dân gian sưu tầm, kể lại bằng bản văn trong cuốn "Hợp tuyển thơ văn Việt Nam". Truyện thể hiện giá trị đặc sắc trên nhiều phương diện như chủ đề, hình thức nghệ thuật. Qua đó thể hiện sự tôn kính thiêng liêng của con người với văn hóa tâm linh, tín ngưỡng và với trời đất.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 7.956
  • Dung lượng: 94,4 KB
Sắp xếp theo