Microsoft ngừng hỗ trợ phiên bản cũ của Word, Excel và PowerPoint

Microsoft ngừng cung cấp gói hỗ trợ phiên bản cũ của Word, Excel, PowerPoint

Mới đây, Microsoft đã âm thâm cập nhật trang download chính thức của gói hỗ trợ tương thích cho phiên bản cũ của Word, ExcelPowerPoint, thông báo rằng bộ cài đặt tương thích sẽ được gỡ bỏ vào thời gian sắp tới. Gói hỗ trợ tương thích có tên là Office Compatibility Pack, được phát triển với nhiệm vụ là hỗ trợ người dùng sử dụng các phiên bản Office cũ có thể mở được các tài liệu được tạo ra ở các phiên bản Office mới hơn, khi mà Microsoft thay đổi định dạng tập tin từ Office 2007 trở về sau.

Microsoft Office 2003

Những tệp tin của Office 2003 trở về trước của Word, Excel, PowerPoint có định dạng lần lượt là DOC, XLS và PPT, thì sau khi nâng cấp lên Office 2007 nó sẽ được định dạng lại là DOCX, XLSX và PPTX, vì thế nên Office Compatibility Pack sẽ hỗ trợ người dùng khả năng đọc và chỉnh sửa các định dạng tập tin mới lên những phiên bản Office cũ vẫn đang được nhiều người sử dụng với những lý do khác nhau.

Microsoft Office 2003

Có vẻ như sau một thời gian lưỡng lự khá dài thì Microsoft cuối cùng cũng quyết định ngừng cung cấp gói hỗ trợ này, mặc dù hãng chưa đưa ra một tuyên bố chính thức nào, theo thông tin mà trang download của Microsoft đưa ra thì quyết định ngừng cung cấp này sẽ có hiệu lực từ tháng 4 sắp tới. Và những ai đã cài đặt gói hỗ trợ này sẽ không nhận được thêm bất kỳ bản cập nhật hay bản vá bảo mật nào nữa.

Ngoài ra, hãng sẽ không cung cấp bất kỳ thông tin cụ thể nào liên quan đến quyết định nêu trên, và trang download gói hỗ trợ sẽ chỉ nêu lên những thông tin chung chung về gói này. Tài liệu KB924074 liên quan đến gói hỗ trợ này cũng không có một thông tin chi tiết nào liên quan đến thời gian ngừng hỗ trợ sắp tới cả.

Rất có thể Microsoft quyết định dựa trên các số liệu liên quan đến khách hàng sử dụng những phiên bản Office cũ, các số liệu cho thấy rằng còn rất ít những khách hàng sử dụng phiên bản Microsoft Office đời cũ này, do đó gói hỗ trợ này sẽ không còn cần thiết nữa. Tuy vậy bạn vẫn có thể tải về Office Compatibility Pack ngay cả khi Microsoft ngừng cung cấp hoàn toàn gói hỗ trợ này ở dưới đây.

Microsoft Office Compatibility Pack

  • 529 lượt xem
Cập nhật: 09/03/2018
Xem thêm: Office Compatibility Pack Microsoft Office Microsoft Excel PowerPoint
Sắp xếp theo