Mẫu thẻ bảo hiểm y tế mới nhất Thẻ bảo hiểm y tế

Từ ngày 01/04/2021, Quyết định 1666/QĐBHXH chính thức có hiệu lực. Thẻ Bảo hiểm y tế mẫu mới sẽ được sử dụng trên toàn quốc.

Mẫu thẻ BHYT mới có những thay đổi theo hướng mang lại nhiều tiện ích hơn cho người tham gia, đặc biệt trong quá trình đề nghị cấp thẻ, bảo quản và sử dụng thẻ để thực hiện khám chữa bệnh BHYT.

Mẫu thẻ bảo hiểm y tế mới nhất

Mặt trước mẫu thẻ bảo hiểm y tế
Mặt trước mẫu thẻ bảo hiểm y tế
Mặt sau mẫu thẻ bảo hiểm y tế
Mặt sau mẫu thẻ bảo hiểm y tế

Điểm khác biệt giữa thẻ BHYT mẫu mới và mẫu cũ

  • Mẫu thẻ nhỏ gọn để người dân dễ dàng mang theo
  • Thẻ mới được ép plastic, không lo nhàu nát, hỏng thẻ
  • Mã số thẻ ngắn gọn, làm thủ tục nhanh chóng
  • Thêm thông tin nơi cấp, đổi thẻ BHYT
  • Có hướng dẫn kiểm tra chi phí khám chữa bệnh

Những thông tin trên mặt sau của mẫu thẻ BHYT mới đã được thay đổi đáng kể so với mẫu hiện nay, bổ sung thêm nhiều chỉ dẫn sử dụng thẻ.

Vẫn sử dụng thẻ BHYT hiện hành còn thời hạn

Thẻ BHYT mẫu mới sẽ được sử dụng trên toàn quốc từ ngày 1-4. Tuy nhiên, trong thời gian chờ đổi thẻ BHYT theo mẫu mới, thẻ BHYT đã cấp cho người tham gia BHYT còn thời hạn sử dụng thì tiếp tục được dùng để KCB BHYT.

Đồng thời, các thông tin về BHYT của người tham gia đã được cập nhật trên Cổng tiếp nhận dữ liệu Hệ thống thông tin giám định BHYT và Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam. Do đó, dù đổi thẻ BHYT mẫu mới, nhưng những thông tin về quyền lợi BHYT của người tham gia đã được lưu trên hệ thống để phục vụ cho việc thực hiện KCB BHYT. Vì vậy, người tham gia được cấp thẻ BHYT mẫu mới hay mẫu cũ thì đều có thể sử dụng để KCB BHYT và hưởng các quyền lợi theo đối tượng mà mình tham gia.

Thủ tục cấp thẻ BHYT mẫu mới vẫn được thực hiện theo quy định hiện hành

Quy trình cấp thẻ BHYT mẫu mới vẫn tiếp tục được thực thực hiện theo các quy định và văn bản hướng dẫn về thẻ BHYT hiện hành của BHXH Việt Nam.

Người tham gia BHYT, đơn vị sử dụng lao động có thể nộp hồ sơ cấp thẻ BHYT trực tiếp tại cơ quan BHXH hoặc thực hiện thủ tục đổi thẻ BHYT trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Lưu ý: Trường hợp thực hiện giao dịch điện tử doanh nghiệp thực hiện thủ tục đổi thẻ BHYT thực hiện lập hồ sơ bằng phần mềm kê khai của BHXH Việt Nam hoặc của Tổ chức I-VAN (thực hiện cung cấp dịch vụ giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH); ký điện tử trên hồ sơ và gửi đến Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam hoặc qua Tổ chức I-VAN.

Với việc sử dụng thẻ BHYT mẫu mới từ ngày 1-4, người tham gia BHYT sẽ được hỗ trợ tiện lợi hơn trong quá trình đề nghị cấp thẻ, bảo quản và sử dụng thẻ để thực hiện KCB BHYT. Mẫu thẻ BHYT mới là một trong những giải pháp cải cách hành chính hiệu quả của ngành BHXH Việt Nam, bảo đảm tốt nhất quyền lợi về BHYT cho người tham gia, tạo thuận lợi cho cơ sở KCB BHYT và cơ quan BHXH trong quá trình tổ chức thực hiện chính sách BHYT.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
Liên kết tải về
Sắp xếp theo