Lời chúc Ngày của Mẹ

Những lời chúc ngày của Mẹ ý nghĩa nhất

Năm 2023 ngày 14/05/2022 sẽ chính là Ngày của mẹ (Mother’s Day) cũng chính là ngày chủ nhật thứ 2 của tháng 5 được chọn làm ngày của mẹ hàng năm nhằm tôn vinh các bà mẹ trên toàn thế giới.

Những lời chúc ý nghĩa hay những tấm thiệp, bài thơ chắc chắn là món quà tinh thần hết sức tuyệt vời của những người con dành cho mẹ của mình. Bạn có thể tham khảo những câu chúc ngày của mẹ dưới đây của Download.vn tổng hợp để dành tặng mẹ mình. Mỗi câu chúc là mang một ý nghĩ khác nhau nhưng chắc chắn sẽ có rất nhiều lời cảm ơn, lời tâm sự của bạn muốn gửi đến mẹ. Hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho mẹ khi còn có thể nhé.

Lời chúc Ngày của Mẹ

Trong ngày này, ngoài những món quà, tấm thiệp thì lời chúc chính là món quà tinh thân vô cùng ý nghĩa mà bạn dành tặng cho người mẹ của mình. Để giúp cho mọi người có thể tìm được những câu chúc thật hay và ý nghĩa để gửi tới người mẹ của mình, thì hôm nay Download.vn sẽ giới thiệu bài viết Lời chúc Ngày của mẹ ý nghĩa nhất, mời các bạn cùng tham khảo.

Lời chúc Ngày của mẹ ý nghĩa nhất

1. Mẹ ơi, con cảm ơn mẹ đã sinh ra con, chở che bao bọc và nuôi dưỡng con cho đến ngày trưởng thành. Cảm ơn mẹ về những tháng ngày nhọc nhằn đã làm lưng mẹ còng xuống, đôi mắt mẹ thâm quầng vì những đêm không ngủ, về những nỗi buồn lo mà mẹ đã âm thầm chịu đựng bao năm… Con chúc mẹ mỗi ngày đều vui vẻ, sống khỏe. Con yêu mẹ nhiều!

2. Sự lớn khôn của con khắc lên trán mẹ những nếp nhăn. Sự vô lễ của con làm đôi mày mẹ nhíu lại. Niềm vui của con khắc lên đuôi mắt mẹ. Sự thành công của con khắc lên khóe môi mẹ một nụ cười… Mẹ ơi mẹ vất vả rồi!

3. Nếu con là triệu phú, mẹ chính là mẹ của triệu phú. Nếu con trúng tổng thống, mẹ chính là mẹ của tổng thống. Dù sau này con có là ai, làm gì, ở đâu, con lúc nào cũng yêu mẹ.

4. Ngày của mẹ mà con không thể ở gần để trực tiếp tặng hoa, quà cho mẹ hay đơn giản là dọn dẹp giúp mẹ căn nhà nhỏ thân yêu. Con xin lỗi mẹ! Con rất nhớ mẹ, mẹ là nguồn sống của con. Mẹ luôn theo sát những bước đi của con. Cảm ơn mẹ và chúc mẹ luôn khoẻ mạnh.

5. Lại một năm nữa chúng con ở xa nhà nhưng đối với chúng con mẹ luôn ở trong trái tim. Chúng con chúc mẹ luôn được hạnh phúc. Gửi tặng mẹ bó hoa tình cảm từ trái tim của các anh em con.

6. Mẹ à, bão táp mưa sa mẹ của con vẫn trẻ lắm, không chỉ ngoài mặt đâu, tâm hồn mẹ nữa.

7. Con muốn mẹ biết rằng được ở bên mẹ là niềm hạnh phúc lớn lao đối với con. Cảm ơn tất cả những cố gắng, nỗ lực của mẹ vì con. Mẹ thấy không, nhờ đó mà con trở nên tốt hơn rất nhiều. Chúc mừng Ngày của Mẹ!

8. Con kính chúc mẹ yêu! Không chỉ là trong Ngày của Mẹ mà tất cả 365 ngày đều vui vẻ, hạnh phúc! Để cho con luôn được nhìn thấy nụ cười, ánh mắt, cho con được cảm nhận tình yêu thương của mẹ suốt cuộc đời... Và nhiều hơn thế nữa.

10. Với mẹ con mãi là một đứa trẻ, con chỉ mong được nằm mãi trong vòng tay mẹ, được mẹ che chở sớm hôm. Nhưng nay con đã khôn lớn, phải vươn xa ra cuộc sống bên ngoài. Dù mai này cuộc sống có thay đổi ra sao thì con vẫn là con của mẹ. Chỉ mong sao mẹ khỏe mạnh, sống đời với con.

11. Gửi mẹ yêu của con! Con chẳng biết nói gì hơn, nhân "Ngày của mẹ" con chỉ biết chúc mẹ luôn luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và luôn luôn là người mẹ mà con yêu quý nhất!

12. Người ta mừng ngày của mẹ bằng những món quà đắt tiền, bằng vàng, bằng bạc. Con không giàu sang, con mừng ngày của mẹ bằng những lời chúc chân thành. Chúc cho mẹ khỏe mạnh, sống đời với con.

13. Trong cuộc sống con đã từng buồn bã khi bị bạn bè phản bội, từng đau khổ và tuyệt vọng khi bị một người con trai bỏ rơi, từng chán chường khi trượt đại học và từng buông xuôi tất cả khi không xin được việc làm… Những lúc đó người duy nhất ở bên cạnh con, an ủi, quan tâm, chuyện trò với con là mẹ. Khi mà con ngỡ là cả thế giới đang bỏ rơi con thì chỉ có mẹ là yêu thương con vô điều kiện. Cảm ơn mẹ vì đã sinh ra con, cảm ơn mẹ vì đã cho con cơ hội được làm con của mẹ. Ngàn lần chúc mẹ bình an.

14. Hẳn mẹ sẽ bất ngờ khi nhận được món quà này của con?! Mẹ à, con chưa từng nói con yêu mẹ nhưng sâu thẳm đáy lòng, con luôn biết ơn và coi mẹ là động lực sống đấy.

15. Má ơi, con học xa nhà mới thấy nhớ má và gia đình như thế nào, chẳng đợi đến dịp này con mới thốt lên ba tiếng “con yêu má”, đừng lo cho con, hãy “cát tường” má nhé.

16. Nhân Ngày của mẹ, con chúc mẹ luôn vui vẻ – sức khoẻ dồi dào – luôn xinh đẹp trong mắt bố con và mọi người.

17. Chúc mừng mẹ yêu quý của con! Mẹ ơi, con yêu mẹ nhiều lắm. Có những lúc con đã làm mẹ phải bận lòng về con phải không mẹ. Nhưng con luôn yêu mẹ, yêu mẹ rất nhiều. Mẹ hãy luôn mạnh khỏe và ở bên con, giúp con vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, mẹ nhé!

18. Không có mẹ làm sao có con. Không có mẹ không có hạ nóng đông lạnh, cũng không có xuân ấm thu vui. Cảm ơn mẹ đã cho con cuộc đời để trưởng thành và để nếm trải.

19. Mẹ, mẹ là dòng suối dịu hiền/Mẹ, mẹ là bài hát thần tiên/Là bóng mát trên cao/Là mắt sáng trăng sao/Là ánh đuốc trong đêm khi lạc lối… mẹ là điều tốt đẹp nhất con có. Hôm nay “Ngày của mẹ”, con chúc mẹ luôn vui khỏe. Con yêu mẹ!

20. "Ngày của mẹ" đã tới thật mau. Con chúc mẹ có nhiều sức khỏe để có thể dẫn dắt chúng con đi trên đường đời. Mẹ mãi mãi là người mẹ yêu quý của con, con rất mong luôn có mẹ bên cạnh!

Thơ chúc Ngày của mẹ hay nhất

1. Xin cảm ơn mẹ! (Tuyết Nhi)

Dâng lên mẹ những bông hồng thắm đỏ,
Tựa như dòng máu đỏ mẹ cho con.
Đã bao năm mẹ bươn chải, hao mòn,
Nuôi con lớn, chỉ mong con thành đạt.

Cảm ơn mẹ một tình yêu bát ngát
Lúc con khờ trôi dạt chốn tha hương
Dang cánh tay mẹ che chở mọi đường
Và ôm ấp trong tình thương tuyệt đối.

Cảm ơn mẹ đã bao phen thứ lỗi,
Con dại khờ nông nổi đã bao lần
Tấm lòng vàng rộng mở chẳng phân vân
Và bảo bọc đỡ đần khi nguy khó

Cảm ơn mẹ, Người là vầng trăng tỏ,
Dẫn soi đường mở ngõ đến tương lai.
Cảm ơn mẹ bao tháng miệt mài,
Cho con trẻ những ngày dài hạnh phúc!

2. Mẹ! Người con yêu quý nhất (Phan Huỳnh Vân Anh)

Mẹ là tiếng hát câu thơ
Ru con vào những giấc mơ tuyệt vời
Du dương hai tiếng à ơi
Đong đưa con ngủ, suốt đời không quên
Mỗi ngày con lớn khôn lên
Trong vòng tay mẹ êm đềm thiết tha
Mẹ là tổ ấm mái nhà
Tình thương, cao cả, bao la, dạt dào
Lời mẹ dạy bảo ngọt ngào
Hiền từ, âu yếm, xiết bao ân tình
Mẹ là nắng ấm bình minh
Là bông hoa cúc đẹp xinh sáng ngời
Ơn mẹ biển rộng mây trời
Không gian ấp ủ cho đời con tươi.
Nay thì mẹ đã qua đời
Bỗng dưng hạnh phúc chơi vơi chiều tà!

3. Bài thơ dâng mẹ (Sương Mai)

Chiều nhung nhớ mây buồn giăng mắc
Vọng quê nghèo ruột thắt từng cơn
Thương về bóng mẹ cô đơn
Chiều chiều tựa cửa mong con mỏi mòn
Ngày xưa ấy con còn nhỏ bé
Chưa bao giờ xa mẹ tấc gang
Nay con cách trở quan san
Hướng về quê mẹ đôi hàng lệ rơi
Con xa mẹ một đời thương nhớ
Bóng mẹ già, mình hạc xương mai
Ngày qua tháng rộng, năm dài
Mong con mẹ, những u hoài
Quê hương đợi ngày về chưa thấy
Để mẹ buồn lau sậy xót xa
Mẹ ơi nước mắt chan hòa
Lời ru của mẹ ngân nga một đời
Con buồn nhớ mẹ, mẹ ơi!

4. Hát ru của mẹ (Trần Kiêu Bạc)

Mẹ ơi ! Mẹ ngủ cho ngon
Để con ru mẹ say tròn giấc say
Đếm tay hơn bốn ngàn ngày
Mẹ ra đồng vắng nằm ngoài sương đêm

Mẹ ơi ! Mẹ ngủ cho yên
Có con bên cạnh lòng thêm ấm lòng
Mẹ ngao du cõi khôn cùng
Nhớ con xin mẹ thong dong trở về

Lá vàng mẹ đã rụng đi
Gió bay lá vẫn ôm ghì lá xanh
Ngày xưa được mẹ dỗ dành
Lá xanh giữ được màu xanh hôm nào

Lá vàng mẹ vội đi đâu
Lá xanh con khóc bạc đầu lá xanh
Đêm chừng như đã qua nhanh
Mẹ ơi say ngủ cho lành vết thương

Mẹ ru con suốt đêm trường
Giờ con ru mẹ qua hương khói mờ
Ngủ đi, mẹ ngủ… ầu ơ!.

5. Lòng mẹ (Hoàng văn Thiện)

Hôm nay ngày của mẹ
Xin được phép thay lời
Mẹ! mẹ! mẹ! mẹ ơi!
Muôn vàn lời nhắn gọi
Chiến tranh là nghèo đói
Chết chóc là khổ đau
Là đầu rơi máu chảy
Thắng thua đều cũng vậy
Triệu bà mẹ mất con
Đợi chờ khóc mòn mỏi

Lời chúc ngày của Mẹ bằng Tiếng Anh

1. Thank you for your never-ending love and support Mom! I hope your day is full of love and happiness.

-> Con cảm ơn mẹ vì tình yêu bất tận và sự ủng hộ không bao giờ ngừng của mẹ. Con mong mẹ có một ngày tràn ngập tình yêu và hạnh phúc.

2. Mother, thank you for never leaving me when I am down! Happy Mother’s Day!

-> Mẹ ơi, con cảm ơn mẹ vì đã luôn vực con dậy mỗi khi con gục ngã! Chúc mừng Ngày của Mẹ, mẹ nhé.

3. You are an angel, you make everything more beautiful, and you are one of the most loving mothers I know. I am so glad to be your friend. Happy Mother’s Day.

-> Mẹ là thiên thần, mẹ khiến mọi thứ trở nên đẹp đẽ hơn và mẹ là một trong những người mẹ đáng yêu nhất mà con biết. Con cực kỳ hạnh phúc khi là một người bạn của mẹ. Chúc mừng Ngày của Mẹ, mẹ nhé.

4. Your love is like a rainbow that brings color into my world. I am such a lucky daughter. I love you Mama!

-> Tình yêu của mẹ giống như cầu vồng - thứ đã mang những màu sắc tuyệt đẹp đến với thế giới này. Con là đứa con gái cực kỳ may mắn. Con yêu mẹ lắm, mẹ ơi.

5. I hope to be a mother like you. Strong, loving, devoted, inspiring, wonderful and cool! Happy Mother’s Day.

-> Con hy vọng sau này có thể trở thành một người mẹ như mẹ. Mạnh mẽ, yêu thương, sống hết mực vì gia đình, đầy cảm hứng, tuyệt vời và thật điềm tĩnh. Con chúc mừng Ngày của mẹ nhé.

6. A beautiful woman, a great friend and a wonderful mother. You are all this to me and much more… I feel so lucky and proud to have a mom like you.

-> Không chỉ là một người phụ nữ xinh đẹp, một người bạn tốt mà còn là một người mẹ tuyệt vời. Mẹ là tất cả đối với con. Con cảm thấy thật may mắn và tự hào khi được là con của mẹ.

7. I make this to give it to the most special woman in my life. Love you mom!

-> Con làm nó để dành tặng cho người phụ nữ tuyệt vời nhất trong cuộc đời con. Con yêu mẹ!

8. Sending you wishes to say you blossom up the world around me! Happy Mother’s Day!

-> Gửi mẹ những lời chúc tốt đẹp nhất để nói rằng mẹ đã làm rực rỡ thế giới xung quanh con như thế nào. Chúc mẹ nhân “Ngày của mẹ” hạnh phúc!

9. Dear mom, you have always been there, whenever I needed you the most. You have always guided me and shown me the right path. Happy Mother’s Day

-> Mẹ thân yêu, mẹ luôn bên con khi con cần mẹ nhất. Mẹ luôn chỉ bảo và dẫn lối cho con. Chúc mừng mẹ nhân “Ngày của mẹ”.

10. Wishing you a day that’s just like you… really special

-> Chúc mẹ một ngày giống như mẹ vậy… vô cùng đặc biệt.

  • 1.023 lượt xem
👨 Lê Thị tuyết Mai Cập nhật: 08/05/2023
Xem thêm: Ngày của mẹ
Sắp xếp theo