Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Khung kế hoạch bài dạy theo Công văn 1001/SGDĐT-GDPT giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Tiểu học theo quy định mới nhất.
Mẫu kế hoạch bài dạy theo Công văn 1001 yêu cầu phải có đầy đủ thông tin môn học, tên bài học, số tiết, thời gian thực hiện, yêu cầu cần đạt (năng lực chung, năng lực đặc thù, phẩm chất và nội dung tích hợp), đồ dùng dạy học, các hoạt động chủ yếu, điều chỉnh sau bài dạy. Qua đó, cũng giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều công sức, thời gian trong quá trình soạn giáo án của mình. Vậy mời thầy cô cùng tham khảo bài viết:
HƯỚNG DẪN KHUNG KẾ HOẠCH BÀI DẠY
(Kèm theo Công văn số /SGDĐT-GDPT ngày /3/2025 của Sở Giáo dục và Đào tạo)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn/hoạt động giáo dục:………; Lớp:………; Tên bài học:………; Số tiết:………;
Thời gian thực hiện: Thứ…ngày…tháng…năm… (hoặc từ …/…/… đến …/…/…)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Năng lực chung
2. Năng lực đặc thù
3. Phẩm chất
4. Nội dung tích hợp
Từng mục GV ghi cụ thể học sinh thực hiện được việc gì; vận dụng được những gì vào giải quyết vấn đề trong cuộc sống; có cơ hội hình thành, phát triển phẩm chất, năng lực gì.
II. Đồ dùng dạy học
1. Giáo viên: Các thiết bị, học liệu, GV cần sử dụng trong bài dạy để tổ chức cho học sinh hoạt động nhằm đạt yêu cầu của bài dạy.
2. Học sinh: Các đồ dùng học tập mà học sinh cần chuẩn bị theo dặn dò của GV.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
|
Hoạt động của Giáo viên |
Hoạt động của Học sinh |
|
1. Hoạt động mở đầu: a) Mục tiêu |
|
|
b) Cách tổ chức dạy học - GV tổ chức hình thức dạy học (Kĩ thuật, PPDH, trò chơi,…)? |
Kết nối giữa kiến thức cũ tạo ra tình huống có vấn đề để hình thành kiến thức mới |
|
|
- Kết quả HS làm được (kiến thức, năng lực, phẩm chất) gì? |
|
2. Hình thành kiến thức mới a) Mục tiêu |
|
|
b) Cách tổ chức dạy học - GV tổ chức hình thức dạy học (Kĩ thuật, PPDH, trò chơi,…)? |
Trải nghiệm, khám phá, phân tích, hình thành kiến thức mới (đối với bài hình thành kiến thức mới). |
|
|
- Kết quả HS làm được gì (kiến thức, năng lực, phẩm chất)? |
|
Hoạt động của Giáo viên |
Hoạt động của Học sinh |
|
3. Hoạt động luyện tập, thực hành a) Mục tiêu |
|
|
b) Cách tổ chức dạy học |
Luyện tập, thực hành |
|
- GV tổ chức hình thức dạy học (Kĩ thuật, PPDH, trò chơi,…)? |
- Kết quả HS làm được gì (kiến thức, năng lực, phẩm chất)? |
|
|
- Sản phẩm học tập của HS là gì? |
|
4. Hoạt động vận dụng a) Mục tiêu |
|
|
b) Cách tổ chức dạy học |
Vận dụng, trải nghiệm |
|
- GV tổ chức hình thức dạy học (Kĩ thuật, PPDH, trò chơi,…)? |
- Kết quả HS làm được gì (kiến thức, năng lực, phẩm chất)? |
|
|
- Sản phẩm học tập của HS là gì? |
IV. Điều chỉnh sau bài dạy
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
....
>> Tham khảo: Hướng dẫn xây dựng kế hoạch bài dạy năm học 2025 - 2026
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: