Khám phá 6 điều bạn cần biết về Windows 10 S

Windows 10 S là phiên bản mới của Windows 10, được xây dựng như là đối thủ cạnh tranh với Chromebook trong thị trường về giáo dục và nó khá giống với Windows 10 “bình thường”, nhưng vẫn có một số điểm khác biệt đáng chú ý. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn một số điều cần biết về phiên bản Windows 10 mới này.

6 điều bạn cần biết về Windows 10 S

Bạn cần lưu ý rằng bạn chỉ có thể cài đặt và trải nghiệm Windows 10 S trên các thiết bị được hỗ trợ.

1. Chỉ có thể tải và cài đặt ứng dụng từ Windows Store

Chỉ có thể tải và cài đặt ứng dụng từ Windows Store

Điểm khác biệt lớn nhất giữa phiên bản Windows 10 S và các phiên bản khác là Windows 10 S bị khóa chặt chẽ với Windows Store cho mọi game và ứng dụng. Có nghĩa là việc download các chương trình từ web sẽ không hoạt động trên phiên bản Windows này, bởi vì Windows 10 S sẽ đơn giản từ chối cài đặt phần mềm trừ khi nó đến từ Windows Store.

Không có cách nào để tắt chức năng này trên Windows 10 S, bởi vì nó được thiết kế đặc biệt để tăng cường tính bảo mật. Bạn có thể nâng cấp lên Windows 10 Pro, sau đó sẽ cho phép cài đặt chương trình từ bên ngoài Windows Store, nhưng sẽ không còn là Windows 10 S.

2. Mang lại cái nhìn và cảm giác của Windows 10 "bình thường"

Mang lại cái nhìn và cảm giác của Windows 10 "bình thường"

Xét về bề mặt, bạn sẽ không nhận ra sự khác biệt rõ ràng giữa Windows 10 S với bất cứ phiên bản Windows 10 nào khác. Nó trông giống như bất kỳ phiên bản khác của Windows 10 có sẵn trên thị trường hiện nay, ngoài thực tế là nó có một chút khác về hình nền mặc định khi thiết lập lần đầu tiên.

Vấn đề này không hẳn là điểm xấu, vì nó có nghĩa là người dùng sẽ quen thuộc với trải nghiệm Windows bất kể với phiên bản Windows 10 nào mà họ đang sử dụng. Điều này đặc biệt có lợi cho sinh viên, người dùng mà Windows 10 S chủ yếu hướng tới.

3. Bảo mật hơn

Bảo mật hơn

Bởi vì các trình cài đặt ứng dụng không thể thực hiện từ bên ngoài Windows Store, về mặt kỹ thuật bạn sẽ được an toàn hơn. Bạn sẽ không nhận được bất kỳ chương trình cài đặt rogue nào cài đặt phần mềm độc hại phía sau lưng của bạn vì chúng không chạy được trên phiên bản Windows 10 này. Tất cả mọi thứ trong Windows Store đều an toàn, được kiểm tra bởi hệ thống phê duyệt ứng dụng của Microsoft trước khi có mặt cửa hàng để tải xuống.

4. Nó không phải phiên bản “lite” của Windows 10

Có một quan niệm sai lầm là bởi vì Windows 10 S được gắn trực tiếp với Windows Store nên về kỹ thuật nó là một phiên bản “lite” của Windows 10. Điều đó là không đúng, bởi vì Windows 10 S vẫn có khả năng chạy các chương trình Win32 đầy đủ như những phiên bản Windows 10 khác. Miễn là chương trình có sẵn trên Windows Store thì nó sẽ chạy được trên Windows 10 S.

Có nghĩa là nếu Google quyết định đưa Chrome vào Windows Store thì người sử dụng Windows 10 S sẽ có thể sử dụng Chrome. Nếu Adobe đưa Premiere Pro vào Windows Store thì nó cũng có thể hoạt động trên Windows 10 S. Đây là một phiên bản Windows đầy đủ, điểm khác biệt duy nhất là nếu bạn muốn cài đặt ứng dụng hay game nào đó thì chúng phải được tải về từ Windows Store.

5. Office là một phần lớn của Windows 10 S

Office là một phần lớn của Windows 10 S

Microsoft có thể sẽ thúc đẩy phiên bản đầy đủ của Microsoft Office 2016 trên Windows 10 S, nếu sự thật là ứng dụng văn phòng như Word 2016, PowerPoint 2016, Excel 2016 và OneNote được ghim vào Start menu theo mặc định thì điều này quả là thú vị. Những ứng dụng không được cài đặt theo mặc định, nhưng nhấp chuột vào những mục được ghim sẽ đưa bạn đến cửa hàng để tải chúng.

Xem xét Windows 10 S không thể chạy các chương trình từ bên ngoài cửa hàng, điều này có nghĩa là Microsoft sẽ đưa phiên bản đầy đủ của Office vào Windows Store như các ứng dụng Centennial và bạn sẽ không bị giới hạn trong phiên bản "Office Mobile" của các ứng dụng nữa.

6. Có thể được nâng cấp lên Windows 10 Pro

Nếu bạn không phải là fan hâm mộ của hạn chế của bị khóa vào Windows Store thì bạn có thể nâng cấp nó lên Windows 10 Pro với một khoản phí nhỏ. Trong một số trường hợp, thiết bị Windows 10 S của bạn có thể đi kèm với một bản nâng cấp Windows 10 Pro miễn phí.

  • 217 lượt xem
Cập nhật: 05/09/2017
Xem thêm: Windows 10 S
Sắp xếp theo