Khai bút đầu Xuân 2024 Giáp Thìn ngày nào, giờ nào đẹp?

Khai bút đầu năm 2024

Khai bút đầu xuân, khai bút đầu năm hay còn gọi là chắp bút đầu năm, là một trong những phong tục truyền thống từ lâu đời nay của người Việt. Vậy khai bút đầu Xuân 2024 Giáp Thìn ngày nào đẹp? Khai bút đầu năm 2024 giờ nào đẹp? Đó là câu hỏi mà rất nhiều người cần tìm lời giải đáp.

Ông đồ khai bút đầu xuân

Khai bút có nghĩa là khai chữ, khai tâm, khai trí, khai nghề, khai nghiệp,… Với mong muốn gửi gắm những điều tốt lành, cầu chúc mọi điều may mắn sẽ tới trong năm Giáp Thìn 2024 này. Vậy mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Khai bút đầu Xuân là gì?

Khai bút đầu xuân là một nét đẹp truyền thống, được lưu giữ nghìn đời nay của người Việt Nam. Khai bút đầu Xuân tượng trưng cho việc làm để khởi đầu một năm mới bình an, mọi sự tốt lành, hanh thông, thuận lợi.

Nghi thức khai bút đầu xuân cũng cho thấy sự coi trọng việc học luôn được đặt lên hàng đầu trong mỗi người dân Việt Nam. Tục khai bút đầu xuân không phải là một nghi lễ bắt buộc trong ngày Tết, nhưng nó đã trở thành một nét văn hóa truyền thống đẹp đẽ được người Việt gìn giữ cho tới ngày nay.

Những ông đồ hay nho sĩ khi thực hiện khai bút thường viết ra câu đối hoặc một chữ đẹp và ý nghĩa để treo trong nhà. Ngày nay, có rất nhiều bạn học sinh, sinh viên giới văn sĩ, thi sĩ và những người làm nghề viết cũng tham gia cho chữ đầu xuân.

Khai bút đầu xuân 2024 ngày nào đẹp?

Theo tục lệ xưa, các trí thức sẽ tiến hành nghi thức khai bút đầu năm vào sau thời khắc giao thừa, khi trời đất vừa chuyển mình bước sang năm mới. Tuy nhiên ngày nay, phong tục này đã có những thay đổi, và việc khai bút đầu Xuân cũng không nhất thiết tiến hành ngay thời khắc sau giao thừa nữa.

Khai bút đầu xuân Giáp Thìn 2024 ngày nào tốt? Theo lịch vạn niên, ngày đẹp để khai bút năm 2024 là mùng 2, mùng 4, mùng 9 và mùng 10 tháng Giêng. Bạn có thể tham khảo để tục khai bút đầu xuân thêm ý nghĩa.

Những điều cần tránh khi khai bút đầu năm Giáp Thìn 2024

  • Tránh mắc sai sót, nghĩ kỹ trước khi viết.
  • Không bỏ dở những điều đang viết.
  • Hạn chế sao chép của người khác, nên viết những gì do bản thân tự nghĩ.
  • Thời điểm khai bút thích hợp thường là từ sau giao thừa cho đến mùng 5 Tết.

Khai bút đầu xuân 2021

Khai bút đầu xuân 2024 nên viết chữ gì để may mắn?

Nhiều người quan niệm rằng khai bút đầu năm chữ đẹp thì cả năm việc học thuận lợi. Do đó trước khi khai bút nên xác định mình nên viết gì, dài hay ngắn.

Theo tục lệ, tốt nhất những dòng chữ đầu tiên để viết khi khai bút trong năm mới phải do tự bản thân mình nghĩ ra, không sao chép. Do vậy, nhiều người thường sẽ viết tên tuổi của mình, hoặc tự nghĩ ra những câu thơ, câu đối, câu văn hay... để khai bút đầu xuân.

Để tạo động lực cho năm mới, bạn cũng có thể viết ra những dự định, ước mơ trong năm mới như: muốn vượt qua bài thi IELTS, thi đỗ ngôi trường mơ ước, chinh phục được crush,... Việc viết ra những dự định có thể giúp bạn thêm động lực để biến mơ ước thành sự thật.

Học sinh, sinh viên có thể khai bút bằng cách giải các bài tập đơn giản để lấy hên đầu năm, tượng trưng cho việc có một năm học thuận lợi, đơn giản. Nếu bạn chưa biết viết gì để khai bút đầu năm thì có thể tham khảo tại đây: Khai bút đầu năm 2024: Viết gì, viết như thế nào để may mắn?

Bạn cũng có thể viết những lời chúc dành cho bạn bè, chụp ảnh và chia sẻ cho mọi người nhờ Internet. Tham khảo: Lời chúc Tết 2024 hay và ý nghĩa nhất

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

  • 11.259 lượt xem
👨 Download.vn Cập nhật: 07/02/2024
Xem thêm: Tết 2024
Sắp xếp theo