Văn mẫu lớp 7: Đoạn văn kể về một kỉ niệm đáng nhớ nhất trong ngày khai trường đầu tiên 3 đoạn văn mẫu lớp 7 hay nhất

Hôm nay, Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Đoạn văn kể về một kỉ niệm đáng nhớ nhất trong ngày khai trường đầu tiên.

Hy vọng với 3 đoạn văn mẫu dưới đây, các bạn học sinh lớp 7 sẽ có thêm tài liệu để hoàn thiện bài viết của mình.

Đề bài: Đoạn văn kể về một kỉ niệm đáng nhớ nhất trong ngày khai trường đầu tiên của mình

Đoạn văn kể về một kỉ niệm đáng nhớ nhất - Mẫu 1

Trong quãng đời học sinh, mỗi người đều sẽ trải qua rất nhiều những ngày khai trường. Nhưng ngày khai trường đáng nhớ nhất có lẽ là ngày khai trường đầu tiên. Sáng hôm ấy, em thức dậy từ rất sớm. Chuẩn bị cặp sách và quần áo xong, em được mẹ đưa đến trường. Con đường đến trường vốn quen thuộc. Nhưng ngày hôm nay em lại thấy thật xa lạ. Khi đến nơi, em thấy rằng trường học hôm nay sạch sẽ và đẹp đẽ hơn mọi ngày. Khuôn mặt của các thầy cô, anh chị học sinh đều vui vẻ, rạng rỡ. Lễ khai giảng diễn ra thật trang trọng. Nhưng kỉ niệm mà em ấn tượng nhất đó là buổi diễu hành của học sinh khối lớp một. Trong bộ đồng phục mới tinh, chúng em cảm thấy vô cùng tự hào. Tiếng trống cùng với tiếng bước chân làm trái tim em cảm thấy thật rộn ràng. Vậy là từ hôm nay, em đã chính thức trở thành học sinh lớp một. Sau lễ diễu hành, thầy hiệu trưởng thay mặt các thầy cô trong trường đọc diễn văn chào mừng năm học mới. Đến bây giờ, em vẫn còn nhớ những lời thầy căn dặn chúng em phải chăm chỉ học tập, rèn luyện. Buổi lễ khai trường đầu tiên đã để lại thật nhiều dấu ấn tốt đẹp trong em.

Đoạn văn kể về một kỉ niệm đáng nhớ nhất - Mẫu 2

Có lẽ trong cuộc đời mỗi người sẽ luôn nhớ về những kỉ niệm của tuổi học trò. Với riêng em, kỉ niệm sâu sắc và đáng nhớ nhất là về buổi lễ khai trường đầu tiên. Em vẫn còn nhớ buổi sáng hôm ấy, trong bộ đồng phục mới, em được ông nội đưa đến trường. Ngôi trường hôm nay sao mà sạch sẽ hơn mọi ngày. Mọi người đều ăn mặc rất trang trọng: các thầy giáo mặc quần âu và áo sơ mi, các cô giáo mặc áo dài truyền thống. Buổi lễ khai giảng diễn ra vào bảy giờ ba mươi phút. Đầu tiên là những tiết mục văn nghệ chào mừng năm học mới. Sau đó là phần diễu hành của khối học sinh lớp một. Sau buổi diễu hành, thầy hiệu trưởng phát biểu để chào mừng những học sinh lớp một. Nhưng đến bây giờ em không thể nhớ rõ được những lời thầy nói. Điều làm em nhớ nhất trong buổi lễ khai giảng hôm đó chính là tiếng trống khai trường. Tiếng trống bắt đầu một năm học mới - cũng là một năm học đầu tiên của em. Tiếng trống vang vọng trong kí ức về một buổi đầu khai trường thật ý nghĩa và thiêng liêng trong cuộc đời học sinh. Nó giống như một bước ngoặc lớn trong cuộc đời của mỗi đứa trẻ vậy. Sau hôm nay thôi, chúng em sẽ trở thành những cô cậu học trò. Chúng em sẽ phải rời xa vòng tay của bố mẹ để tìm đến với chân trời mới - chân trời của tri thức. Dù đã trải qua rất nhiều ngày lễ khai trường, nhưng buổi lễ khai trường đầu tiên vẫn in đậm trong tâm trí em với thật nhiều cảm xúc đẹp.

Đoạn văn kể về một kỉ niệm đáng nhớ nhất - Mẫu 3

Quãng đời học sinh của ai cũng đều phải trải qua rất nhiều buổi lễ khai trường. Nhưng đối với tôi, ngày khai trường đầu tiên lại để lại những ấn tượng thật tốt đẹp. Trong bộ đồng phục mới tinh đã được mẹ giặt sạch sẽ, tôi được bố đưa đến trường. Khi đến nơi, tôi cảm thấy ngôi trường hôm nay sao mà khác. Sân trường được quét dọn sạch sẽ và được phủ đầy các hàng ghế dành cho học sinh. Phía trên sân khấu, dòng chữ: “Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021” được in chính giữa tấm băng rôn trông vô cùng nổi bật. Đúng bảy giờ ba mươi phút, lễ khai giảng chính thức bắt đầu. Tôi cảm thấy ấn tượng nhất với phần diễu hành của chúng tôi - những học sinh khối lớp một. Các lớp xếp thành hai hàng ngay ngắn, đi từ phía bên trái cánh gà qua sân khấu. Rồi cũng đến lượt lớp tôi diễu hành, tiếng nhạc rộn rã, tiếng vỗ tay rào rào. Khi đi qua trước lễ đài, tôi có cảm giác cả trường đang nhìn vào chúng tôi: các thầy cô giáo, các vị khách mời, các anh chị lớp trên… Sau khi diễu hành, chúng tôi trở về hàng để tham dự buổi lễ. Lời phát biểu của thầy hiệu trưởng đến giờ vẫn khiến tôi nhớ mãi. Buổi lễ khai trường đầu tiên diễn ra thật trạng trọng.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 44
  • Lượt xem: 20.749
  • Dung lượng: 464,3 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Trâm Anh
    Trâm Anh

    Hay qua

    Thích Phản hồi 02/09/22
    • Nguyễn Mạnh
      Nguyễn Mạnh

       hay 😊 cảm ơn nhiều 

      Thích Phản hồi 08/07/22