Hãy kể những điều em biết về các vua Hùng (5 mẫu) Tập đọc Phong cảnh Đền Hùng lớp 5 - Tuần 25

TOP 5 mẫu Kể những điều em biết về các vua Hùng hay nhất, mang tới những thông tin bổ ích về các vua Hùng đã có công dựng nước, giữ nước, giúp các em học sinh lớp 5 dễ dàng trả lời câu hỏi 1 SGK Tiếng Việt lớp 5 trang 69 bài Tập đọc Phong cảnh Đền Hùng.

Vua Hùng

Các Vua Hùng là những người lập ra nước Văn Lang, đóng đô ở thành Phong Châu vùng Phú Thọ. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm vốn kiến thức, ngày càng học tốt môn Tiếng Việt lớp 5.

Kể những điều em biết về các vua Hùng ngắn gọn

Các Vua Hùng là những người lập nước Văn Lang, đóng đô ở thành Phong Châu vùng Phú Thọ, cách ngày nay vài nghìn năm.

Kể những điều em biết về các vua Hùng - Mẫu 1

Theo truyền thuyết, Hùng Vương là con trai trưởng của Lạc Long Quân, được cha phong làm vua nước Văn Lang, đóng đô ở thành Phong Châu (từ ngã ba sông Bạch Hạc về tới các vùng đất quanh núi Nghĩa Lĩnh, có thành phố Việt Trì và một phần đất thuộc các huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ ngày nay). Hùng Vương truyền tiếp được 18 đời trị vì 2621 năm.

Kể những điều em biết về các vua Hùng - Mẫu 2

Người con trưởng theo Âu Cơ được tôn làm vua, lấy hiệu là Hùng Vương, đóng đô ở đất Phong Châu, đặt tên nước là Văn Lang. Triều đình có tướng văn, tướng võ. Con trai của vua gọi là Lang, con gái của vua gọi là Mị Nương. Khi cha chết thì ngôi vua truyền cho con trai trưởng, mười mấy đời nối ngôi đều lấy hiệu là Hùng Vương.

Kể những điều em biết về các vua Hùng - Mẫu 3

Có thể em nêu những ý sau đây: Các vua Hùng là những người đầu tiên lập nên nhà nước Văn Lang, đóng đô ở thành Phong Châu vùng Phú Thọ, cách nay khoảng 4000 năm. Văn Lang là tên nước Việt Nam từ ngàn xưa. Lúc lên thăm Đền Hùng, Bác Hồ căn dặn các chú bộ đội: “Các vua Hùng đã có công dựng nước,

Bác cháu ta cùng nhau giữ lấy nước”. Vì vậy em biết các vua Hùng phải là những người có công dựng nước. Theo truyền thuyết, Lạc Long Quân phong cho người con trai trưởng làm vua nước Văn Lang, xưng là Hùng Vương, đóng đô ở thành Phong Châu. Hùng Vương truyền được 18 đời, tự vị 2621 năm (từ năm Nhâm Tuất 2879 trước Công Nguyên đến năm 258 trước Công Nguyên).

Kể những điều em biết về các vua Hùng - Mẫu 4

Những điều em biết về các vua Hùng là: Theo truyền thuyết, vua Hùng là con trai trưởng của Lạc Long Quân, tạo nên 1818 đời vua Hùng. Thành lập ra nhà nước Văn Lang, cách ngày nay khoảng 40004000 năm. Vua Hùng đóng đô ở Phong Châu, Phú Thọ.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
75
  • Lượt tải: 30
  • Lượt xem: 11.075
  • Dung lượng: 116,3 KB
Sắp xếp theo