Hướng dẫn trả vé tàu online Tết 2021

Nhu cầu đi lại bằng đường sắt trong dịp tết nguyên đán 2021 là rất lớn. Tuy nhiên, có nhiều khách hàng muốn hủy trả vé vì những lí do nhất định. Bài viết sẽ hướng dẫn các bạn cách đổi trả vé tàu tết 2021 trực tuyến dễ dàng.

Hướng dẫn trả vé tàu online tết 2021

Trả vé tàu tết online trên website của Đường sắt Việt Nam

Bước 1: Đầu tiên các bạn truy cập vào website của Đường Sắt Việt Nam tại địa chỉ: https://dsvn.vn, nhấn chọn nút Trả vé trên thanh menu.

Sau khi điền đầy đủ các thông tin tìm kiếm (mã đặt chỗ, SĐT, email), hệ thống sẽ hiển thị thông tin vé và điều kiện trả vé bao gồm:

  • Vé có áp dụng thanh toán online qua cổng thanh toán trực tuyến hay không;
  • Các kiểm tra về muộn giờ, cấm đổi cấm trả, vé đã trả lại;
  • Áp dụng được các luật trả mặc định là: trả thường 10%, trả vé đã đổi 30%, trả vé tết và các luật trả vé khi áp dụng khuyến mại (nếu có), kiểm tra lệ phí tối thiểu.

Khi đã kiểm tra các điều kiện, nếu vé nào đủ điều kiện trả, hệ thống sẽ hiển thị cho phép tick chọn trả vé đó. Đồng thời hiển thị lệ phí, tiền trả và nội dung áp dụng luật trả vé nếu có

Điền đầy đủ các thông tin Mã đặt chỗ, Email, Điện thoại của bạn vào ô trống sau đó nhấn nút Tra cứu. Hệ thống sẽ hiển thị thông tin về vé của khách hàng và điều kiện trả vé, mức phí phải chịu khi trả vé, lệ phí tối thiểu, khuyến mại...

Khi đã kiểm tra hết các quy định, vé nào được phép đổi trả sẽ hiển thị một ô trống cho phép hành khách tích vào đó. Bạn chỉ cần tích vào những vé cần trả lại sau đó nhấn nút Yêu cầu trả vé.

Một mã OTP sẽ được gửi về email hoặc số điện thoại mua vé dùng để xác nhận. Các bạn dùng mã này để điền vào phần xác nhận trả vé trong website.

Sau khi hoàn thành, hệ thống sẽ ghi nhận và tiến hành lệnh hoàn tiền cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Tham khảo thêm bài viết: Những quy định khi đổi trả vé tàu tết 2021

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 119 lượt xem
👨 Winter VI Cập nhật: 29/01/2021
Sắp xếp theo