Hướng dẫn tải và cài đặt phần mềm VMWare Player trên máy tính

VMware Player hay VMware Workstation Player là phần mềm cho phép người dùng chạy bất kỳ máy ảo nào trên máy tính Windows của mình, VMware còn hỗ trợ bạn cài nhiều máy ảo cùng lúc. VMware Player là phương pháp đơn giản nhất để bạn có thể chạy nhiều hệ điều hành cùng một lúc trên máy tính của bạn. Giúp bạn có thể sử dụng được ngay hệ điều hành khác trên máy tính của mình mà không cần phải cài đặt thêm một hệ điều hành song song nữa.

VMware cho phép người dùng cài đặt và sử dụng ứng dụng trên Windows 8, Windows 7, Chrome OS và phiên bản Linux mới nhất, cách chạy máy ảo này giúp bạn có thể test được phần mềm mới một cách an toàn. Cách cài đặt VMware trên máy tính rất đơn giản, hôm nay Download.vn xin hướng dẫn cho bạn cách cài đặt chi tiết phần mềm VMware trên máy tính bằng bài viết dưới đây nhé.

Tải VMware Workstations cho Windows Tải VMware Player cho Windows

Hướng dẫn cài đặt phần mềm VMware Player trên máy tính

Bước 1: Truy cập vào link trên và bấm Tải về.

VMware

Bước 2: Sau đó hãy chọn một link để tải về, ở trên đây sẽ cung cấp đầy đủ các phiên bản của phần mềm này.

VMware

Bước 3: Ở đây mình dùng phần mềm Internet Download Manager cho nên trình download sẽ hiện ra như thế này, nếu bạn không dùng thì phần mềm sẽ tự động tải về trên trình duyệt của bạn.

VMware

Bước 4: Khi đã tải về xong rồi bạn hãy bấm vào file cài đặt có tên vmware-player như trên hình để tiến hành cài đặt.

VMware

Bước 5: Tiếp đó trình cài đặt sẽ hiện ra, bấm Next để tiến hành cài đặt.

VMware

Tiếp tục tích chọn I accept the terms in the License Agreement để đồng ý điều kiện nhà sản xuất đưa ra, sau đó bấm Next.

VMware

Ở mục Install to: bạn có thể bấm vào Change... để thay đổi nơi lưu trữ phần mềm, thường thì mục này mình sẽ để mặc định sau đó bấm Next luôn.

VMware

Ở mục User Experience Settings sẽ có hai tùy chọn được tích chọn, ở trên là Check for pruct updates on startup là kiểm tra bản cập nhật mỗi khi VMware khởi động cùng máy tính. Mục thứ hai là Join the VMware Customer Experience Improvement Program là tham gia chương trình cải tiến trải nghiệm về phần mềm của khách hàng.

VMware

Tiếp đó tích chọn vào hai mục DesktopStart Menu Programs Folder và bấm Next.

VMware

Tiếp đó bấm Install để bắt đầu cài đặt.

VMware

Sau cùng bấm Finish để hoàn tất.

VMware

Như vậy bạn đã cài đặt được phần mềm VMware trên máy tính của mình rồi đấy, hiện tại thì VMware Player hỗ trợ miễn phí cho người dùng khi sử dụng, giờ thì bạn đã có thể cài đặt các hệ điều hành khác trên máy tính của mình để hỗ trợ cho học tập lẫn công việc của mình rồi nhé.

Chúc các bạn thành công.

  • 8.020 lượt xem
Cập nhật: 20/01/2018
Xem thêm: VMware VMware Player VMware Workstation
Sắp xếp theo