Hướng dẫn quét virus các file APK trước khi cài đặt

Sideload ứng dụng trên thiết bị Android thường được sử dụng như là một cách để bỏ qua các hạn chế (chẳng hạn như khi một ứng dụng không có sẵn trong khu vực của bạn) hoặc cập nhật nhanh hơn và đôi khi đó là tùy chọn duy nhất khi ứng dụng bạn mong muốn không có trong CH Play vì một số lý do nào đó.

Chúng hoạt động tốt nhưng bạn sẽ gặp một số bất lợi khi sử dụng cách này để cài đặt ứng dụng. Chẳng hạn như Sideloading không được phép trên điện thoại Android theo mặc định, do đó bạn phải bật Allow installation from Unknown sources (Cho phép cài đặt từ các nguồn không xác định) trong Settings để có thể làm như vậy.

Bên cạnh đó, bạn không có các bản cập nhật tự động mà phải cập nhật ứng dụng thủ công mỗi lần một bản cập nhật khả dụng. Một bất lợi nghiêm trọng hơn là nguy cơ bảo mật. Bởi vì tệp APK không có trên CH Play nên bạn không thể chắc chắn rằng ứng dụng giống như ứng dụng từ nhà phát triển. Trong một số trường hợp tệp APK bị sao chép để vượt qua một số hạn chế (chẳng hạn như mua hàng trong ứng dụng) hoặc tệ hơn là đã nhiễm phần mềm độc hại sẽ ảnh hưởng đến tính bảo mật của điện thoại. Do đó, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn quét file APK để kiểm tra chúng có virus hay không trước khi cài đặt trên điện thoại với một số công cụ tuyệt vời.

1. Metadefender

Metadefender

Metadefender cho phép bạn upload một file APK có kích thước lên đến 140 MB để được quét bằng nhiều công cụ chống vi-rút. Tệp APK được giải nén sao cho tất cả các tệp tin cá nhân trong kho lưu trữ đều được quét cùng với toàn bộ file APK chưa được giải nén

2. NVISIO APK Scan

NVISIO APK Scan

Tương tự như Metadefender, NVISIO APK Scan cho phép bạn upload một file APK thông qua trình duyệt của bạn để quét mà không có giới hạn về kích thước file. Tất cả những gì bạn cần làm là lựa chọn file APK qua trình chọn tập tin hệ điều hành của bạn và nhấp vào Scan package. Sau một khoảng thời gian, báo cáo quét sẽ được tạo ra. Nếu thích, bạn có thể gửi kết quả quét qua email cho mình khi quá trình quét hoàn tất.

3. VirusTotal

VirusTotal

VirusTotal là một dịch vụ miễn phí khác hoạt động giống như 2 dịch vụ vừa được kể trên. Nó phân tích các file APK và giúp phát hiện mọi loại virus và malware. Nhược điểm duy nhất khi sử dụng dịch vụ này là giới hạn file tối đa của nó ở 128MB.

Bài viết này nhằm mục đích giới thiệu cho bạn một số công cụ giúp quét các file APK trước khi cài đặt chúng vào thiết bị của mình. Tuy nhiên, tốt hơn hết bạn vẫn nên tải các ứng dụng chính thức từ CH Play hoặc từ những địa chỉ đáng tin cậy, vừa không lo gặp phải các lỗi khi sử dụng vừa an toàn hơn rất nhiều.

  • 988 lượt xem
Cập nhật: 12/08/2017
Xem thêm: VirusTotal NVISIO APK Scan Metadefender
Sắp xếp theo