Hướng dẫn đăng ký cấp lại sổ BHXH trên VssID

Mỗi một người lao động khi tham gia Bảo hiểm Xã hội đều sẽ được cấp một cuốn sổ BHXH. Tuy nhiên trong thời gian dài sử dụng nếu như sổ bảo hiểm của mình bị mất, hoặc hỏng do cũ và bạn muốn đổi lại sổ mới nhưng lại không muốn đến cơ quan bảo hiểm gần nhất để thực hiện việc xin cấp lại. Chính vì vậy, hiện nay chúng ta có thể dễ dàng xin cấp lại sổ bảo hiểm thông qua ứng dụng VssID.

VssID là một ứng dụng, cổng thông tin dịch vụ về Bảo hiểm Xã hội được nhiều người sử dụng trên điện thoại. Hiện nay, ngoài việc theo dõi những thông tin về bảo hiểm của mình thì người dùng cũng có thể thực hiện một số dịch vụ công về BHXH trực tuyến ngay trên ứng dụng. Hôm nay, Download.vn sẽ giới thiệu bài viết hướng dẫn đăng ký cấp lại sổ BHXH trên VssID, mời các bạn cùng tham khảo.

Hướng dẫn xin cấp lại sổ BHXH trực tuyến trên VssID

Bước 1: Để thực hiện việc đăng ký cấp lại sổ BHXH thì trước tiên chúng ta sẽ mở ứng dụng VssID trên điện thoại của mình lên. Sau đó, đăng nhập tài khoản BHXH trực tuyến của mình.

Bước 2: Khi đã đăng nhập tài khoản thành công, tại giao diện chính của ứng dụng, ấn vào mục Dịch vụ công ở phía dưới màn hình.

Bước 3: Trong mục Dịch vụ công của ứng dụng, hãy nhấn vào mục Cấp lại sổ BHXH không thay đổi thông tin.

Bước 4: Ở phần xin cấp lại sổ BHXH, đối với địa chỉ nhận kết quả là BP tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thì sẽ có Email và Địa chỉ cơ quan để bạn đến nhận sổ mới, ấn vào nút Gửi để đăng ký cấp lại sổ BHXH.

Bước 5: Nếu là Qua dịch vụ bưu chính, thì hãy nhập địa chỉ nhận sổ BHXH mới tại nhà và lý do xin cấp lại. Sau đó, chạm vào nút Gửi.

Bước 6: Lúc này, hệ thống của BHXH sẽ gửi tin nhắn kèm theo mã xác nhận đến số điện thoại của mình. Hãy nhập mã OTP này, rồi nhấn vào nút Xác nhận.

Bước 7: Cuối cùng đợi tin nhắn xác nhận việc cấp lại sổ BHXH thành công!

Ngoài ra các bạn có thể theo dõi bài viết khác về mẹo sử dụng ứng dụng VssID:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 367 lượt xem
👨 Tiểu Ngọc Cập nhật: 06/09/2021
Xem thêm: VssID BHXH điện tử
Sắp xếp theo