Hướng dẫn cập nhật giao diện Material cho Google Play

Cập nhật giao diện mới cho Google Play

Tại hội nghị Google I/O diễn ra vào tháng trước, Google cho biết công ty đang thiết kế lại giao diện mới cho CH Play. Theo đó giao diện của Google Play sẽ được chuyển đổi sang giao diện mới giúp người dùng cảm thấy đơn giản và dễ dàng tiếp cận với nhiều thông tin hơn so với giao diện cũ trước đây.

Sau khi cập nhật Google Play bạn sẽ thấy thanh menu tùy chọn các danh mục Games/Apps/Movies & TV/Books được di chuyển xuống dưới cùng của màn hình để giúp người dùng thuận tiện hơn. Ngay sau khi cập nhật điều đầu tiên bạn nhận thấy sẽ là giao diện mới có các cạnh tròn, tab Music biến mất và gần như bố cục không thay đổi. Ở thời điểm này hầu hết người dùng trên toàn thế giới đã đều có thể cập nhật lên giao diện chơi. Hãy cùng Download.vn cập nhật giao diện mới cho Google Play Store ngay bây giờ để trải nghiệm những điều mới mẻ hấp dẫn cho lần đại trùng tu của kho ứng dụng lớn nhất thế giới này.

Cách thay đổi giao diện mới cho Google Play

Bước 1:

Trước tiên hãy kiểm tra phiên bản Google Play của bạn bằng cách nhấn chọn vào thanh ba gạch ngang (góc trên cùng bên trái của ứng dụng) --> Cài đặt.

Tại giao diện cài đặt hãy kéo xuống phía dưới để xem Phiên bản cửa hàng Play. Lúc này bạn sẽ tìm thấy 1 dòng có ghi chú về số phiên bản hiện tại của Google Play. Nếu điện thoại của bạn vẫn chưa được nâng cấp lên phiên bản 15.1.24 thì có thể làm theo hướng dẫn phía dưới đây.

Giao diện Google PlayCài đặt Google PlayKiểm tra phiên bản hiện tại của Google Play
Kiểm tra phiên bản hiện tại của Google Play

Bước 2:

Tại giao diện chính của điện thoại nhấn chọn Cài đặt và tìm đến mục Ứng dụng.

Truy cập các ứng dụng trên điện thoại
Truy cập các ứng dụng trên điện thoại

Bước 3:

Tại cửa sổ ứng dụng hãy tìm đến Cửa hàng Google Play.

Giao diện của Cửa hàng Google Play xuất hiện hãy nhấn chọn đến nút Xóa bộ nhớ đệm.

Kho ứng dụng Google PlayXóa bộ nhớ đệm của Google Play
Xóa bộ nhớ đệm của Google Play

Sau đó hãy quay lại kiểm tra để xác nhận việc hệ điều hành Android của bạn đã được nâng cấp lên phiên bản 15.1.24.

Bây giờ hãy tận hưởng giao diện mới của Google Play. Tại đây bạn có thể thấy không có quá nhiều thay đổi. Ở trang chi tiết ứng dụng phần đánh giá, xếp hạng đã được đưa lên trên cùng với dung lượng ứng dụng. Phía dưới là ảnh chụp màn hình game cũng được sắp xếp khá hợp lý.

Giao diện mới nhất của Google PlayGiao diện chi tiết mới nhất của Google Play
Giao diện mới nhất của Google Play

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách cập nhật Google Play lên phiên bản mới nhất. Hi vọng bài viết sẽ giúp các bạn nhanh chóng cập nhật để nhận được hỗ trợ tốt nhất từ Google.

  • 1.541 lượt xem
Cập nhật: 28/07/2019
Xem thêm: Google Play CH Play
Sắp xếp theo