Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Giải Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 8: Chủ đề 9 Xây dựng kế hoạch học tập theo hứng thú nghề nghiệp là tài liệu vô cùng hữu ích, trả lời toàn bộ các câu hỏi trong SGK Chân trời sáng tạo trang 73→80..
Giải Hoạt động trải nghiệm Lớp 8 Chân trời sáng tạo Xây dựng kế hoạch học tập theo hứng thú nghề nghiệp được biên soạn rất chi tiết, với các lời giải chính xác. Hy vọng rằng tài liệu sẽ giúp các em học sinh học tốt môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 8. Đồng thời qua bài học này các em biết cách hướng nghiệp xây dựng kế hoạch học tập cho bản thân. Vậy sau đây là trọn bộ tài liệu soạn Hoạt động trải nghiệm 8: Xây dựng kế hoạch học tập theo hứng thú nghề nghiệp mời các bạn cùng theo dõi.
CH1. Chia sẻ về hứng thú với các môn học của em.
CH2. Xác định những môn học liên quan đến hướng nghiệp
Gợi ý đáp án
CH1:
Mình thích học nhất là môn Tiếng Anh.
Mình thích học nhất là môn Toán
CH2:
Muốn trở thành phiên dịch viên thì cậu cần học tốt môn Tiếng Anh
Muốn trở thành Bác sĩ cậu cần học tốt các môn Toán, Hóa học, Sinh học
CH1. Lập kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp của học sinh trong trường em
CH2. Xây dựng câu hỏi cho phiếu khảo sát hứng thú nghề nghiệp
CH3. Thực hiện khảo sát hứng thú nghề nghiệp của học sinh trong trường em
Gợi ý đáp án
CH1:
Kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp
Mục tiêu: Xác định xem học sinh hứng thú với nghề nghiệp nào
Phương tiện: Phiếu khảo sát
| Những hoạt động cần thực hiện | Thời gian | Người thực hiện |
| 1. Xây dựng phiếu khảo sát hứng thú nghề nghiệp | 10/5 | Thành, Trang |
| 2. Tiến hành khảo sát | 10/5 - 15/5 | Quỳnh, Thắng, Bảo, My, Ngọc |
| 3. Phân tích và báo cáo kết quả khảo sát | 16/5 | Cả nhóm |
CH2:
CH3:
Học sinh tiến hành khảo sát
CH1. Xây dựng kế hoạch học tập theo định hướng nghề nghiệp.
CH2. Chia sẻ kế hoạch học tập theo định hướng nghề nghiệp đã lập.
Gợi ý đáp án
CH1:
CH2:
Chia sẻ kế hoạch học tập theo định hướng nghề nghiệp đã lập.
CH1. Thảo luận về các biện pháp rèn luyện sức khỏe, độ bền trong công việc
CH2. Đóng vai để giúp bạn đạt được mục đích rèn luyện sức khỏe, độ bền trong công việc ở những tình huống sau:
Gợi ý đáp án
CH1:
CH2:
Tình huống 1: M khuyên N cần cố gắng tập thể dục để cơ thể khỏe khoắn hơn, đi tập nhiều sẽ thành thói quen và không buồn ngủ nữa.
Tình huống 2: L sẽ khuyên bạn nên tập trung làm cẩn thận để xong sớm và nghỉ ngơi
CH1. Lập và thực hiện kế hoạch rèn luyện tính kiên trì, sự chăm chỉ trong công việc.
CH2. Đề xuất các biện pháp rèn luyện tính kiên trì, sự chăm chỉ trong những tình huống sau:
CH3. Chia sẻ các biện pháp mà em đã rèn luyện tính kiên trì, sự chăm chỉ để đạt được mục tiêu đề ra
Gợi ý đáp án
CH1:
- Xác định mục tiêu: hình thành thói quen đọc sách.
- Xác định việc cần làm để hình thành thói quen đọc sách.
CH2:
Tình huống 1: A cần phải lên kế hoạch chi tiết những việc cần làm trong ngày và phân bổ thời gian sao cho hợp lí.
Tình huống 2: Làm việc nhà là nhiệm vụ của tất cả thành viên, B cần phải dành thời gian mỗi ngày để dọn dẹp nhà cửa giúp đỡ các thành viên khác trong gia đình, bởi ai cũng bận không chỉ riêng B.
CH3:
CH1. Thảo luận về cách thể hiện thái độ tôn trọng mọi lao động nghề nghiệp trong thực tiễn cuộc sống
CH2. Chia sẻ những tình huống em đã thể hiện thái độ tôn trọng đối với lao động nghề nghiệp
Gợi ý đáp án
CH1:
CH2:
Tình huống: Em rất trân trọng các sản phẩm thủ công như gốm, nón lá, trang phục thổ cẩm,.
CH1. Chia sẻ những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện các hoạt động trong chủ đề này.
Gợi ý đáp án
- Học sinh chia sẻ thuận lợi và khó khăn gặp phải khi thực hiện các hoạt động trong chủ đề.
Thuận lợi: Học được cách tiết kiệm, lập bảng chi tiêu cá nhân, trân trọng đồng tiền.
Khó khăn: Chưa thực sự tiết kiệm được nhiều, gặp khó khăn trong hạn chế chi tiêu cho sở thích…
CH2. Với mỗi nội dung đánh giá sau đây, hãy xác định mức độ phù hợp nhất với em.
A. Tốt B. Đạt C. Chưa đạt
| TT | Nội dung đánh giá |
| 1 | Em định hướng được các môn học ở trung học phổ thông liên quan đến hướng nghiệp |
| 2 | Em xây dựng và thực hiện được kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp của học sinh trong trường |
| 3 | Em xây dựng được kế hoạch học tập hướng nghiệp phù hợp với hứng thú nghề nghiệp của bản thân |
| 4 | Em thực hiện rèn luyện sức khoẻ, độ bền trong công việc |
| 5 | Em thực hiện rèn luyện tính kiên trì, sự chăm chỉ trong công việc |
| 6 | Em thể hiện được thái độ tôn trọng đối với lao động nghề nghiệp. |
| 7 | Em giới thiệu được một sản phẩm về nghề mà em hứng thú. |
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: