Google thiết kế lại giao diện Google Material Theme cho Gmail trên iOS

Vào cuối tháng 1/2019, Google đã thông báo sẽ có một cuộc “đại tu” trong giao diện Gmail cho Android và iOS nhằm tận dụng bản cập nhật ngôn ngữ thiết kế của hãng, mang tới các tính năng lần đầu tiên được giới thiệu với bản nâng cấp web vào năm ngoái. Giao diện Google Material giờ đã chính thức có mặt trên Gmail cho iOS.

Thay đổi thiết kế Gmail cho iOS

Gmail cho iOS mới xóa bỏ màu đỏ tươi cũ trên thanh ứng dụng và các phần giao diện khác. Màu trắng sẽ chiếm toàn bộ phần đầu ứng dụng, nơi hiển thị toàn bộ độ rộng của ô tìm kiếm. Bên phải là hình đại diện tài khoản người dùng. Bạn chỉ cần chạm vào đó để đăng nhập tài khoản.

Bên trái là icon 3 thanh ngang (hamburger), mở ngăn kéo điều hướng. Ở phía trên cùng, bạn sẽ thấy icon Gmail, theo sau là các thư mục, nhãn chứa các icon Material Theme mới với đường viền đậm, rỗng bên trong. Những icon này xuất hiện khắp phần còn lại của Gmail cho iOS sau khi thiết kế lại.

Góc dưới bên phải là FAB 4 màu - hài hòa với web - để soạn email mới. Ngoài cải tiến hình ảnh, phiên bản này còn cung cấp 3 trình xem khác nhau, mà người dùng có thể lựa chọn giữa: Default - Mặc định, Comfortable - Thoải mái, Compact - Nhỏ gọn.

Thiết kế mới của Gmail cho iOSGiao diện mới của Gmail cho iOS đẹp mắt hơnDanh sách email trong GmailMenu chính của Gmail cho iOS

Giao diện chuẩn sẽ hiển thị tên ảnh, tài liệu và file đính kèm khác ngay trong danh sách tin nhắn chính để giúp người dùng truy cập nhanh. “Comfortable” loại bỏ những shortcut giống viên thuốc, trong khi “Compact” di chuyển icon gửi cho danh sách quá dài. Gmail sẽ nhắc người dùng chọn trình xem ở thiết lập ban đầu, nhưng thực tế, tùy chọn này khả dụng sau khi thiết lập Settings > “Conversation list density” ở dưới màn hình.

Giao diện Default của Gmail cho iOSGiao diện Comfortatle của Gmail cho iOSGiao diện Compact của Gmail cho iOS

Lợi ích của thiết kế tươi sáng này nằm ở cách nhãn dán và màu sắc nổi bật ngay lập tức trong danh sách trò chuyện. Ngoài ra, bản cập nhật giao diện này còn mang tới tính năng tuyệt vời khác, đó là làm các cảnh báo tin nhắn rác, đáng ngờ dễ thấy hơn.

Google Material Theme của Gmail cho iOS đang được triển khai qua bản cập nhật bên server. Giao diện mới này hiện chưa hỗ trợ phiên bản 5.0.190127 (phát hành ngày 20/2/2019), hãy đóng Gmail từ các các ứng dụng đã xem gần đây và mở nó lại. Thiết kế Gmail mới sẽ xuất hiện trên Android vào đầu tuần này.

  • 67 lượt xem
Cập nhật: 28/02/2019
Xem thêm: Gmail
Sắp xếp theo