Google thêm tính năng bảo vệ người dùng khỏi ứng dụng chưa xác minh

Google mới thêm vào lớp bảo mật mới, giúp bảo vệ người dùng khỏi những ứng dụng chưa xác minh. Khi gặp những ứng dụng như vậy sẽ đưa ra cảnh báo ứng dụng mà bạn sắp mở chưa được xác thực và có thể có rủi ro. Bạn sẽ phải gõ “Continue” để tiếp tục.

Màn hình ứng dụng chưa xác minh này sẽ xuất hiện phía trước màn hình cấp phép cho ứng dụng và đưa ra cảnh báo ứng dụng này vẫn chưa được xác minh. Đổng thời, cũng ghi đầy đủ tên ứng dụng, nhà phát triển nên sẽ giảm đáng kể khả năng bị lừa đảo.

Cảnh báo bảo mật

Google cũng mở rộng các biện pháp bảo mật cho Google Apps Scripts. Kể từ bây giờ những Apps Scripts mới, khi yêu cầu cấp quyền OAuth để truy cập dữ liệu cũng có thể thấy màn hình ứng dụng chưa xác minh này.

Cảnh báo bảo mật

Qua đó, Google cũng khuyến cáo các nhà phát triển xác minh lại thông tin liên lạc trong mục Google Cloud Console, các nhà phát triển cần đảm bảo rằng các tài khoản phù hợp do họ kiểm soát sẽ được cấp quyền như người sở hữu dự án hoặc có vai trò như nhà quản trị tài khoản.

Tính năng bảo mật này khá hữu ích, sẽ giúp người dùng bảo vệ mình tốt hơn trước những nguy cơ bảo mật, cho phép họ đưa ra quyết định sáng suốt để bảo vệ mình trước những mối nguy hại đang ngày đêm "rình rập".

  • 46 lượt xem
Cập nhật: 26/07/2017
Xem thêm: Google
Sắp xếp theo