Google Smart Lock là gì và cách nó hoạt động?

Google Smart Lock là gì và cách sử dụng nó như thế nào? Hãy cùng Download.vn tìm hiểu mọi thông tin bạn cần biết về cách dùng Google Smart Lock nhé!

Google Smart Lock

Google Smart Lock là trình quản lý mật khẩu được nâng cấp trên hệ điều hành Android. Nó cho phép bạn truy cập thiết bị nhanh hơn khi đang ở trong tình huống bảo mật không cần thiết. Ví dụ như ở nhà, bạn có thể không muốn nhập passcode mỗi lần mở điện thoại. Tuy nhiên, nếu đang đi phương tiện công cộng, bảo mật một chút vẫn hơn.

Google Smart Lock giúp bạn làm việc này theo nhiều cách khác nhau:

  • On-body Detection - Bất ly thân: Miễn là bạn đã nhập mã pin hoặc passcode một lần trước khi đặt điện thoại vào trong ví hoặc túi xách, Google Smart Lock sẽ không yêu cầu bạn nhập lại nó khi lấy thiết bị ra.
  • Trusted Devices - Thiết bị tin tưởng: Nếu chọn cách này, bạn có thể chọn các thiết bị Bluetooth đáng tin cậy. Điều này nghĩa là khi kết nối smartphone của bạn với những thiết bị này, bạn không cần nhập passcode để vào điện thoại nữa.
  • Trusted Places - Vị trí tin cậy: Tùy chọn này sẽ yêu cầu bạn thiết lập một vị trí tin cậy như nhà riêng hoặc văn phòng… Khi ở đó, bạn không cần nhập passcode nữa.
  • Voice Match & Trusted Face - Nhận diện qua giọng nói & khuôn mặt: Hai tùy chọn này đang dần bị loại bỏ và thực sự chỉ có sẵn trên thiết bị Android đời cũ hơn. Tuy nhiên, về cơ bản, cơ chế hoạt động của chúng là cho phép bạn thiết lập giọng nói hoặc khuôn mặt thay thế passcode khi cần. Tùy chọn khớp giọng nói thường không khiến điện thoại bị khóa hoàn toàn, thế nhưng nó sẽ cho phép bạn truy cập một số tính năng của thiết bị.

Cách sử dụng Google Smart Lock trên thiết bị Android

Dùng Google Smart Lock trên thiết bị Android thật sự dễ dàng. Nó chỉ yêu cầu bạn nhập mật khẩu hoặc thiết lập khóa màn hình trên thiết bị của bạn. Sau đó, hãy làm theo những bước sau:

  1. Tới cài đặt thiết bị.
  2. Tới bảo mật và vị trí, rồi chọn Smart Lock.
  3. Nhập passcode hoặc khóa màn hình.
  4. Chọn On-body Detection hoặc Trusted Place.
  5. Nếu chọn Trusted Place, hãy làm theo hướng dẫn trên màn hình để thiết lập vị trí bạn muốn.
Google Smart Lock trên Chromebook

Cách dùng Google Smart Lock trên Chromebook

Hoạt động Google Smart Lock trên Chromebook khác một chút so với thiết bị Android. Nó sẽ cho phép bạn mở khóa thiết bị thật đơn giản bằng cách kết nối nó với smartphone Android. Bạn cần đăng nhập tài khoản Google Account trên cả hai thiết bị cài Chrome OS 71 và Android L-MR1 trở lên. Sau khi đăng nhập và update, bạn chỉ cần làm theo những bước sau:

  1. Chọn thời gian ở bên phải phía dưới màn hình Chromebook.
  2. Click Settings.
  3. Chọn thiết bị Android trong số thiết bị được kết nối, rồi nhấn nút Setup.
  4. Nhập mật khẩu và làm theo hướng dẫn trên màn hình.
  5. Sau khi nhận tin nhắn xác thực trên điện thoại, tích các tùy chọn bạn muốn bật.
  6. Làm theo hướng dẫn để hoàn thành thiết lập.

Ưu và nhược điểm của Google Smart Lock

Ngoài việc tăng tốc độ truy cập thiết bị, Google Smart Lock cũng cho phép bạn chia sẻ mật khẩu trên nhiều máy khác nhau, nhờ đó, bạn dễ dàng thực hiện các công việc hàng ngày hơn. Sử dụng Google Smart Lock, bạn còn có thể vào thiết bị mà không cần mở màn hình khóa. Bạn có thể lưu mật khẩu để vào web & ứng dụng ngay lập tức.

Tuy nhiên, nhớ rằng, những lợi ích mà Google Smart Lock mang lại cũng tiềm ẩn rủi ro bảo mật trong các tình huống nhất định. Bạn thoải mái dùng nó nếu đang ở một vị trí đáng tin cậy, chỉ có bạn và người thân ở nhà. Thế nhưng ở nơi khác, tính năng On-body Detection và Trusted Devices có thể cho phép người khác truy cập điện thoại chưa được mở khóa của bạn.

Nếu không thích Google Smart Lock, bạn chỉ cần tìm & tắt nó trong cài đặt tài khoản Google.

Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn!

  • 16.861 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 15/06/2021
Xem thêm: Google Smart Lock Google Chrome
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Vũ Tiến
    Vũ Tiến

    ad cho e hỏi tính năng đăng nhập facebook bằng google smart lock google có từ năm nào vậy ad,em lưu mật khẩu trên google máy tính mà mở ứng dụng facebook ra nó hỏi chọn đăng nhập tài khoản đã lưu trên google smart lock google

    Thích Phản hồi 17/08/21