Google hạ bệ OneDrive bằng mức giá ưu đãi lưu trữ "khủng" trên Google One mới

Google One là dịch vụ lưu trữ đám mây sắp được Google ra mắt nhằm cạnh tranh với OneDrive của Microsoft. Theo thông tin mới được tiết lộ, Google One vượt trội hơn hẳn về dung lượng lưu trữ miễn phí cùng mức giá chỉ bằng một nửa OneDrive hiện tại.

Google One mới của Google

Đầu những năm 2000, Hotmail là “vua” trong lĩnh vực webmail, cho tới khi Gmail ra đời, mang tới không gian lưu trữ miễn phí “khủng”, gần như không giới hạn lên tới 1GB. So với 2MB của Microsoft, thật sự là con số chênh lệch một trời, một vực. Nhờ đó, Gmail nhanh chóng chiếm được thiện cảm của người dùng và trở thành ứng dụng webmail hàng đầu.

Hôm nay, Google lại làm điều đó một lần nữa. “Ông hoàng Internet” cạnh tranh Microsoft bằng một dịch vụ lưu trữ đám mây rẻ hơn nhiều hay có dung lượng lưu trữ gấp đôi nhưng giá lại ngang bằng, mang tên Google One.

Mức giá của google one

Google giảm nửa giá lưu trữ 2TB, còn 9.99 USD/tháng và giới thiệu một gói 2.99 USD mới cung cấp kho lưu trữ “hào phóng” tới 200 GB, cuối cùng, cho phép người dùng upload ảnh gốc lên Google Drive mà không cần nén.

Bên cạnh đó, Google cũng hỗ trợ người dùng chia sẻ gói dịch vụ với 5 thành viên gia đình, nhận hỗ trợ trực tiếp từ người thực, qua email, nhắn tin hoặc gọi điện.

So sánh với Microsoft, hiện tại, Onedrive miễn phí 5 GB, 1.99 USD cho 50 GB, 9.99 USB cho 1 TB (bao gồm Office 365). Tất nhiên, Office 365 là tính năng nổi bật nhất trong gói 1 TB mà Google khó lòng cạnh tranh được.

Tuy nhiên, Google One cũng mang tới nhiều lợi ích khác như giảm giá đặt phòng khách sạn khi tìm trên Google Search cùng các mức giá ưu đãi khi sử dụng dịch vụ Google hoặc thanh toán bằng thẻ tín dụng trên Google Play.

Google One dự kiến ra mắt người dùng trong vài tháng tới.

  • 467 lượt xem
Cập nhật: 26/05/2018
Sắp xếp theo