Google Maps thêm tính năng hashtag khi đánh giá địa điểm

Mới đây, Google cập nhật tính năng thêm hashtag cho các bài đánh giá địa điểm trên Google Maps cho Android, giúp người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm địa điểm mới dựa trên hashtag dễ dàng.

Google Maps đang phát triển nhanh chóng thành một nền tảng lớn hơn và tiềm năng hơn so với trước đây. Và tính năng mới nhất mà Google mới thêm vào Maps là cho phép người dùng gắn hashtag bắt đầu bằng ký tự “#”.

Giờ đây, bạn có thể thêm một hashtag bắt đầu bằng "#" trong bài đánh giá về địa điểm của mình. Ví dụ, khi đang review một nhà hàng, người dùng có thể thêm #datenight hoặc #familyfriendly hay #wheelchairaccessible để cho thấy nhà hàng này thích hợp cho buổi tối hẹn hò, họp mặt gia đình hay thân thiện với những người phải ngồi xe lăn.

Thêm hashtag khi đánh giá các địa điểm trên Google Maps để người khác tìm kiếm dễ dàng hơn
Thêm hashtag khi đánh giá các địa điểm trên Google Maps để người khác tìm kiếm dễ dàng hơn

Google gợi ý rằng mọi người nên sử dụng tối đa 5 hashtag bắn đầu bằng "#" cho mỗi bài đánh giá của họ và đặt chúng ở cuối bài thay vì đặt rải rác trong suốt bài review, khiến bài viết bị ngắt quãng và khó đọc hơn.

Google bổ sung tính năng thêm hashtag vào Maps khá lặng lẽ. Theo trang công nghệ TechCrunch thì bạn chỉ có thể thêm và xem các hashtag trên thiết bị Android mà chưa thể làm điều đó trên iOS.

Việc sử dụng hashtag sẽ giúp người dùng Google Maps có thể dễ dàng tìm kiếm một nhà hàng, quán bar, câu lạc bộ hay một sự kiện nào đó phù hợp với sở thích hay nhu cầu của mình. Tuy nhiên, kết quả tìm thấy lại phụ thuộc vào chính những người sử dụng hashtag.

Google Maps đang dần trở thành một mạng xã hội

Trong những tháng gần đây, Google đã thực hiện bổ sung một loạt tính năng mới vào Maps, đôi lúc khiến bạn cảm thấy dịch vụ bản đồ này quá cồng kềnh. Việc cho phép người dùng sử dụng hashtag khi review một địa điểm nào đó càng khiến cho Google Maps giống một mạng xã hội hơn.

Cùng với đó, Google bắt đầu thu thập các đánh giá của người dùng với doanh nghiệp trên ứng dụng Maps, ra mắt tính năng theo dõi doanh nghiệp, thêm tính năng trong hội nhóm... Bạn có thể lên kế hoạch cho các sự kiện nhóm, khám phá các khu vực xung quanh mình và thậm chí nhắn tin cho doanh nghiệp bằng Google Maps.

  • 302 lượt xem
Cập nhật: 13/12/2018
Xem thêm: Google Maps Google Map
Sắp xếp theo