Google Chrome ra mắt tính năng tự động tắt âm thanh video tự phát

Google Chrome vừa mới cho ra mắt một món quà mà đáng lẽ ra nên có từ rất lâu rồi, đó là tính năng tự động tắt âm thanh của những đoạn video tự phát mà rất nhiều người sử dụng trình duyệt này cảm thấy khó chịu khi duyệt web, tính năng này sẽ được thiết lập mặc định trong phiên bản cập nhật Chrome 66 mà Google vừa mới tung ra vào hôm nay cho hai nền tảng Google Chrome PC và Mobile.

Cụ thể là trình duyệt Google Chrome sẽ chặn mọi video đi kèm âm thành khỏi việc tự động phát, như đã dự đoán trước ở bài viết Google Chrome 66 sẽ chặn tự động video phát âm thanh ,tuy nhiên những video tự phát mà không kèm âm thanh vẫn sẽ chạy như thường. Có một chút ngoại lệ trong việc này đó là "các trang web có các nội dung đa phương tiện mà bạn từng có hứng thú trước đây".

Do đó, các trang web mà bạn thường xem khá nhiều video trong quá khứ, như YouTube, vẫn sẽ tự động phát những đoạn video như bình thường. Chrome sẽ sử dụng công cụ Media Engagement Index của Google ở link này để đánh giá các trang web nói trên.

Google Chrome

Ngoài ra tính năng cũng được hỗ trợ Google Chrome trên nền tảng di động, trừ những trang web mà bạn từng lưu ra màn hình chính trên điện thoại của mình), rõ ràng, tính năng này là một điều rất tuyệt vời, bởi việc tìm và tắt các trang web ồn ào gây phiền phức trên Chrome dành cho di động không phải là điều dễ dàng.

Google Chrome

Vậy để đảm bảo rằng không một âm thanh nào được phát ra từ những video tự động phát. Bạn có thể can thiệp vào Media Engagement Index, bằng cách tránh xem các video này trong ít nhất 7 giây, hoặc làm thế nào để kích cỡ video nhỏ hơn 200x140 pixel trên trình duyệt. Hãy để Google Chrome hỗ trợ bạn trong phiên bản mới nhất này.

Google ChromeGoogle Chrome cho MAC

Google Chrome cho iOSGoogle Chrome cho Android

  • 52 lượt xem
Cập nhật: 05/05/2018
Xem thêm: Google Chrome GG Chrome
Sắp xếp theo