Văn mẫu lớp 11: Giới thiệu về lịch sử bánh mì hoặc một loại thức ăn, đồ uống mà em yêu thích Những bài văn hay lớp 11

Văn mẫu lớp 11: Hãy giới thiệu (khoảng 12 - 15 dòng) về lịch sử bánh mì hoặc một loại thức ăn, đồ uống mà em yêu thích, trong đó có trích dẫn các tài liệu mà em tham khảo được là một chủ đề rất hay nằm trong chương trình Ngữ văn lớp 11 Cánh diều tập 2.

Giới thiệu về lịch sử bánh mì hoặc một loại thức ăn, đồ uống mà em yêu thích mang đến câu trả lời hay nhất, giúp các bạn có thêm nhiều gợi ý tham khảo, củng cố kiến thức để nhanh chóng trả lời câu hỏi 10 trang 86 SGK Ngữ văn 11 Tập 2 Cánh diều. Bên cạnh đó các bạn xem thêm viết một đoạn văn trong phần “Khái quát về mạng xã hội" theo sơ đồ.

Giới thiệu về lịch sử bánh mì hoặc một loại thức ăn, đồ uống mà em yêu thích

Văn hóa ẩm thực của Việt Nam luôn là niềm tự hào của nhân dân ta với vô vàn các món ăn ngon, tạo nên sự độc đáo riêng biệt thu hút sự quan tâm của du khách quốc tế, đặc biệt là Phở. Được xem như món ăn quốc hồn quốc túy của Việt Nam nhưng nguồn gốc chính xác của phở lại không rõ ràng và vẫn còn đang gây tranh cãi lớn. Các học giả, các đầu bếp, các chuyên gia ẩm thực cho đến những người sành phở đều nhất trí phở có xuất xứ ở miền Bắc vào những năm đầu của thế kỷ 20. Một số giả thuyết cho rằng phở xuất hiện đầu tiên ở tỉnh Nam Định (nằm ở Tây Nam thủ đô Hà Nội). Do có nhiều người Pháp cư ngụ trong vùng vào thời điểm đó nên người dân địa phương đã chế biến món ăn này để làm thỏa mãn nhu cầu của cả hai. Nguyên liệu địa phương vẫn được dùng chủ yếu, kết hợp thêm một ít thịt bò để tạo nên một món súp mang bản sắc của địa phương nhưng có thêm hương vị nước ngoài. Theo một giả thuyết khác, bát phở đầu tiên có nguồn gốc ở Vân Cừ - một ngôi làng nghèo thuộc tỉnh Nam Định. Sau đó, người dân ở ngôi làng này đã gánh phở bán rong đến tận thủ đô Hà Nội để mưu sinh. Tuy không có cở sở để khẳng định tính xác thực của những phỏng đoán này nhưng có một điều chắc chắn là những người bán hàng rong ở Hà Nội đều đến từ làng Vân Cừ. Nhìn chung, phở phản chiếu rõ nét đời sống của người dân Việt cùng với những di sản phong phú, đặc sắc. Thông qua đó chúng ta thấy được một trong những truyền thống về ẩm thực đặc sắc gắn liền với lịch sử dân tộc của Việt Nam trong suốt thế kỷ qua.

TÀI LIỆU THAM KHẢO:

Biết thêm về phở - Cục du lịch quốc gia Việt Nam.

https://vietnamtourism.gov.vn/post/22765

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 108
  • Dung lượng: 100,8 KB
Sắp xếp theo