Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Tài liệu cao cấp không áp dụng tải nhanh miễn phí cho thành viên gói Pro.
Tìm hiểu thêm »Giáo án tích hợp Giáo dục công dân 6 sách Kết nối tri thức - Cả năm, mang tới đầy đủ các bài soạn trong cả năm học 2025 - 2026, có lồng ghép Quyền con người vào bài học, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian soạn giáo án cho riêng mình.
Kế hoạch bài dạy tích hợp GDCD 6 Kết nối tri thức được thiết kế chi tiết, bài dạy bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng và định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Giáo viên có thể dựa vào mẫu để điều chỉnh, bổ sung theo đặc điểm lớp học và phong cách cá nhân. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm Giáo án tích hợp môn GDCD sách CD. Mời thầy cô tham khảo bài viết dưới đây:
TÊN BÀI DẠY:
TỰ HÀO VỀ TRUYỀN THỐNG GIA ĐÌNH, DÒNG HỌ
Môn học: GDCD – Lớp 6
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Thời gian thực hiện: 3 tiết
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức
2. Năng lực
3. Phẩm chất
4. Tích hợp quyền con người.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị dạy học: Máy chiếu power point, màn hình, máy tính, giấy A0, tranh ảnh
2. Học liệu: Sách giáo khoa, sách giáo viên, sách bài tập Giáo dục công dân 6 ( bộ Kết nối tri thức với cuộc sống) tư liệu báo chí, thông tin, clip.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Hoạt động 1: Khởi động (Mở đầu)
a. Mục tiêu:
- Tạo được hứng thú với bài học.
- Học sinh bước đầu nhận biết được một cách đơn giản thế nào là tình yêu thương con người.
- Phát hiện được vấn đề cần tìm hiểu:
+ Thấy được những giá trị và truyền thống tốt đẹp của gia đình và dòng họ
+ Biết được một số việc làm để phát huy truyền thống gia đình và dòng họ.
b. Nội dung: Giáo viên cho học sinh nghe bài hát Lá cờ - Sáng tác Tạ Quang Thắng, và trả lời câu hỏi
c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh.
Học sinh nghe được bài hát, trả lời được câu hỏi mà giáo viên đưa ra, chia sẻ hiểu biết của mình về truyền thống gia đình được
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
- GV cho học sinh nghe vi deo bài hát: Lá Cờ
|
Bài hát: Lá cờ - Tạ Quang Thắng |
Câu hỏi |
|
|
a) Bài hát nói về truyền thống nào của gia đình Việt Nam? b) Chia sẻ hiểu biết của em về truyền thống đó? |
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS làm việc cá nhân, suy nghĩ, trả lời các câu hỏi giáo viên đặt ra ở trên
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
- Học sinh lắng nghe bài hát,
- Tìm hiểu và trả lời các câu hỏi giáo viên đưa ra
+ Học sinh 1:
+ Học sinh 2:
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
- Gv nhận xét, đánh giá, chốt vấn đề và giới thiệu chủ đề bài học
+ Bài hát nói về truyền thống yêu nước của gia đình Việt Nam.
+ Chia sẻ hiểu biết của em về truyền thống đó: Từ xa xưa đất nước Việt Nam luôn tự hào về truyền thồng yêu nước, chính bởi tấm lòng yêu nước đó đã đưa đất nước Việt Nam ngày càng vững mạnh hơn. Để hiểu được truyền thống gia đình là gì, cần làm gì để phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình và dòng họ.
2. Hoạt động 2: Khám phá
Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu nội dung: Khái niệm truyền thống gia đình và dòng họ.
a. Mục tiêu:
- HS nếu được các truyền thống gia đình, dòng họ
b. Nội dung:
- GV cho học sinh cùng tìm hiểu nội dung câu chuyện nói về họ Đặng trong sách giáo khoa trong sách giáo khoa
- Học sinh lắng nghe câu chuyện, sau đó cùng chia sẻ suy nghĩ của bản thân thông qua đọc câu chuyện trên
c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh
Các học sinh chia sẻ suy nghĩ của bản thân mình về câu chuyện trên.
a) Dòng họ Đặng ở Sơn La có truyền thống hiếu học. Em suy nghĩ gì về truyền thống ấy là một truyền thống tốt đẹp cần lưu giữ và phát huy.
b) Tên các truyền thống gia đình, dòng họ mà em biết: truyền thống hiếu học, truyền thống làm gốm, truyền thống yêu nước, truyền thống giúp đỡ người khác..
d. Tổ chức thực hiện:
|
Hoạt động của giáo viên và học sinh |
Dự kiến sản phẩm |
|
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập: - GV hướng dẫn HS tìm hiểu thông tin bằng cách mời một HS đọc to, rõ ràng thông tin, cả lớp lắng nghe. - Sau khi HS đọc thông tin, GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi sau: a) Dòng họ Đặng ở Sơn La có truyền thống gì? Em hãy suy nghĩ gì về truyền thống ấy? b) Hãy kể tên các truyền thống gia đình, dòng họ mà em biết? Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập - Học sinh cùng lắng nghe một học sinh đọc truyện, theo dõi câu truyện trong sách giáo khoa - Học sinh làm việc cá nhân: Suy nghĩ và trả lời câu hỏi giáo viên đặt ra. Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận - Giáo viên gọi một số học sinh đứng lên chia sẻ suy nghĩ của mình + Học sinh 1: + Học sinh 2: Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ - Giáo viên nhận xét kết quả thảo luận của học sinh kịp thời động viên đánh giá khích lệ các học sinh có câu trả lời phù hợp..... - Gv nhận xét, đánh giá, chốt vấn đề để làm nổi bật truyền thống tốt đẹp của gia đình họ Đặng Gv nhấn mạnh: Dòng họ Đặng ở Sơn La có truyền thống hiếu học. Mỗi học sinh chúng ta phải cảm thấy ngưỡng mộ, đáng học tập và có ý thức giữ gìn các truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ mình |
I. Khám phá 1 . Truyền thống gia đình, dòng họ. Truyền thống gia đình, dòng họ là những giá trị tốt đẹp của gia đình, dòng họ được lưu truyền từ đời này sang đời khác. + Gia đình, dòng họ ở Việt Nam có một số truyền thống tiêu biểu như: yêu nước, yêu thương con người, hiếu học, cần cù lao động, các nghề truyền thống ... được lưu giữ, tiếp nối và phát huy qua nhiều thế hệ |
.................
>> Xem đầy đủ nội dung giáo án trong file tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Giáo án tích hợp Giáo dục công dân 6 sách Kết nối tri thức (Cả năm)
Giáo án tích hợp Giáo dục công dân 6 sách Kết nối tri thức (Cả năm)
99.000đ