Giáo án Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 8 sách Chân trời sáng tạo (Học kì 2) KHBD môn Hoạt động trải nghiệm 8 (Bản 1, Full)

Giáo án Hoạt động trải nghiệm 8 Chân trời sáng tạo Học kì 2 (Bản 1) năm 2025 - 2026 là tài liệu vô cùng hữu ích được biên soạn bám sát chương trình trong SGK.

KHBD Hoạt động trải nghiệm 8 Chân trời sáng tạo HK2 được biên soạn rất chi tiết gồm kế hoạch bài dạy theo chủ đề và sinh hoạt lớp theo Công văn 5512. Giáo án Hoạt động trải nghiệm 8 Chân trời sáng tạo học kì 2 bao gồm các mục tiêu học tập, nội dung bài học, phương pháp giảng dạy, tài liệu học tập, các hoạt động và bài tập, đánh giá kết quả học tập, và các tài liệu tham khảo. Vậy dưới đây là trọn bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 8 Chân trời sáng tạo kì 2 mời các bạn tải tại đây. Ngoài ra quý thầy cô tham khảo thêm giáo án Ngữ văn, Mĩ thuật.

Giáo án Hoạt động trải nghiệm 8 Chân trời sáng tạo (HK2)

Tuần:19-21 Ngày soạn: 19/7/20.....

Tiết:19-21 Ngày dạy: … / … / ……

CHỦ ĐỀ 6: THAM GIA HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức:

- Thiết kế được sản phẩm thể hiện vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên của địa phương.

- Tổ chức sự kiện giới thiệu về vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của địa phương và cách bảo tồn.

- Tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương.

2. Năng lực: Giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.

3. Phẩm chất: Nhân ái, trách nhiệm.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Chuẩn bị của giáo viên:

- GV dặn HS đọc SGK và làm các bài tập vào SBT.

- Một lá cờ đỏ sao vàng cầm tay bằng giấy màu, giấy bìa cứng màu, kéo và bút dạ, giấy A0, thẻ màu.

2. Chuẩn bị của học sinh:

- SGK, SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 8.

- Thực hiện nhiệm vụ GV giao trước khi đến lớp.

- Hình ảnh, video minh hoạ cho hoạt động 2.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (05 phút)

a) Mục tiêu: Hoạt động này giúp HS hứng thú với chủ đề, hiểu được sự cần thiết của việc tham gia phát triển cộng đồng đối với bản thân; chỉ rõ được những việc cần làm trong chủ đề để đạt được mục tiêu.

b) Nội dung:

c) Sản phẩm: Kết quả làm việc của HS.

d) Tổ chức thực hiện:

1. Giới thiệu ý nghĩa của chủ đề

- GV tổ chức cho cả lớp hát bài quen thuộc liên quan đến lứa tuổi của HS hoặc chơi trò chơi. - GV giới thiệu ý nghĩa, sự cần thiết, hấp dẫn của chủ đề: Tham gia hoạt động phát triển cộng động là một việc làm thiết thực thể hiện tinh thần trách nhiệm và sự gắn kết của mỗi cá nhân với cộng đồng nơi mình sinh sống, học tập hoặc làm việc. Tại địa phương, có rất nhiều hoạt động vừa sức phù hợp với độ tuổi của các em như tham gia các hoạt động giới thiệu và bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, tham gia giáo dục truyền thống tham gia các hoạt động thiện nguyện,... Chính nhờ việc tham gia các hoạt động xã hội này mà các em trưởng thành hơn, thấy được trách nhiệm của mình với cộng đồng và phát triển nhiều kĩ năng xã hội cho bản thân.

2. Định hướng nội dung

- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm, yêu cầu quan sát tranh chủ đề, mô tả hành vi của mọi người trong tranh; thảo luận ý nghĩa thông điệp của chủ đề; đọc phần định hướng chủ đề trong SGK.

- GV yêu cầu HS đọc cá nhân các nhiệm vụ cần thực hiện của chủ đề ở SGK.

- GV cho HS đặt các câu hỏi nếu chưa rõ các nhiệm vụ cẫn thực hiện. GV có thể hỏi HS những câu hỏi hoặc nội dung HS muốn mở rộng.

2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Tìm hiểu các hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương (20 phút)

a) Mục tiêu: Hoạt động này giúp HS kể ra được những hoạt động phát triển cộng đồng đang có tại địa phương và chia sẻ những việc HS đã làm để góp phần phát triển cộng đồng ở địa phương.

b) Nội dung:

c) Sản phẩm: Kết quả làm việc của HS.

d) Tổ chức thực hiện:

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

* NV1: Kể về những hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương em

Bước 1: Giao nhiệm vụ

- GV chia lớp thành 2 đội và tổ chức trò chơi “Chạy tiếp sức”.

- GV phổ biến luật chơi: Trong vòng 3 phút, các thành viên trong mỗi đội lần lượt viết tên những hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương mà mình biết hoặc từng tham gia lên phần bảng của đội mình. Mỗi thành viên chỉ viết tên một hoạt động, sau đó chuyển phấn cho thành viên tiếp theo. Đội nào viết được nhiều hơn đội đó sẽ chiến thắng

Bước 2: Quan sát và hướng dẫn học sinh

- GV quan sát hỗ trợ HS khi cần thiết.

Bước 3: Tổ chức, điều hành

- GV mời đại diện các nhóm chia sẻ trước lớp.

- GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá.

Bước 4: Kết luận nhận định

- GV tổng kết phần thi và liệt kê các hoạt động cộng đồng ở địa phương mà hai đội đã kể được. GV có thể gọi thêm một số HS kể chi tiết hơn về những hoạt động cộng đồng mà HS đã từng tham gia.

Gợi ý:

* NV2: Chia sẻ những việc làm của em góp phần phát triển cộng đồng ở địa phương

Bước 1: Giao nhiệm vụ

- GV trình chiếu hình ảnh những việc làm góp phần phát triển cộng đồng ở mục 2, nhiệm vụ 1, trang 50 SGK và yêu cầu HS chia sẻ về những việc đã làm hoặc tham gia.

- GV chia lớp thành 4 nhóm, phát cho mỗi nhóm một tờ giấy A0, HS trong nhóm sẽ viết vào đó những hoạt động góp phần phát triển cộng đồng của nhóm, có thể vẽ thêm tranh minh hoạ.

Bước 2: Quan sát và hướng dẫn học sinh

- GV quan sát hỗ trợ HS khi cần thiết.

 

Bước 3: Tổ chức, điều hành

- GV mời đại diện các nhóm dán kết quả của nhóm lên bảng, có thể kết hợp sử dụng hình ảnh ở mục 2, nhiệm vụ 1, trang 50 SGK để trình bày kết quả của nhóm.

- GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá.

Bước 4: Kết luận nhận định

- GV tổng kết lại những hoạt động góp phần phát triển cộng đồng ở địa phương mà HS trong lớp đã làm, đã tham gia và biểu dương, khích lệ cả lớp.

1. Tìm hiểu các hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương

Bước 1. HS nhận nhiệm vụ

HS quan sát và lắng nghe các yêu cầu của giáo viên

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bước 2. HS thực hiện nhiệm vụ

HS thực hiện nhiệm vụ được giao với sự quan sát và hướng dẫn của giáo viên

Bước 3. Báo cáo, thảo luận

HS đại diện nhóm lên trình bày báo cáo trước lớp

 

Bước 4: Ghi nhận kiến thức

HS lắng nghe nhận xét, kết luận nhận định của giáo viên.

 

 

 

 

 

Bước 1. HS nhận nhiệm vụ

HS quan sát và lắng nghe các yêu cầu của giáo viên

 

Bước 2. HS thực hiện nhiệm vụ

HS thực hiện nhiệm vụ được giao với sự quan sát và hướng dẫn của giáo viên

Bước 3. Báo cáo, thảo luận

HS đại diện nhóm lên trình bày báo cáo trước lớp

Bước 4: Ghi nhận kiến thức

HS lắng nghe nhận xét, kết luận nhận định của giáo viên.

................

Xem đầy đủ nội dung Giáo án Hoạt động trải nghiệm 8 Chân trời sáng tạo HK2 trong file tải về

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Liên kết tải về
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨

Tải nhanh tài liệu

Giáo án Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 8 sách Chân trời sáng tạo (Học kì 2)

Ưu đãi đặc biệt
Hỗ trợ Zalo
Nhắn tin Zalo