Giải đáp thắc mắc khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến

Từ ngày 15/7, các thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia có thể điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển online thông qua cổng thông tin tuyển sinh trực tuyến của Bộ Giáo dục đào tạo. Và bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách xử lý một số vấn đề thường thấy khi sử dụng Chrome và Firefox để điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển (NVXT).

Kỳ thi THPT

Điều chỉnh NVXT trực tuyến là một trong những cách rất hay và tiện dụng để các thí sinh hoặc gia đình có thể sử dụng mà không mất công đi lại như trước đây. Cổng thông tin của Bộ GD & ĐT cũng cung cấp khá nhiều thông tin để các bạn có thể tra cứu, tìm hiểu và điều chỉnh cho phù hợp hơn.

Nếu gặp vấn đề trong quá trình sử dụng công cụ trực tuyến này, các bạn có thể tham khảo bài viết này và tìm hiểu cách khắc phục:

1. Không điều chỉnh được nguyện vọng đăng ký xét tuyển (NV ĐKXT)

Nguyên nhân:

- Cổng thông tin tuyển sinh trực tuyến hoạt động không ổn định trên một số trình duyệt web (như Cốc Cốc), dẫn tới chức năng điều chỉnh NV ĐKXT chạy không ổn định và gây ra lỗi trên.

Cách giải quyết:

- Cài đặt và sử dụng các trình duyệt web khác có tính ổn định hơn như Firefox hoặc Chrome để thực hiện điều chỉnh ĐKXT.

2. Không đăng nhập được trên hệ thống

Nguyên nhân:

  • Thí sinh hoặc người nhà không biết cách thực hiện
  • Không có kết nối Internet
  • Nhập sai tài khoản (số chứng minh nhân dân hoặc mật khẩu)
  • Nhập không đúng mã xác nhận trong ô mẫu

Điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển

Cách giải quyết:

  • Kiểm tra kết nối Internet
  • Nhập chính xác số CMND và mật khẩu (chữ hoa, chữ thường, tiếng Việt...)
  • Xem hướng dẫn chi tiết cách sử dụng trình duyệt web để điều chỉnh NV ĐKXT

3. Chưa nhận được mã đăng nhập

Nguyên nhân:

  • Địa chỉ email cung cấp tại điểm tiếp nhận hồ sơ bị sai
  • Hệ thống gửi nhầm địa chỉ hoặc chưa gửi

Cách giải quyết:

  • Kiểm tra các thư mục khác ngoài Hộp thư đến trong email của mình (email đã cung cấp, điền trong bản hồ sơ cứng)
  • Nếu vẫn không nhận được, thí sinh có thể liên hệ với điểm tiếp nhận để yêu cầu lấy hoặc khôi phục thông tin tài khoản

4. Đăng nhập đúng nhưng hệ thống báo sai mã xác nhận

Nguyên nhân:

- Nhập đúng các ký tự, mã được yêu cầu nhưng hệ thống liên tục báo lỗi và từ chối đăng nhập

Cách giải quyết:

  • Kiểm tra lại mã
  • Chú ý các phím viết hoa, tiếng Việt

5. Hệ thống báo "Nhập sai số CMND hoặc mã đăng nhập"

Cách giải quyết:

  • Kiểm tra kỹ lại thông tin tài khoản (số CMND, mã đăng nhập) của mình
  • Hãy chắc chắn bạn chưa đổi mật khẩu sau khi được cấp
  • Nếu vẫn sai thì cần liên hệ ngay với điểm ĐTN để yêu cầu cấp lại mã đăng nhập mới

6. Quên mã đăng nhập

Cách giải quyết:

  • Click vào đường dẫn “Quên mã đăng nhập” trên màn hình, sau đó làm theo các bước để lấy mã đăng nhập
  • Trong trường hợp thí sinh không có hoặc quên email thí sinh cần liên hệ với ĐTN để yêu cầu cấp lại mã đăng nhập

7. Không thay đổi được số điện thoại hoặc email

Nguyên nhân:

- Việc thay đổi các thông tin liên quan tới tài khoản, thông tin cá nhân của thí sinh (như email, số điện thoại) đều phải phụ thuộc vào thời gian do Bộ GD và ĐT quy định.

Cách giải quyết:

  • Các bạn nên thực hiện việc thay đổi này trong khoảng thời gian được cho phép
  • Còn ngoài ra, phải liên hệ với ĐTN để được cập nhật email, số điện thoại

8. Không tìm thấy trường, ngành để đăng ký

Cách giải quyết:

- Thí sinh cần tìm hiểu lại phương thức tuyển sinh của những trường này

9. Đã nộp hồ sơ vào trường nhưng không được xét tuyển

Nguyên nhân:

Năm 2017, tính năng xét tuyển online có được đưa vào thử nghiệm một thời gian, nhưng sau đó dừng lại và mọi dữ liệu trên này đã bị xóa hoàn toàn và các thí sinh không biết điều này.

Cách giải quyết:

- Thực hiện đăng ký lại một lần nữa

10. Không nhận được mã xác nhận từ tổng đài

Nếu tin nhắn TSO <Số báo danh> gửi đến tổng đài thành công nhưng không nhận được tin nhắn trả về, các bạn có thể gọi vào số hotline 1800 8000, ấn chọn nhánh số 2 để được hỗ trợ.

11. Tin nhắn lấy mã xác nhận liên tục bị báo lỗi

Thí sinh soạn tin nhắn theo cú pháp TSO <Số báo danh> gửi đến tổng đài nhưng không thể gửi được do tin nhắn bị báo lỗi. Nguyên nhân là do:

  • Thí sinh hết tiền trong tài khoản
  • Tín hiệu của nhà mạng yếu hoặc không ổn định

Cách giải quyết:

Gọi trực tiếp tới tổng đài của các nhà mạng và nhờ các tư vấn viên trợ giúp, cụ thể:

  • Thuê bao Viettel: Gọi 198 hoặc 1800 8098 (miễn phí)
  • Thuê bao Mobifone: Gọi 9090 (miễn phí)
  • Thuê bao Vinaphone: Gọi 1800 1091 (miễn phí)
  • Thuê bao Vietnamobile: Gọi 789 (miễn phí)
  • Thuê bao Gmobile: Gọi 199 (miễn phí)

12. Các vấn đề khác

Ngoài những vấn đề đang có trong bài viết này, nếu có bất kỳ thắc mắc hay vấn đề gì, các bạn có thể gọi tới hotline 1800 8000, chọn nhánh số 2 để được hỗ trợ

CHÚ Ý:

  • Các thí sinh chỉ được sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến nếu số NV ĐKXT sau khi điều chỉnh không lớn hơn tổng số nguyện vọng đã đăng ký lúc đầu
  • Thí sinh không điều chỉnh ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng trong quá trình điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển của mình
  • 3.380 lượt xem
Cập nhật: 24/09/2020
Sắp xếp theo