Cách tra mã trường, mã ngành để đăng ký xét tuyển Đại học 2019

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Bằng cách truy cập vào Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục & Đào tạo, các thí sinh có thể dễ dàng tra cứu mã trường, mã ngành, tên ngành... của các trường Đại học, Cao đẳng mình muốn đăng ký dự thi và điền những mã này vào phiếu đăng ký dự thi THPT 2019.

Theo kế hoạch của bộ GD&ĐT cũng như lịch trình đã đề ra, kỳ thi THPT quốc gia 2019 năm nay sẽ cho các thí sinh khoảng thời gian từ đầu tháng 4 (01/04) cho đến hết ngày 20/4 để ghi phiếu đăng ký dự thi THPT và đăng ký xét tuyển Đại học, Cao đẳng, Trung cấp.

Hướng dẫn tra mã ngành, mã trường Đại học 2019

Bước 1: Truy cập vào Cổng thông tin tuyển sinh Quốc gia 2019, nhập tên trường, mã trường bất kỳ vào ô tìm kiếm. Trang sẽ tự động quét và đưa ra những kết quả gợi ý gần giống với từ khoá mà bạn nhập vào nhất.

Ví dụ:

Nếu nhập vào từ "Bách khoa", cổng thông tin này sẽ liệt kê ra các trường có chung từ khoá đó, như:

  • Đại học Bách khoa Hà Nội
  • Đại học Bách khoa TP.HCM
  • Các trường Cao đẳng, Trung cấp bách khoa
  • ...

Tra cứu mã trường

Bước 2: Nhấn vào tên trường ở kết quả tìm kiếm để chọn xem và tìm hiểu các thông tin chi tiết về trường đó.

Kết quả tìm kiếm

Bước 3: Tại đây, bạn có thể xem Thông tin tuyển sinh của năm nay

Thông tin tuyển sinh của ĐH Bách Khoa

cũng như như mã trường, tên ngành hay mã ngành, phạm vi tuyển sinh, phương thức tuyển sinh, đối tượng tuyển sinh... của trường.

Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019 của ĐH Bách Khoa

Nếu là người ở xa hoặc muốn tìm hiểu thêm Thông tin chung về trường, bạn cũng có thể tìm thấy chúng ngay trong giao diện của cổng thông tin này.

Thông tin về trường

Ngoài ra, số lượng trúng tuyển thực và điểm trúng tuyển cũng như chỉ tiêu tuyển sinh của 2 năm gần nhất với từng ngành cũng được lưu lại để các thí sinh tiện so sánh và có thông tin trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Tuyển sinh năm trước

Thời gian hoàn thành phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2019 không nhiều, nhưng cũng đủ để các bạn thí sinh tìm thêm thông tin về trường, ngành mình muốn theo đuổi cũng như tham khảo ý kiến từ các thầy cô, người thân trong gia đình trước khi có quyết định cuối.

  • 938 lượt xem
Cập nhật: 05/04/2019
Xem thêm: Cổng thông tin tuyển sinh Quốc gia 2018
Sắp xếp theo