Đoạn văn với câu Em mong sự sống và môi trường trên Trái Đất khôi phục nhịp điệu hài hòa và vẻ đẹp vốn có của nó 2 đoạn văn mẫu lớp 7

Tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Em mong sự sống và môi trường trên Trái Đất khôi phục nhịp điệu hài hòa và vẻ đẹp vốn có của nó, được chúng tôi giới thiệu đến các bạn học sinh.

Em mong sự sống và môi trường trên Trái Đất
Em mong sự sống và môi trường trên Trái Đất

Với 2 đoạn văn mẫu lớp 7, hy vọng có thể cung cấp thêm những ý tưởng hay để giúp học sinh hoàn thiện bài viết của mình. Mời tham khảo ngay sau đây.

Đề bài: Hãy hoàn thành đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) theo chủ đề sau: Em mong sự sống và môi trường trên Trái Đất khôi phục nhịp điệu hài hòa và vẻ đẹp vốn có của nó.

Em mong sự sống và môi trường trên Trái Đất khôi phục nhịp điệu hài hòa và vẻ đẹp vốn có của nó

Em mong sự sống và môi trường trên Trái Đất - Mẫu 1

Em mong sự sống và môi trường trên Trái Đất khôi phục nhịp điệu hài hòa và vẻ đẹp vốn có của nó. Chình vì vậy, con người cần có những biện pháp tích cực để bảo vệ môi trường trên Trái Đất. Một số việc làm rất đơn giản nhưng thiết thực như vứt rác đúng nơi quy định, trồng nhiều cây xanh, hạn chế sử dụng túi ni-lông và đồ nhựa, tiết kiệm điện… sẽ mang lại ý nghĩa to lớn. Các nhà máy và xí nghiệp cần xử lí nước thải hoặc khí thải trước khi thải ra môi trường. Bà con nông dân trong sản xuất cần hạn chế sử dụng thuốc trừ sâu, phân bón hóa học. Đồng thời, các chiến dịch bảo vệ môi trường mang tính toàn cầu như “Giờ Trái Đất”, “Làm cho thế giới sạch hơn”, “Kết nối vì khí hậu” cần được tổ chức thường xuyên để mỗi người đều biết đến và hưởng ứng. Quan trọng nhất vẫn là cần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người. Các cấp chính quyền cần ban hành các bộ luật xử lý nghiêm những hành vi gây hại đến môi trường. Con người cần chung tay bảo vệ môi trường để bảo vệ cuộc sống của chính mình.

Em mong sự sống và môi trường trên Trái Đất - Mẫu 2

Em mong sự sống và môi trường trên Trái Đất khôi phục nhịp điệu hài hòa và vẻ đẹp vốn có của nó. Để như vậy, con người cần có những biện pháp hợp lí nhằm cải tạo môi trường. Những hành động tưởng chừng như đơn giản nhưng lại đem đến hiệu quả lớn. Ví dụ như tích cực trồng cây gây rừng, sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, bảo vệ các loài động vật có nguy cơ bị tuyệt chủng… Đặc biệt, các cấp chính quyền cần ban hành bộ luật liên quan đến vấn đề bảo vệ môi trường, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của môi trường với cuộc sống của nhân loại. Từ đó, Trái Đất mới có thể dần khôi phục lại nhịp điệu hài hòa và vẻ đẹp vốn có của nó.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 427
  • Dung lượng: 125,4 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo