Viết một đoạn văn về đề tài phủ xanh đồi trọc (4 mẫu) Mở rộng vốn từ: Bảo vệ môi trường - Tuần 13

 Tập làm văn lớp 5: Viết một đoạn văn về đề tài phủ xanh đồi trọc gồm 4 mẫu hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 5 hiểu rõ hơn về chủ đề này, nhanh chóng viết đoạn văn thật hay, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mọi người.

Trồng cây

Việc trồng cây gây rừng, phủ xanh đồi trọc là những biện pháp tốt nhất để bảo vệ bầu không khí, mang lại nguồn sống trong lành cho chúng ta. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết để trả lời câu hỏi 3 trong tiết Luyện từ và câu lớp 5 Tuần 13 - Mở rộng vốn từ: Bảo vệ môi trường.

Đề bài: Chọn một trong các cụm từ ở bài tập 2 làm đề tài (M: phủ xanh đồi trọc), em hãy viết một đoạn văn khoảng 5 câu về đề tài đó?

Đoạn văn khoảng 5 câu về đề tài phủ xanh đồi trọc

Ở khu phố em thường có phong trào trồng cây. Đầu xuân, mỗi gia đình đóng góp một chút tiền để mua cây về trồng ở nhà văn hoá của khu. Việc làm như vậy có ý nghĩa vô cùng to lớn. Những hàng cây xanh mát như những nhà máy lọc bụi ngày đêm. Chiều chiều, ở nhà văn hoá của khu mọi người thường ra để hóng mát, hít thở không khí trong lành.

Viết đoạn văn về đề tài phủ xanh đồi trọc

Từ khi trường em phát động phong trào “Trường xanh lớp đẹp” đến nay quang cảnh khu vực trường đã có nhiều thay đổi. Hai bên hàng rào đã có một hàng cây xanh tốt. Bác bàng, bác phượng xanh um tỏa bóng mát cho chúng em vui chơi thỏa thích. Những bồn hoa, cây cảnh cắt tỉa gọn gàng xanh mướt. Sân trường hàng ngày các lớp thay phiên nhau quét dọn sạch bóng,không còn một cọng lá rơi rụng hay tờ giấy lộn trên sân. Trước cửa các phòng đều có một thùng đựng rác. Vì vậy mà sân trường, lớp học luôn sạch sẽ thoáng mát.

Đoạn văn khoảng 5 câu về đề tài phủ xanh đồi trọc

Sáng nay, sân trường em thật nhộn nhịp. Học sinh xếp thành từng lớp với đầy đủ dụng cụ lao động. Tất cả tập trung ở sân trường, tuân theo sự phân công của các thầy cô giáo. Nhiệm vụ của chúng em trong buổi lao động này là trồng lại những cây đã chết khô hoặc cằn cỗi trong khuôn viên trường, những chỗ đất trống thì trồng thêm cây bóng mát như: bàng, bằng lăng và phượng vĩ. Chúng em hăm hở tay cuốc, tay xẻng đánh cho tơi xốp đất trong các hố đã đào sẵn, trồng vào đó các loại cây giống mới đưa về. Sau khi cho phân vào hố, chúng em lấp đủ đất và chống giữ cây bằng cọc tre. Cứ như vậy cây mới vững gốc mà sinh trưởng.

Đoạn văn về đề tài phủ xanh đồi trọc

Để có được bầu không khí trong lành, trước hết chúng ta cần phải nghĩ đến việc bảo vệ môi trường. Bầu không khí hiện đang là một phần quan trọng trong đời sống của mỗi chúng ta. Việc trồng cây gây rừng, phủ xanh đồi trọc là những biện pháp tốt nhất để bảo vệ bầu không khí trong lành, mang lại nguồn sống không bị ô nhiễm, giúp cho lá phổi của chúng ta có được một sức khỏe tốt. Hãy luôn chung tay bảo vệ môi trường để mang lại vẻ đẹp cho đường phố, cho đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
83
  • Lượt tải: 16
  • Lượt xem: 8.716
  • Dung lượng: 138 KB
Sắp xếp theo