Văn mẫu lớp 11: Đoạn văn suy nghĩ về cách ứng xử trong tình yêu Tôi yêu em của Puskin

Văn mẫu lớp 11: Đoạn văn suy nghĩ về cách ứng xử trong tình yêu qua bài thơ Tôi yêu em của Puskin là một trong những chủ đề rất hay thuộc chương trình Ngữ văn 11 sách Cánh diều.

Viết đoạn văn suy nghĩ về cách ứng xử trong tình yêu gồm 2 đoạn văn mẫu siêu hay, ấn tượng nhất. Qua đó giúp các bạn học sinh lớp 11 có thêm nhiều gợi ý ôn tập, trau dồi kiến thức, biết cách làm và hướng giải quyết vấn đề. Từ đó nhanh chóng viết đoạn văn hay. Bên cạnh đó các bạn xem thêm bài văn phân tích Tôi yêu em.

Đoạn văn suy nghĩ về cách ứng xử trong tình yêu

Với thi phẩm "Tôi yêu em", Puskin đã đem đến cho độc giả nhiều suy nghĩ về cách ứng xử trong tình yêu. Để tình yêu đẹp, con người cần có sự chân thành cùng lòng tin vào đối phương. Sự sẻ chia, lắng nghe và thấu hiểu, tôn trọng là những yếu tố vô cùng cần thiết. Và ngược lại, nếu lừa dối, vụ lợi, tình yêu sẽ không thể bền lâu. Việc cư xử có văn hóa sẽ giúp tình cảm lứa đôi ngày một bền chặt, gắn bó hơn. Kể cả đó có là tình yêu đơn phương, việc tôn trọng lẫn nhau vẫn rất cần thiết. Tác giả đã thể hiện điều đó vô cùng chân thực, xúc động. Người con trai dù không được đáp lại nhưng luôn mong cầu, chúc phúc cho "em". Qua đó, độc giả càng hiểu hơn về cách đúng đắn để yêu một người.

Viết đoạn văn suy nghĩ về cách ứng xử trong tình yêu

Qua tác phẩm "Tôi yêu em" của Puskin, tôi đã nhận ra được rất nhiều bài học quý giá về cách ứng xử trong tình yêu. Ta thường nghĩ tình yêu là mối quan hệ có qua có lại, cho đi một cái gì đó để nhận lại điều tương xứng. Thế nhưng Puskin lại nhìn nó theo cách khác. Tình yêu trong tác phẩm của ông là tình cảm đơn phương da diết, lại còn không nhận được hồi đáp. Ấy vậy mà "tôi" vẫn chẳng từ bỏ. Dù từng ý thơ mang sắc đượm buồn nhưng không hề bi lụy. Tình yêu của "tôi" dành cho "em" vẫn "âm thầm", "chân thành" và "đằm thắm". Thái độ cao thượng còn được thể hiện khi "tôi" "Cầu em được người tình như tôi đã yêu em". Qua đây, độc giả càng hiểu hơn về sự văn minh, đúng mực khi yêu. Đó chính là yếu tố khiến tình yêu trở nên đẹp đẽ, bất diệt.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 2.048
  • Dung lượng: 95,9 KB
Sắp xếp theo