Văn mẫu lớp 9: Đoạn văn Nghị luận về bạo lực ngôn từ Viết đoạn văn nghị luận bạo lực ngôn ngữ

Văn mẫu lớp 9: Đoạn văn Nghị luận về bạo lực ngôn từ gồm 2 mẫu hay nhất, giúp các em học sinh hiểu rõ nguyên nhân, biểu hiện, thực trạng của bạo lực ngôn từ trong xã hội hiện nay.

Bạo lực ngôn từ

Bạo lực ngôn từ chính là việc sử dụng từ ngữ, hành động hoặc biểu hiện mang tính chất đe dọa, xúc phạm hoặc gây tổn thương đến người khác. Bạo lực ngôn từ còn ảnh hưởng tới sự phát triển của xã hội. Vậy mời các em cùng tham khảo bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều ý tưởng mới viết đoạn văn nghị luận xã hội thật hay:

Đoạn văn Nghị luận về bạo lực ngôn từ - Mẫu 1

Bạo lực ngôn từ là một vấn đề rất nghiêm trọng trong xã hội hiện nay. Đôi khi, một lời nói thô lỗ hay độc ác có thể gây ra những tổn thương không thể khôi phục được cho người bị nhắm đến. Bất kỳ ai cũng có thể trở thành nạn nhân của bạo lực ngôn từ, bất kể tuổi tác, giới tính hay vị trí xã hội. Trong nhiều trường hợp, bạo lực ngôn từ là hậu quả của sự thiếu hiểu biết và nhận thức của một số người về hậu quả của hành động các họ. Họ coi thường những lời nói của mình và không nghĩ đến tác hại mà chúng có thể gây ra. Mặc dù bạo lực ngôn từ có thể không gây ra những thương tích về thể xác, nhưng những tổn thương tinh thần và xúc cảm của nạn nhân cũng rất nghiêm trọng. Người bị mắc kẹt trong tình huống như vậy thường phải đối mặt với nhiều vấn đề khó khăn, bao gồm tăng cường cảm giác bất an, tương tác xã hội bị suy giảm và thậm chí là rối loạn tâm lý nặng nề. Vì vậy, chúng ta cần phải thấu hiểu và nhận thức được sức mạnh của ngôn từ và tôn trọng những giá trị đạo đức trong hành vi, từ đó đối xử và cảm thông với những người khác một cách chu đáo. Bạo lực ngôn từ không chỉ là một việc làm sai trái mà còn đe dọa tới sự tồn tại và phát triển của cả xã hội. Chúng ta cần hành động để ngăn chặn sự lan truyền của bạo lực ngôn từ và xây dựng một tương lai xã hội văn minh, đầy lòng tốt và sự tôn trọng lẫn nhau.

Đoạn văn Nghị luận về bạo lực ngôn từ - Mẫu 2

Vấn nạn bạo lực ngôn ngữ và hậu quả tâm lý của nó để lai nhiều suy nghĩ cho mỗi người. Bạo lực ngôn ngữ được hiểu là cách mà chúng ta nói ra những lời không tốt, châm chọc, mỉa mai, xúc phạm người khác. Bạo lực ngôn ngữ không dừng lại ở mức độ của những từ tục tĩu mà rộng hơn là khi con người dùng lời nói và biến nó thành dao găm lên người khác. Với bạn, ngôn ngữ chỉ là một lời nói bâng quơ. Nhưng thực tế sâu xa hơn, bạo lực ngôn ngữ khiến người chịu bạo lực bị tổn thương. Bạn có thể cho đó là lời vui. Nhưng với người chịu bạo lực ngôn ngữ, họ đau khổ, bế tắc. Về lâu về dài, nó tạo ra ám ảnh với người đón nhận bạo lực ngôn ngữ. Vì vậy, ta cần phải biết lựa chọn và khéo léo trong từ ngữ của mình. Chúng ta đều là con người và có trái tim. Hãy dùng trái tim yêu thương đó để trao đi và gắn kết con người với con người thay vì dùng lời không tử tế.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Dung lượng: 110,4 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Tìm thêm: Văn mẫu lớp 9
Sắp xếp theo
👨

    Chủ đề liên quan