Văn mẫu lớp 9: Đoạn văn nghị luận Trong tất cả các kì quan trên thế giới thì trái tim người mẹ là kì quan vĩ đại nhất Viết đoạn văn 200 chữ hay nhất

Văn mẫu lớp 9: Đoạn văn nghị luận Trong tất cả các kì quan trên thế giới thì trái tim người mẹ là kì quan vĩ đại nhất giúp các em học sinh lớp 9 tham khảo, trau dồi kiến thức, củng cố kỹ năng viết đoạn văn nghị luận xã hội ngày một hay hơn.

Người mẹ

Câu nói là lời khẳng định tấm lòng của người mẹ là vĩ đại hơn, tuyệt vời hơn tất cả mọi kỳ quan mà thiên nhiên hay con người tạo ra. Tình mẫu tử là tình cảm thiêng liêng, vô giá, là kỳ quan bậc nhất của nhân loại. Mời các em cùng theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn.

Đề bài: Viết một đoạn văn nghị luận (khoảng 200 chữ) bàn về câu ngạn ngữ Mĩ: “Trong tất cả các kì quan trên thế giới thì trái tim người mẹ là kì quan vĩ đại nhất”.

Viết đoạn văn nghị luận về câu ngạn ngữ “Trong tất cả các kì quan trên thế giới thì trái tim người mẹ là kì quan vĩ đại nhất”

Chúng ta có thể đi hết năm châu, bốn bể nhưng không thể nào đi hết, thấu hiểu hết tấm lòng bao la vĩnh cửu của người mẹ. Trái tim của mẹ cũng nhỏ bé như ai nhưng bên trong đó là cả một biển trời yêu thương và hy sinh vì con. Bởi vậy, ngạn ngữ Mỹ có câu: “Trong tất cả các kì quan trên thế giới thì trái tim người mẹ là kì quan vĩ đại nhất”. Kỳ quan là công trình kiến trúc hoặc cảnh vật đẹp đến mức kỳ lạ hiếm thấy, trên thế giới bao la rộng lớn này có vô vàn những kỳ quan như thế. Có điều những kỳ quan ấy là những thứ mà ta có thể sờ, nắm được và nó có hạn, ta có thể đi tham quan hết được đồng thời đó cũng là những thứ không có giá trị vĩnh cửu. Trái tim người mẹ mới là kỳ quan đẹp nhất, bởi đây là kỳ quan vĩnh cửu, vô hạn, cả đời của con người dù có bao nhiêu thời gian đi nữa thì cũng không bao giờ có thể đi hết được trái tim của người mẹ. Trên thế gian này, có lẽ nơi rộng lớn nhất chính là tấm lòng mẹ cha, cho dù dành cả đời để khám phá và tìm hiểu con người ta cũng mãi mãi không thể hiểu hết. Nơi chân trời góc bể nào con người cũng có thể chinh phục được, chỉ có trái tim người mẹ là chẳng có một nhà thám hiểm nào khám phá hết, chẳng có một nhà khoa học nào lại có thể cắt nghĩa hết. Trái tim ấy đã dành trọn cho đứa con của mình ngay cả từ những ngày mà con còn nằm trong bụng mẹ, chưa thành hình. Rồi khi con dần lớn lên, trưởng thành, trái tim ấy không chỉ yêu thương con hết mực mà còn hi sinh cho con vô điều kiện. Trên đời này không có bữa ăn nào là miễn phí, không ai quan tâm hay cho không bạn bất kì điều gì, chỉ có mẹ cha là yêu thương và mãi đùm bọc ta vô điều kiện mà thôi. Trái tim ấy là trái tim vị tha nhất trên cuộc đời, ta có thể làm sai nhiều điều ngoài kia nhưng về nhà của mình, có một trái tim sẽ luôn luôn thứ tha và bao bọc bạn đó chính là trái tim của mẹ. Trái tim của mẹ cũng là máu thịt như trái tim của bất kỳ ai nhưng trái tim ấy lại chứa đựng biết bao nhiêu tình thương, sự hy sinh vô bờ bến mà không thể đo đếm được. Chúng ta chắc ai cũng còn nhớ câu chuyện về người mẹ yêu thương con đến mức thà hi sinh tất cả từ sức khỏe, thanh xuân đến cá đôi mắt của mình chỉ để tìm đến Thần Chết cầu xin ông ta đừng cướp đi đứa con của mình. Người mẹ nhỏ bé, yếu ớt ấy lại có một trái tim nóng ấm bao la đến vậy, và tất cả những tình yêu thương, sự hy sinh ấy đều chỉ đặt lên người đứa con của mình thôi. Quả đúng là trái tim của mẹ chính là kỳ quan đẹp nhất thế giới mà kỳ quan ấy lại ngay gần bên chúng ta, vì vậy, hãy trân trọng và giữ gìn cho kì quan ấy mãi mãi tươi đẹp và hạnh phúc, hãy làm cho trái tim mẹ được thanh thản và bình yên nhất có thể.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 14
  • Lượt xem: 5.476
  • Dung lượng: 140,8 KB
Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan