Văn mẫu lớp 7: Đoạn văn giải thích câu tục ngữ Tấc đất tấc vàng 2 đoạn văn mẫu lớp 7

Hôm nay, Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Đoạn văn giải thích câu tục ngữ Tấc đất tấc vàng.

Đoạn văn giải thích câu tục ngữ Tấc đất tấc vàng
Đoạn văn giải thích câu tục ngữ Tấc đất tấc vàng

Tài liệu bao gồm 2 đoạn văn mẫu, giúp ích cho các bạn học sinh lớp 7 khi tìm hiểu về câu tục ngữ trên. Mời tham khảo nội dung chi tiết dưới đây.

Đoạn văn giải thích câu tục ngữ Tấc đất tấc vàng - Mẫu 1

Câu tục ngữ “Tấc đất, tấc vàng” đã đề cao được giá trị của đất đai trong cuộc sống. Xét về nghĩa đen, thì “tấc” là một đơn vị đo lường, “đất” hiểu đơn giản là chất rắn làm thành lớp trên cùng của bề mặt Trái Đất, tạo thành khoảng không gian có thể dùng để con người sinh sống hoặc sản xuất. Còn “vàng” chính một kim loại quý, có giá trị cao. Người ta thường nói rằng “vàng” thì không bao giờ mất giá. Việc so sánh giữa “tấc đất” với “tấc vàng” nhằm khẳng định sự quý giá của “đất” cũng giống như “vàng” vậy. Xét về nghĩa bóng, câu tục ngữ muốn gửi khuyên con cháu đời sau rằng đất đai là một tài nguyên quan trọng và quý giá. Chính vì vậy, chúng ta cần phải biết bảo vệ, sử dụng đất đai sao cho đúng cách để đạt được hiệu quả tốt mà không gây hại tới đất đai. Quả thật, đây là một câu tục ngữ vô cùng đúng đắn, nhất là đối với một đất nước thiên về phát triển nông nghiệp như Việt Nam. Có thể khẳng định rằng câu tục ngữ “tấc đất tấc vàng” là lời dạy sâu sắc, ý nghĩa nhất cho muôn đời sau.

Đoạn văn giải thích câu tục ngữ Tấc đất tấc vàng - Mẫu 2

Với câu tục ngữ “Tấc đất tấc vàng”, ông cha ta muốn nói về tầm quan trọng của đất đai. “Tấc” chính là một đơn vị đo lường. “Đất” là chất rắn làm thành lớp trên cùng của bề mặt Trái Đất, tạo thành khoảng không gian có thể dùng để con người sinh sống hoặc sản xuất. Còn vàng” là một kim loại quý, có giá trị kinh tế cao. Việc so sánh “tấc đất” so sánh với “tấc vàng” đã cho thấy tầm quan trọng của đất đai trong cuộc sống của con người. Từ công việc trồng trọt, chăn nuôi đến việc xây dựng nhà cửa để sinh sống, làm việc hay vui chơi. Đặc biệt nhất, đất đai có ý nghĩa quan trọng với một quốc gia. Đất đai chính là chủ quyền lãnh thổ - điều bất khả xâm phạm của dân tộc. Lịch sử đất nước ta đã trải qua những cuộc đấu tranh, từ kẻ thù phương Bắc đến thực dân Pháp và đế quốc Mĩ. Hàng triệu con người đã đánh đổi xương máu để giữ gìn mảnh đất của quê hương. Khi hiểu được tầm quan trọng của đất đai, chúng ta cần cố gắng để giữ gìn. Cần hạn chế những hành vi có thể làm ô nhiễm nguồn đất. Đồng thời, mỗi người phải biết sử dụng đất một cách hợp lý, nhất là trong sản xuất nông nghiệp nên thường xuyên cải tạo để đất luôn màu mỡ. Ý thức về việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của dân tộc cũng là một điều vô cùng quan trọng. Mỗi người hãy cùng chung tay để bảo vệ tài nguyên đất vô cùng quý giá.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 04
  • Lượt xem: 1.338
  • Dung lượng: 106 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo