Văn mẫu lớp 7: Đoạn văn cảm nhận về văn bản Mùa phơi sân trước Những bài văn mẫu lớp 7

Văn bản Mùa phơi sân trước của Nguyễn Ngọc Tư sẽ được tìm hiểu trong chương trình môn Ngữ văn 7. Tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Đoạn văn cảm nhận về văn bản Mùa phơi sân trước, sẽ được Download.vn giới thiệu.

Đoạn văn cảm nhận về văn bản Mùa phơi sân trước
Đoạn văn cảm nhận về văn bản Mùa phơi sân trước

Nội dung chi tiết bao gồm 2 đoạn văn mẫu lớp 7. Mời tham khảo dưới đây để có thêm ý tưởng cho bài viết của mình.

Đoạn văn cảm nhận về văn bản Mùa phơi sân trước - Mẫu 1

Nguyễn Ngọc Tư với Mùa phơi sân trước đã để lại cho người đọc nhiều cảm xúc. Tác phẩm là dòng hồi tưởng về những kỉ niệm của tuổi thơ về “mùa phơi sân trước”. Khi còn nhỏ, tác giả đã đạp xe trên con đường để về nhà ngoại vào mùa Chạp; ngắm nhìn những nhà xung quanh đường với những chiếc giàn phơi chật đồ; bắt gặp người ta ép chuối khô mà nước miếng ứa ra… Và cả bài học mà má đã dạy khiến cho tác giả nhận ra bài học quý giá, đến giờ vẫn còn nhớ mãi. Những kỉ niệm đã gợi lên nỗi xao xuyến, bồi hồi về tuổi thơ cũng như nỗi niềm thương xót trước những mảnh đời nghèo khổ.

Đoạn văn cảm nhận về văn bản Mùa phơi sân trước - Mẫu 2

Văn bản “Mùa phơi sân trước” của tác giả Nguyễn Ngọc Tư đã gợi cho tôi nhiều cảm xúc. Tác giả đã kể lại những kỉ niệm hồi con nhỏ hiện lên đầy chân thực. Đó là lúc đạp xe trên con đường để về nhà ngoại vào mùa Chạp. Hay trên đường đi ngắm nhìn những nhà xung quanh đường với những chiếc giàn phơi chật đồ. Đặc biệt là cứ mùa Chạp thể nào cũng gặp người ta ép chuối khô. Qua những kỉ niệm đó, tác giả bộc lộ nỗi nhớ quê hương, cũng như sự đồng cảm, thương xót cho những mảnh đời nghèo khổ. Hình ảnh thiên nhiên cùng những suy nghĩ, cảm xúc của tác giả, tạo sự rung động cho bạn đọc về mọi vật. Tôi cảm thấy vô cùng yêu thích tác phẩm này.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 17
  • Lượt xem: 3.926
  • Dung lượng: 98,3 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo