Địa lí 10 Bài 35: Địa lí ngành bưu chính viễn thông Soạn Địa 10 trang 98 sách Kết nối tri thức

Giải Địa lí 10 Bài 35 trang 98, 99, 100 sách Kết nối tri thức giúp các em học sinh lớp 10 xem gợi ý giải các câu hỏi bài Địa lí ngành bưu chính viễn thông thuộc Chương 12 Địa lí ngành du lịch.

Soạn Địa lí 10 Kết nối tri thức Bài 35 sẽ giúp các em sẽ biết cách trả lời toàn bộ các câu hỏi trong SGK. Đồng thời, qua tài liệu này giúp quý thầy cô tham khảo để soạn giáo án cho riêng mình. Vậy sau đây là nội dung chi tiết tài liệu Giải Địa lí 10 Bài 35 Kết nối tri thức mời các bạn cùng theo dõi tại đây.

Địa lí 10 Bài 35: Địa lí ngành bưu chính viễn thông

Luyện tập vận dụng Địa lí 10 Bài 35

Luyện tập

Nêu ví dụ chứng minh sự phát triển của dịch vụ bưu chính viễn thông trên thế giới.

Gợi ý đáp án

- Ví dụ: Ngày xưa ở Việt Nam chỉ có VNPT doanh nghiệp chủ lực của Nhà nước, hiện này đã có thêm bảy doanh nghiệp có cơ sở hạ tầng mạng bao gồm: Viettel, SPT, Vishipel, EVN Telecom, Hanoi Telecom, FPT Telecom.

- Các dịch vụ bưu chính viễn thông trên thế giới cũng rất phát triển, kết nối toàn cầu với nhiều ứng dụng, vận chuyển nhanh chóng, hiện đại.

Vận dụng

Tìm hiểu về vai trò của internet đối với cuộc sống.

Gợi ý đáp án

- Học sinh tìm kiếm thông tin qua sách, báo hoặc internet.

- Một số vai trò cơ bản của Internet

+ Cung cấp nguồn thông tin, kho kiến thức khổng lồ: Internet có thể nói là một kho chứa đựng những kiến thức khổng lồ giúp cho chúng ta dễ dàng tìm kiếm những thông tin, kiến thức dù mới hay đã cũ.

+ Mở ra thế giới giải trí: Internet trở thành phương tiện giải trí hữu ích với mọi người trong cuộc sống hiện nay. Ở Internet, có vô số hình thức giải trí như: Chơi game, trò chuyện qua các diễn đàn, mạng xã hội, nghe nhạc, xem phim,...

+ Kết nối bạn bè: Một trong những lợi ích không thể không nhắc đến chính là việc kết nối mọi người từ Internet.

+ Mua sắm trực tuyến: Thông qua Internet, việc mua sắm dần trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết. Người mua có thể thoải mái chọn lựa, cân nhắc giá cả và an tâm về thanh toán trên Internet mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian như trước.

+ Học tập trực tuyến: Internet đóng vai trò rất quan trọng trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo. Ngày nay, mọi người hoàn toàn có thể học trực tuyến hay đào tạo từ xa thông qua mạng Internet.

+ Làm cho cuộc sống dễ dàng hơn: Chắc hẳn là ai cũng thấy được từ khi có Internet, cuộc sống của mỗi người dần trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

+ Kiếm tiền từ Internet: Một trong những lợi ích tuyệt vời của Internet là có thể kiếm tiền thông qua việc viết blog, youtube,…

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 11
  • Lượt xem: 58
  • Dung lượng: 103,5 KB
Sắp xếp theo