Dẫn chứng về ước mơ Ví dụ về ước mơ trong cuộc sống

Dẫn chứng về ước mơ tổng hợp những ví dụ, những tấm gương tiêu biểu, đặc sắc nhất trong cuộc sống, văn học, xã hội về ước mơ, để các em lồng ghép vào bài văn Nghị luận về ước mơ trong cuộc sống của mình.

Ước mơ

Qua đó, giúp bài văn nghị luận thêm thuyết phục, lập luận chặt chẽ, đạt điểm cao. Chính vì thế việc đưa dẫn chứng rất cần thiết cho bài làm văn nghị luận. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều dẫn chứng về ước mơ:

Dẫn chứng về ước mơ - Mẫu 1

Sinh ra trong một gia đình nghèo ở thành phố Odense, cuộc sống nghèo khổ, không lúc nào có đủ bánh mì để ăn. Đi học lại luôn bị bạn bè chê cười vì ngoại hình xấu. Vượt qua tất cả với ước mơ trở thành nghệ sĩ, Andersen đã lang thang lên thành phố Copenhagen đóng những vai kịch tầm thường, làm quét dọn. Cuối cùng, nghị lực và đam mê nghệ thuận đã giúp ông thành công. Những câu truyện cổ tích của ông mãi tồn tại trong tâm trí độc giả, mang lại cho trẻ thơ niềm hạnh phúc, thắp lên những ước mơ đẹp. => Nghị lực và tình yêu nghệ thuật là những nhân tố để thành công.

Dẫn chứng về ước mơ - Mẫu 2

Steve Jobs, CEO của Apple là một người có đam mê mạnh mẽ với công nghệ máy tính. Hơn chục năm gầy dựng sự nghiệp, ít ai ngờ chính Steve Jobs từng bị Apple sa thải. Ước mơ và đam mê không cho phép ông nản lòng, rời khỏi Apple, ông vẫn kiên trì xây dựng lại sự nghiệp, tạo ra nhiều công nghệ đột phá, mới mẻ. Những danh ngôn của Steve Jobs: “Đôi khi cuộc đời sẽ ném gạch vào đầu bạn. Đừng đánh mất niềm tin.” (Steve Jobs). “Chúng ta không có cơ hội làm quá nhiều điều, và mỗi thứ chúng ta làm đều phải thật sự tuyệt vời. Bởi vì đây là cuộc đời của chúng ta. Cuộc đời ngắn ngủi lắm, và rồi bạn chết, bạn biết chứ? Và chúng ta đều được lựa chọn để làm điều này với cuộc đời mình. Vì vậy điều ta làm nên thật tốt. Nên đáng giá.”

Dẫn chứng về ước mơ - Mẫu 3

Đối với, Susan Boyle, giọng ca thiên thần nước Anh, đam mê ca hát cho cô nghị lực sống. Susan được sinh ra khi mẹ cô đã 47 tuổi. Ca sinh nở khó khăn gây ảnh hưởng tới não vì thiếu oxy và thai nhi được chẩn đoán sẽ gặp khó khăn trong học tập sau này, cô hay bị bắt nạt ở trường và bị mọi người chế giễu vì vẻ xấu xí của mình. Trước những khó khăn của cuộc đời cô vẫn giữ vững niềm đam mê âm nhạc, với ca khúc “I Dreamed a dream”, giọng ca thiên thần của cô đã chạm vào trái tim hàng triệu khán giả.

Dẫn chứng về ước mơ - Mẫu 4

Walt Disney sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo, người cha nghiện rượu, bài bạc. Khi ông lên sáu tuổi đã phải ra đồng làm việc. Ngay từ khi còn bé, ông đã có đam mê đó chính là vẽ song vì không có tiền nên ông đã dùng than để vẽ lên giấy vệ sinh. Sau này khi ông đã trở nên nổi tiếng thế giới với những bộ phim hoạt hình đỉnh cao của mình. Ông đã chia sẻ rằng: bốn điều đã làm nên cuộc đời mình là: tin tưởng, dám suy nghĩ những điều lớn, can đảm với những điều mình làm và quan trọng nhất là Mơ ước.

Dẫn chứng về ước mơ - Mẫu 5

Lê Minh Châu sinh năm 1991, là nạn nhân của chất độc da cam. Có niềm đam mê hội họa từ nhỏ nhưng với khuyết tật ở chân và một cánh tay khiến anh không thể cầm bút vẽ. Thế nhưng vượt qua khó khăn và sự tự ti đó, anh không ngừng nỗ lực thực hiện ước mơ và đã có những thành công bước đầu. Năm 17 tuổi anh đã tự mở phòng tranh riêng và nuôi sống bản thân bằng các tác phẩm của mình. Điều đặc biệt nhất là các tác phẩm đó được vẽ bằng miệng.

Dẫn chứng về ước mơ - Mẫu 6

Làm việc tại Trạm Vũ trụ Quốc tế thường là nam giới, có sức khỏe tốt. Thế nhưng vượt qua định kiến đó, Peggy Whitson (Mỹ) đã quyết tâm theo đuổi ước mơ trở thành Người phụ nữ đầu tiên chỉ huy Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS). Cô thực hiện tổng cộng 10 chuyến, hơn 60 giờ đi bộ ngoài không gian và giữ vị trí này trong 181 ngày. Thành tích này chưa một nữ phi hành gia nào có được.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 16
  • Lượt xem: 37.489
  • Dung lượng: 124,2 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan